Hạng B2
4/9/06
353
7
18
50
Em muốn hỏi các bác là nếu em muốn thay hai lốp trước của xe em với kích thước là 195/60R15 còn lốp sau là 185/70R14 thì có vấn đề gì không khi xe chạy: độ an toàn, độ cân bằng, sức kéo của động cơ, ảnh hưởng bộ nhún v.v. Dĩ nhiên trong trường hợp này thì phần đầu xe sẽ hơi chúi xuống một chút vì đường kính lốp trước sẽ nhỏ hơn lốp sau (trông xì-po hơn :D). Còn vấn đề với xxx thì không nói đến ;)
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
đây là vấn đề quan trọng lien quan đến sự an toàn của xe cũng như sinh mạng của người ngồi trên xe lẫn người lưu thông trên đường, nên nếu muốn có câu trả lời chính xác thì phải hỏi các kỹ sư thiết kế ô tô chứ hỏi ở đây thì em e rằng giống ... đẽo cày giữa đường. sợ lắm
 
Hạng D
8/10/07
1.045
8
0
Danang City
Tốt nhất là không nên bác ạ, vì giả sử bác thắng gấp mà 2 bánh trước đã đứng yên trong khi 2 bánh sau vẫn đòi chạy thì sẽ ra sao, với lại như thế rồi thì 2 nhíp trước cũng tèo
 
  • Like
Reactions: rubiclove
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Quả là có vấn đề :
Thứ nhất : Trọng tâm xe di chuyển nếu chênh lệch đường kính quá lớn , tuy nhiên có thể bỏ qua việc này khi giá trị sai biệt nhỏ .
Thứ hai : Nếu bánh dẫn bị thay đổi thì lực kéo thiết kế cũng thay đổi .
Thứ ba , điều này có vẻ nghiêm trọng : Hiệu quả phanh sẽ giảm khi thay bánh đường kính lớn .
Thứ tư : Thân xe chúi hay ngẩng so với mức chuẩn đều làm thay đổi lực cản gió của vỏ xe , dạng lưu tuyến của vỏ xe được thiết kế tạo lực cản ít nhất ở phương nằm ngang thông thường !
Thứ năm : một điều nữa chưa nghĩ ra ! :)
 
Hạng B2
4/9/06
353
7
18
50
Cảm ơn bác Der về những điều trên... ;) Tuy nhiên ở mục thứ 3 như bác nói thì em không chắc là sẽ ảnh hưởng đến phanh. Vì lốp 195/60R15 sẽ nhỏ hơn lốp 185/70R14 :) vì thế em thì lại nghĩ rằng thắng sẽ ăn hơn thông thường vì xe em 2 thắng đĩa trước. Còn hai thắng sau là thắng đùm. Cái này cũng giống như mấy chiếc honda 67 hồi kỳ đôn dên lên thì phải cắt bớt phuộc trước khoảng 1-2 vòng lò xo để xe chúi đầu xuống thì khi phi lên tốc độ cao (trên 100km/h) thì tay lái sẽ không bị bơi :)

Nói thực thì xe của em là con accord 90 DX. Theo thông số kỹ thuật thì nó sẽ xài lốp 185/70R14 nhưng không hiểu vì lý do gì mà trong sổ đăng kiểm của em thì ghi là lốp 195/60R15, là thông số lốp của accord 90 EX [&:] Vì thế em muốn tận dụng điều này để thay 02 lốp trước của xe em như đã nói ở trên. Khi nào ok thì thay luôn 02 lốp còn lại, còn nếu ổn thì để luôn vậy cũng được. Chỉ mệt khi đăng kiểm chút xíu ;) Ý tưởng nghe có vẻ điên rồ ;) nhưng cứ chơi nếu ổn :D
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Der Fahrer nói:
Quả là có vấn đề :
...
Thứ năm : một điều nữa chưa nghĩ ra ! :)
Hệ thống cân bằng động DSC (nếu có) mất tác dụng !

