Hạng B2
10/7/19
276
860
93
46
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo


Đã từng xuyên Việt, xuyên Tây Bắc, xuyên miền Trung nhưng mỗi chuyến đi đều có cảm xúc riêng. Chuyến đi này của em có 3 mục tiêu rõ rệt:

i. Cho trẻ con nghỉ cuối hè trước khi tiếp tục ‘’học, học nữa, học mãi’’;
ii. Đánh giá chiếc xe mà thiên hạ thị phi – Wigo sau khi đạt 40.000 km và gần 3 năm sử dụng;
iii. Trả lời câu hỏi ngành công nghiệp không khói – du lịch ra sao thời Covid

Mục tiêu số i

Dự hè năm nay em và gia đình sẽ cùng gia đình xuyên miền Trung đến (Hà Nội – Nha Trang) bằng Wigo nhưng do công việc đột xuất cùng với em Vy (Virus Corona) ngày càng đanh đá và nguy hiểm nên đành hoãn. Ngày 2/9 vợ rủ đi Hòa Bình nhưng mất công đạp sao không Quảng Bình thẳng tiến nhỉ? Thế là lên đường.

Em thuộc thế hệ 7x (x lớn) mon men cầm lái ngót nghét 2 chục niên, vân vê vô lăng cũng đủ loại từ U oát đến Lada, Lanos đến Sonata, Inova đến Santafe, Camry đến Vios (Vios thì nhiều nhất vì nó theo em từ 2004 đến 2015), Pajero đến Prado. Đã từng xuyên Việt bằng Inova (2006), Vios (2009) còn miền Trung hay Tây Bắc thì khá nhiều với nhiều thể loại xe khác nhau (vì công việc trước khi là thành viên của CNL-OtoSaigon phải di chuyển khá nhiều).

Chuyến đi này dự kiến (03 ngày)

Ngày 2/9: Đan Phượng (Hà Nội) – Nhật Lệ - Quảng Bình (545 km) đi đường Trường Sơn
Ngày 3/9: Quảng Bình – Động Thiên Đường hoặc Phong Nha – Nhật Lệ
Ngày 4/9: Quảng Bình – Hà Nội (có thể ghé qua Cửa Lò hoặc Sầm Sơn) sẽ chạy cố về HN để các con kịp khai giảng 5/9.

Mục tiêu số ii

Lý do mua Wigo – mặc áo che thân mua xe là mua cho mình.

Sau khi chia tay Vios (2004-2015), cuối 2016 em may mắn được công tác gần tháng ở Nhật, thật lạ bên đó xe Kei Kar nhiều như xe máy bên mình, xe nhỏ, vuông, cao dung tích cứ nhỏ hơn 1000cc là được chính phủ khuyến khích mua. Ở Nhật tìm đỏ mắt không có xe Hàn, lác đác có xe Âu, Mỹ và em học được nữa là cách lái xe không bấm còi của Nhật. 2017, dự định sẽ mua lại Vios (2015-2016) để đi nhưng tình cờ đi triển lãm ô tô Toyota mang về Wigo (bản 1.0 AT) trưng bày, xem, sờ và thấy đúng là chiếc xe cần đây rồi (Vợ đi trong phố và đưa đón con đi học hàng ngày). Tháng 10/2018 Wigo 1.2 AT về với gia đình em (mua ở Toyota Long Biên không bia không lạc) giao xe đúng hẹn. Hên nữa là hôm nhận xe chồng giật giải khuyến khích (gói chăm sóc xe 2,5triệu, vợ được luôn giải đặc biệt (dán phim 3M toàn xe)

