Tập Lái
12/1/20
30
16
0
23
Để 3 tài xế vi phạm tự chống đẩy để chứng minh không mắc Covid-19, hai chiến sĩ CSGT thuộc Phòng CSGT (Công an tỉnh Bắc Giang) bị hạ thi đua và phê bình.

Sáng 31/3, Đại tá Đỗ Văn Huyền, Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh Bắc Giang) cho biết, chiều 30/3, đơn vị họp thống nhất hạ phân loại thi đua trong tháng, phê bình trước tập thể vì chưa thực hiện nghiêm quy trình công tác đối với Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh khi đồng ý cho người tham gia giao thông chống đẩy để chứng minh sức khỏe.

Theo thông tin ban đầu, sáng 28/3, hai cảnh sát thuộc tổ công tác Phòng CSGT (Công an tỉnh Bắc Giang) làm nhiệm vụ tại cổng Khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phát hiện 3 ô tô dừng đỗ (sai quy định), để các chuyên gia người người Hàn Quốc xuống và đi vào khu công nghiệp.

Làm việc với CSGT, các tài xế cho biết do đường gom vào khu công nghiệp thường bị ùn tắc, nên họ dừng trên cao tốc, đồng thời đề nghị bồi dưỡng tiền cho tổ công các để được cho qua. Tuy nhiên, hai CSGT từ chối nhận tiền.
Hạ thi đua, phê bình chiến sĩ CSGT để người lái ôtô chống đẩy


Tại đây, thấy những người xuống xe là người nước ngoài và tài xế đều không đeo khẩu trang, CSGT nhắc nhở các tài xế thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19. Các tài xế cho rằng họ sức khỏe tốt và có thể chống đẩy để chứng minh không mắc Covid-19 và được 2 CSGT đồng ý.

Trong đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh một CSGT cầm giấy tờ của tài xế và liên tục đếm để các tài xế chống đẩy hơn 20 lần. Sau đó, CSGT nhắc nhở, trả giấy tờ cho các tài xế và yêu cầu không tái phạm.

Theo quy định của lực lượng công an nhân dân, việc để các tài xế chống đẩy như trên là chưa thực hiện nghiêm quy trình công tác.

Do đó, chiều 30/3, Phòng CSGT (Công an tỉnh Bắc Giang) họp và thống nhất hình thức xử lý đối với chiến sĩ Nguyễn Tuấn Anh là hạ phân loại thi đua trong tháng, phê bình trước tập thể đơn vị, đồng thời quán triệt rút kinh nghiệm chung trong toàn đơn vị.