justintran nói:
Cảm ơn bác Der về những điều trên... ;) Tuy nhiên ở mục thứ 3 như bác nói thì em không chắc là sẽ ảnh hưởng đến phanh. Vì lốp 195/60R15 sẽ nhỏ hơn lốp 185/70R14 :) vì thế em thì lại nghĩ rằng thắng sẽ ăn hơn thông thường vì xe em 2 thắng đĩa trước. Còn hai thắng sau là thắng đùm. Cái này cũng giống như mấy chiếc honda 67 hồi kỳ đôn dên lên thì phải cắt bớt phuộc trước khoảng 1-2 vòng lò xo để xe chúi đầu xuống thì khi phi lên tốc độ cao (trên 100km/h) thì tay lái sẽ không bị bơi :)

Nói thực thì xe của em là con accord 90 DX. Theo thông số kỹ thuật thì nó sẽ xài lốp 185/70R14 nhưng không hiểu vì lý do gì mà trong sổ đăng kiểm của em thì ghi là lốp 195/60R15, là thông số lốp của accord 90 EX [&:] Vì thế em muốn tận dụng điều này để thay 02 lốp trước của xe em như đã nói ở trên. Khi nào ok thì thay luôn 02 lốp còn lại, còn nếu ổn thì để luôn vậy cũng được. Chỉ mệt khi đăng kiểm chút xíu ;) Ý tưởng nghe có vẻ điên rồ ;) nhưng cứ chơi nếu ổn :D

Em lại thấy hình như bác nhầm :
195/60 R15 thì có chiều cao lốp xe là 615,0 mm
185/70 R14 thì có chiều cao lốp xe là 614,6 mm

Như vậy lốp béo sẽ có chiều cao lớn hơn là 0,4 mm - Một con số rất nhỏ với vấn đề trọng tâm xe - Nhưng tiết diện lớp trên mặt đường tăng lên đáng kể đó - tay lái sẽ nặng hơn 1 tý - Bác nên bơm đầy hơi .
Có thể cảm giác mâm lớn sẽ tạo cho bác cái nhìn sì po hơn . (nhưng dễ gặp vấn đề với xxx do thấy khác biệt trước sau)

Em ngu ngu góp ý với bác là bác chơi luôn bộ 4 bánh béo 195/60R15 theo đúng sổ đăng kiểm - vừa sì po vừa đỡ mệt :D
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
54
Hà Nội
bác muốn trông xì po thì cứ lắp, còn mấy cái công suất với cản gió, phanh, nhún ăn nhằm gì nếu bác chạy dưới 100 cây/g. Cái chính là lắp thử xem có đẹp không, vì em thấy một số con sedan chỉ đơn giản lắp lốp sau to hơn hẳn thì không đẹp, khi chạy nhìn cứ cắm cúi ...
Loại lắp lốp sau to hơn lốp trước thường có vè, ốp sau to hơn, tạo cảm giác xe vẫn thăng bằng, vậy nên thay lốp bác ốp cả body mới đi :D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Thứ Năm : Mức dầu trong động co luôn luôn nghiêng đi so với thiết kế , nếu chệnh lệch nhiều sẽ có ảnh hưởng xấu , tuy nhiên ở mức độ như bác đã làm , thay đôi trước sau với chênh lệch không lớn thì đa phần là bỏ qua được hết thôi .
Thứ sáu : Bánh sau lớn , bánh trước nhỏ , xe chúi về trước , nếu không kéo phanh tay nó sẽ tự lăn như đậu trên dốc vậy !!!???
 
Hạng B2
4/9/06
353
7
18
50
Vậy túm lại là việc thay lốp như vầy sẽ gần như không ảnh hưởng gì vì xe em không có DSP gì ráo. Còn kéo thì chắc là máy nó dư sức kéo nổi vì 2.2 mà. Thanks hết tất cả các ý kiến của các bác ;)

@ NguoiTlem: em sẽ xem kỹ. Chứ không tốn xèng mà xấu hơn thì ai mà làm :D

@ haichien: em nhầm... đúng là lốp 195 sẽ lớn hơn 185 một chút. Em sẽ ghi nhớ ý của bác, bơm căng một chút khi thay lốp

@ bác Der: bác cứ đùa...;) Chắc là chỉ khi nào em thay lốp sau bằng lốp của xe máy cày thì nó mới vậy :D Mà dừng thì phải kéo thắng tay chứ bác ;)
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
Ngoài thị trường có nhiều xe gắn bánh xe theo kêu stagger set up này lắm nhất là xe sport và xe $$$ tiền.
Nhưng thường thì bánh sau lớn hơn bánh trước