Đánh giá xe sau gần 3 năm sử dụng với 41.250 km

Xe em lấy về là nguyên mộc, ngoài phần thưởng dán phim toàn xe em chỉ tự mua và lắp thêm hộp tỳ tay; dán nẹp carbon ở bậc lên xuống, cốp xe; trải sàn và bọc ghế da. Không chuyên ngành ô tô xe máy nhưng mấy món cụp gương, mở cốp nút bấm hay nút khởi động em có thể tự mua và tự chiến được nhưng cơ bản là không thích độ đẽo.
  • Điểm thích nhất ở Wigo: Đi Vios hơn chục năm em hiểu máy Toy và rất thích khi Wigo dùng máy 1.2 VVTi dual.
  • Đẹp nhất của Wigo: Vô lăng.
  • Ấn tượng nhất: độ rộng rãi, nhất là cốp và hàng ghế sau, cửa xe trước sau rộng > tiện cho người già, trẻ em lên xuống.
  • Tiện ích nhất: Đầu DVD kết hợp màn hình, kết nối USB, AUX, Bluetooth, điện thoại …vv, nếu biết điều chỉnh phần AUDIO cùng với 04 loa thì âm thanh nguyên mộc nghe cũng tạm ổn (em lái xe là phải nghe nhạc, đặc biệt là nhạc Vàng, đôi khi là nhạc không lời/thính phòng/nước ngoài).
  • Xấu nhất: Tay mở cửa ngược lại thao tác mở lại dễ nhất cho người già và trẻ nhỏ chỉ cần 1 ngón tay nâng nhẹ là mở ngon lành (Bên Nhật đầy xe vẫn tay mở cửa kiểu này mà).
  • Thô nhất: Cần số, ngược lại thích cơ cấu đi số thẳng kết hợp với nút bấm là dễ thao tác nhất đỡ phải nhìn ngó tìm số. Để có chỗ ngồi bên lái/phụ rộng rãi thì phần yên ngựa cần phải làm thấp > cần số phải cao. Được cái này mất cái kia xe hạng D còn có nói gì xe hạng A.
  • Nhì nhằng nhất: Phần đuôi xe, bù lại xe em mua đợt đầu được hãng tặng nguyên bộ body kit nên có độ hầm hố, vui mắt.
Xe là vợ đi lại hàng ngày đưa đón con đi học, thi thoảng về quê và đi du lịch ngắn ngày đã từng đi Hà Giang (4/2019 đủ các huyện từ Đồng Văn đến Mèo Vạc), Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, Tam Đảo cũng đã từng vài lượt. Số KM trước khi có chuyến đi Quảng Bình là 40.602 (Chưa làm bảo dưỡng cấp 40.000km). Xe luôn được bảo dưỡng ở Toyota theo các cấp nhất định. Đến nay máy móc đương nhiên chưa có vấn đề gì (đổ 02 chai dung dịch bảo dưởng kim phun và xúc rửa động cơ ở mức 30.000 > xe đi ngon hơn hẳn. Nội thất thì ngay từ mới nó đã không có mùi của xe mới các phần nhựa, ghế da vẫn là một chín một mười chưa có dấu hiện xuống cấp. Điều hòa đủ lạnh, đèn đóm đi đêm đủ sáng, xăng ăn thì như ngửi đi mỏi lưng cũng chưa phải đỗ lại để đổ xăng. Túm lại mua áo thì che thân mua xe là cho mình kệ cho thiên hạ thị phi thôi.

Mục tiêu số iii – Du lịch mùa Covid

1. Ngày thứ nhất: 02/9/2020 Hà Nội – Nhật Lệ Quảng Bình (đi đường Hồ Chí Minh theo Google là 546 km)

Chuyến đi gồm 5 người 2 vợ chồng em cùng các con/cháu 01 sinh viên năm nhất, 02 học sinh THCS (lớp 6) túm lại là full tải do vậy hành lý cần gọn nhẹ nhưng cũng vẫn là 01 va ly và 02 balo rồi, thùng Lavie, thùng để dụng cụ chuyên dùng.

Các ảnh chụp trong bài là do em và các thành viên khác chụp bằng điện thoại và có thể đang lúc xe chạy nên chất lượng không hoàn toàn ưng ý và không có ảnh chung được. Thời gian ở biển chủ yếu là tắm nên không chụp ảnh toàn gia đình theo quy định.

Em khởi hành lúc 4h30 đi theo tuyến ( Hà Nội) Đại Lộ Thăng Long – Quốc Oai – Xuân Mai – Miếu Môn – Hòa Bình – Ninh Bình – (Thanh Hóa) Cẩm Thủy – Ngọc Lặc – Yên Cát (xuyên qua vườn quốc gia Bến Én) – (Nghệ An) – Nghĩa Đàn – Thái Hòa – Vinh – Hà Tĩnh – Quảng Bình

Đường HCM đoạn Xuân Mai – Cẩm Thủy em chạy không nhớ bao nhiêu lần nhưng đoạn Cẩm Thủy – Thái Hòa thì là lần đầu, cảm nhận là đường đẹp thời tiết đẹp nên cứ theo tốc độ quy định mà tiến thôi. Có điều đường vắng nhưng xe tải và xe khách luôn có xu thế lần làn, còn bà con đi xe hai bành luôn có xu thế lần đường ra giữa.

Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Tránh một xe khách gường nằm

Trường Sơn trong sương

Tiếp nhiên liệu ở Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Wigo bình nhiên liệu 33 L vừa hay lại vừa dở: Hay thì mỗi lần đổ sẽ mất ít tiền nhưng sẽ nhanh phải đổ. Thói quen của em là cứ ngang bình là đổ. Tiếp đó là kinh nghiệm đi đường dài và lạ :’’Hãy đổ xăng ngay khi bạn có thể’’ 200K cho một lần tiếp nhiên liệu A 95.

Bon tiếp nào (Kỳ Anh – Hà Tĩnh)
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo


Xe nghỉ để người ăn trưa nào (12h00) Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh

Đi xe con nhưng bạn hãy tìm quán cơm nào có nhiều xe tải/container đậu vào nghỉ và ăn bạn sẽ có một chỗ có thể tắm rửa, ngả lưng mà không mất tiền, thêm nữa bạn sẽ có một bữa ăn đúng tiêu chí Ngon – Bổ - Rẻ. Những quán ăn này thường có một vài món đặc trưng rất ngon.

Bước tới đèo Ngang bóng xế tà

Đã từng lên đèo và qua hầm bao nhiêu lần nhưng đến đây vẫn thấy gai người khi nhẩm lại từng câu thơ của Bà Huyện Thanh Quan
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo


Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo


Hệ thống giải trí của Wigo với em là đủ dùng, nghe nhạc ASIA, MMG là có thể lái xe nguyên ngày luôn (không quên bật đèn khi vào hầm).

Khởi hành lúc 4h30 am, nghỉ đổ xăng, thư giãn, ăn trưa cuối cùng cũng đến đích

550km sai số so với Google 5 km em đến Nhật Lệ lúc 2.57pm với 2 lần đổ xăng 450k giờ còn nhiêu đây. Xuýt xoát cũng 10 tiếng liên tục với 5 người trên xe cuối cùng cũng đến nơi cần đến, các thành viên không say không mệt vậy là xe hạng A cũng có thể đi xa và liên tục đấy chứ. Các cụ dạy rồi:’’ Le te cũng đến bến, nghễu nghện cũng đến nơi’’ > có sai bao giờ đâu.

Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo


Wigo hiên ngang tiền sảnh Mường Thanh – Nhật Lệ Hotel

Em Vy (Virus Corona) đanh đá và nguy hiểm khiến cho ngành du lịch Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung tê liệt. ‘’Cả khách sạn này là của anh, anh đậu xe đâu cũng được ạ, cả một khách sạn lớn này chỉ có 20 khách mà chỉ có nhà anh là đi du lịch đấy anh’’ Cậu lễ tân vừa buồn vừa tếu khi nói vậy.

Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Biển Nhật Lệ từ tầng 12 Mường Thanh – Nhật Lệ Hotel (990K/phòng mùa Covid)

Vắng vẻ không lạ nhưng ‘’buồn’’. Dịch bệnh hoành hành, Quảng Bình không thuộc địa phương có giãn cách xã hội (duy hoạt động Bar, Karaoke là cấm), các khách sạn chỉ không nhận các khách đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương nhưng sao vẫn vắng vẻ lạ thường nhỉ?

Nhận phòng cho các thành viên nghỉ ngơi buổi chiều sẽ là tắm biển Nhật Lệ. Em đến Nhật Lệ lần cuối là năm 2012 sau 8 năm trở lại với khung cảnh vắng vẻ thế này, giá các dịch vụ rẻ hơn dễ cho mình nhưng lại khó cho rất nhiều người, nhiều gia đình đang có cuộc sống khó khăn giữa mùa dịch bệnh.

Biển Nhật Lệ vẫn luôn đẹp, nước trong, độ nông vừa phải, hôm nay là ngày 02/9 nhưng lại là Rằm tháng 7 nên các tàu đi đánh cá neo bờ trước là để tránh mùa Trăng sau là ngư dân ở nhà ăn Rằm – Lễ Vu Lan. Người dân cho biết ở đây ăn Rằm tháng 7 rất to, ngoài việc không có khách vãng lai thì hôm nay người dân ở nhà ăn Rằm cũng là nguyên nhân để Nhật Lệ vắng vẻ lạ thường.

Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo


Ngư dân nghỉ Lễ Vu Lan và cũng là tránh mùa Trăng, những con thuyền e ấp bên cửa sông người con gái mang tên Nhật Lệ

Em luôn có ấn tượng tốt về con người cũng như các dịch vụ du lịch ở Quảng Bình nói riêng và các tỉnh từ vĩ tuyến 17 nói chung, cuộc sống thật nhẹ nhàng, trật tự ai làm việc của người ấy. Các hàng quán ăn uống được qua hoạch sếp xắp gọn gang (bốc thăm chọn chỗ 1 năm/1 lần), hàng quán biển hiệu rõ ràng, thực đơn công khai giá cả, sổ sách ghi chép đàng hoàng bao năm nay vẫn vậy.

Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Ăn tối nào – hàng quán đồng phục biển hiệu, ngắn gọn đủ thông tin

2. Ngày thứ 2 – 03/9/2020 (tham quan tp Đồng Hới)

Sáng: Ăn sáng buffet tại nhà hàng Lệ Thủy – Ks Mường Thanh

8h00 gia đình ăn sáng, dù ít khách (bác chủ đang đi vắng chưa biết khi nào về) nhưng Mường Thanh vẫn phục vụ gia đình em bữa sáng không hẳn hoàn hảo nhưng cũng khá hài lòng giữa mùa covid này. Các dịch vụ khác vẫn duy trì như chưa hề có Em Vy.

Kế hoạch ban đầu là sẽ đi hoặc là động Phong Nha hoặc là động Thiên Đường nhưng với bọn trẻ biển vẫn là số 1, ăn vặt các loại bánh là số 2, động Thiên Đường/Phong Nha số 1 hay số 2 thế giới thì cứ để sau đã. Nên lịch trình thay đổi lại xuống biển lang thang, chơi đồi cát Quang Phú (Cách Nhật Lệ 8km), lang thang thành phố Đồng Hới và chiều sẽ là biển Đá Nhảy
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Đồi cát mùa Covid chỉ có 3 chấm nhỏ là em và 1 con 1 cháu
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Góc chụp này Wigo cũng hầm hố ra phết đấy chứ
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo


U 40 rồi mà vẫn rất thích chụp ảnh và leo đồi cát (Em cũng đã từng so lo đồi cát ở Mũi Dinh – Ninh Thuận leo lên rồi lại leo xuống vì em đang chơi môn đi bộ).

Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Không có người cho thuê ván trượt > trượt bằng mông vậy
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Lên rồi lại xuống (5 người đi thì 2 người sợ nắng ngồi im trong chấm đỏ Wigo xa xa).
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Cầu Nhật Lệ 2 đã nối quê Mẹ Suốt (Bảo Ninh) gần hơn với Đồng Hới và các tỉnh thành khác
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Dù đất nước này có thay đổi thế nào thì Mẹ Suốt vẫn luôn là Tượng đài
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Chứng tích chiến tranh – tháp chuông nhà thờ Tam Tòa
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Đậu xe bên hông Shophoues của Vincom Plaza Đồng Hới để cho tụi trẻ ăn bánh của một trong các điểm ăn nổi tiếng của Đồng Hới - Bánh Tứ Quý số 17 Cô Tám (trước đây), giờ là số 3 Cô Tám.
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo


Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo


500K cho bữa trưa (tính cả mua mang về)

* Chiều 3/9 – Biển Đá Nhảy

Đã từng qua lại biển Đá Nhảy nhiều lần nhưng lần đầu tiên em hạ cánh và tắm ở bãi biển này. Nước sạch, đẹp nhẹ nhàng và thanh bình. Mực 1 nắng chiên rất ngon (đương nhiên là tắm tráng miễn phí).

Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Hẹp ngang không đáng kể nhưng cao hơn Cerato nhiều đó là điều em thích Wigo.
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Chụp xong rồi lại trả nó về biển thôi

3. Ngày 3 – 4/9/2020 Đồng Hới – Sầm Sơn (345Km dự kiến là 6h26 phút và đường 1A có thu phí)
Vẫn thuyết phục trẻ con đi Động Thiên Đường/Phong Nha sau đó về Hà Nội nhưng Biển vẫn là số 1 (bảo sao chỉ có thuyền mới hiểu). Kế hoạch thay đổi. Sáng tắm biển đến 9h > nhổ neo Sầm Sơn thẳng tiến. Nghỉ lại Sầm Sơn và không dự lễ khai giảng (khai giảng tại lớp rồi về) nên 5/9 sẽ là ngày về lại Hà Nội kết thúc chuyến đi.

Cũng từ 2012 em mới đi lại quốc lộ 1A đoạn Quảng Bình – Sầm Sơn. Có anh bạn thường xuyên lướt Nam Bắc nói đường ngon rồi đông xe nhưng không kẹt như xưa đâu. Tốc độ thì cứ 60/90 mà đạp, để ý các đoạn Zone 60/50 thui. OK, vậy thì lướt thôi.

Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Tác nghiệp đoạn khu công nghiệp Vũng Áng, trước mặt là nhà thờ giáo sứ Đông Yên
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Cao to dần đều (Ăn trưa ở Hồng Lĩnh, quán Huy Khanh – ngon bổ rẻ món ngon là gà chiên, gà luộc).

Đường 1A đoạn Hà Tĩnh – Nghệ An rất đông xe em đi vào tầm cao điểm giờ vàng lên không đạt tốc độ được, di chuyển chậm cùng với 2 ngày lang thang lên các thành viên ngủ hết chỉ còn em so lo cùng các ca sỹ của ASIA và MMG thôi. Trả 35K cho trạm thu phí Tasco Quảng Bình và 40K cho trạm bến Thủy. Các biển báo Zone 50/60 thi thoảng mọc lên bất ngờ > các bạn đi nên để ý, nhất là đang bon 90 km/h nhé. Gặp vài trạm CSGT nhưng mình có gì sai đâu mà các bạn ý vẫy, chỉ chớp pha 3 lần chào các bạn thân ái và quyết thắng thôi. Các biển báo khu vực Thanh Hóa rất bất cập (treo cao, chữ nhỏ > rất khó quan sát) em đã gửi thư góp ý cho ngành Giao thông công chính tỉnh nhà rồi.

Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Tiêu thụ nhiên liệu ‘’ảo’’ đúng của nó sẽ là 23km/L

Đoàn đến Sầm Sơn lúc 5.00 pm, tính ở Vạn Chài Resort nhưng xa biển và phong cách có vẻ u ám kết hợp với sự vắng vẻ (hơn cả Quảng Bình) giá thì 1300K/phòng nên em chọn khách sạn khu trung tâm tiện cho trẻ con tắm biển. Chốt là Maron Hotel 1300K/phòng giảm 50% còn 650K/phòng. Cả một dãy sầm uất là vậy mà bị em Covy đánh cho tơi tả chỉ còn một vài khách sạn hoạt động. Biển đa phần là người dân địa phương tắm, chỉ có lác đác khách du lịch.

Cả tp Sầm Sơn mùa Covid chỉ có hai nhà hàng lớn hoạt động là Chính Thủy và Dũng Quých hoạt động. Nhà nhà người người điêu đứng vì em Vy. Xe điện 20k/lượt, không có khách xe điện cũng phải đi vì nếu không đi thì chết ắc quy (25 triệu một bình – bác tài xe điện than), bác tài xe điện nhiệt tính tư vấn đưa đoàn đến Dũng Quých vì hải sản tươi sống giá hợp lý đúng thật, tôm hùm sống có 850k/1kg và bữa tối cho 5 người là 1500k là hợp lý.

Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo


Sầm Sơn đã từng kinh doanh chụp giật nhưng điều đó giờ đã là quá khứ, Sầm Sơn bây giờ trật tự, ngăn nắp, sạch sẽ, người dân chan hòa, hiếu khách (kể cả lúc cao điểm) đó là sự thật để cho khách du lịch cần có cái nhìn khác về vùng biển chỉ có 3-5 tháng chính thức được kinh doanh du lịch theo đúng nghĩa.

4. Ngày 4 – 05/9/2020 chặng cuối Sầm Sơn – Hà Nội (178 km, đi cao tốc Ninh Bình – Hà Nội với 105k tiền phí đường).

Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Sáng ra xe điện đi mua cá thu nào

Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Cá thu phấn vừa ở thuyền về 200k/1kg
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Đi thì rộng mà về thì trật, Wigo đuôi thì nhì nhằng đèn với hõm được cái cốp thì đủ dùng
Hà Nội - Nhật Lệ (Quảng Bình) chuyến đi 3 in 1 cùng Wigo

Có ai tin đây là Sầm Sơn lúc 9.00 Am ngày 5/9/2020 k nhỉ?

Chào Sầm Sơn em về Hà Nội thôi

Rời Sầm Sơn lúc 9.00Am em về đến Hà Nội lúc 11h45 phút kết thúc hành trình với số Km là 1230 km, 5 lần tiếp nhiên liệu 200K + 250k+200k+200K+200K=1.050K. Thường em đi đường trường đồng hồ thường báo 20 – 24km/l. Cao tốc Ninh Bình Hà Nội em chạy từ 100-120km/h, duy trì ở mức 100km/h đó là tốc độ tự em cho là có khả năng kiểm soát tình huống tốt. Chạy 120km/h vòng tua máy ở mức 3000v/phút chỉ là chạy thử vài đoạn xem khả năng kiểm soát của xe/người ra sao thôi. Ở tốc độ này xe vẫn ổn máy ở mức 40.000km không còn gào to nữa (quả thật sau 40.000km Wigo khi chạy máy êm một cách lạ thường) vô lăng hơi rung nhưng vẫn có thể buông tay được, đuôi xe không bị vẫy.

Công bằng mà nói Wigo ổn định và tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất ở tốc độ 80Km/h với vòng tua máy chạm mức 2000 vòng/phút. Sự lựa chọn của gia đình đến giờ vẫn là đúng đắn.

Giờ thì nhà em ai lại vào việc ấy rồi, em ngồi đây viết bài không ngoài mục đích chia sẻ những cảm nhận về chiếc xe đang sử dụng, về những miền đất của đất nước này nơi mình từng qua giờ là cho các thế hệ tiếp nối. Đi để biết những gì mà dịch bệnh Covid 19 đang hoành hành trên đất nước này để trân quý cuộc sống hơn. Chúc các gia đình luôn có những chuyến đi tốt đẹp, ý nghĩa, chúc các tài xế luôn luôn lái xe an toàn.

>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<
Qua cuộc thi “Xe & Những chuyến đi”, Otosaigon cùng Icar Vietnam, Mobile Car Care, Camera 360 DCT Việt Nam, Thiên Minh Autosafety, AutobisTín Mỹ Autofilm sẽ đồng hành cùng các bác trên những cung đường du lịch.

Chỉ cần chia sẻ những hình ảnh đẹp và kỷ niệm khi du lịch trên forum “Xe & Những Chuyến Đi” của diễn đàn Otosaigon.com, các bác sẽ có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn và giá trị

Xem chi tiết cuộc thi “Xe & Những chuyến đi 2020” tại đây

>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/10/15
1.430
2.507
113
36
Phán ji thầy!?
kinh nghiệm đi đường dài của mình là ko bgio đi xe hạng A, cùng lắm là B! Wigo mình lạ ji đâu, đi 1 chuyến SG-Cần Thơ chạy có, ngồi có, chốt lại ngồi chỗ nào cũng mệt như nhau:D
Ý em là nhiều người chê cái tựa đầu của Wigo là rất thiếu an toàn, dễ gãy cổ khi tai nạn
 
Hạng B2
10/7/19
276
860
93
46
Phán ji thầy!?
kinh nghiệm đi đường dài của mình là ko bgio đi xe hạng A, cùng lắm là B! Wigo mình lạ ji đâu, đi 1 chuyến SG-Cần Thơ chạy có, ngồi có, chốt lại ngồi chỗ nào cũng mệt như nhau:D
Khi nhà em có 3 cái xe Sedan, Hatchback và pickup thì em cũng chả bao giờ đem chiếc pickup đi dạo phố > đó là điều em học được từ còm của anh, kkk
 
Hạng D
15/7/11
1.072
2.707
113
A chạy vios cả chục năm thì mua wigo là đúng rồi. Cả 2vc đều ưng là ok, con wigo này rất dễ gây tranh cãi về cả ngoại hình và nội thất, an toàn của nó.
 
  • Like
Reactions: nyorai95