Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Khác kích thước theo từng cặp thì không ảnh hưởng gì nhiều. Chỉ lo đi xa thì phải đem theo 2 loại lốp xơ cua !!!
Xe tải có nhiều loại chạy lốp trước khác lốp sau, tất nhiên là nó được thiết kế như vậy từ đầu.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Em xin bình luận chút với nhé:
- Bác chủ thớt cho rằng với hai bộ lốp: 195/60R15 ở trước còn lốp sau là 185/70R14 mà làm nhổng đít xe lên à!!!!???? Cái mâm ở phía sau nhỏ hơn (14 inches so với phía trước là 15 inches). Lốp trước có chiều cao lốp = 0.6x195 = 117. Lốp sau có chiều cao = 0.7x185=129. Tức phía sau có chiều cao lớn hơn, nhưng bù lại đường kính mâm nhỏ hơn. Do đó chiều cao từ mặt đất đến tâm của cả hai trục trước/sau là khác biệt không nhiều. Vì vậy lắp vào để được chúi/nhổng là gần như không có. Tuy nhiên lốp trước có bề rộng lớn, mỏng nhìn có vẻ xì-po.
- Theo em khi thay vào ngoài những ý các bác nêu còn gây ra sai biệt giữa quãng đường xe chạy thực tế với quãng đường báo trên đồng hồ táp-lô.
- Quan trọng nhất là sai biệt về tính toán hệ thống thắng do sử dụng lốp có bề rộng tiếp xúc với mặt đường khác so thiết kế.
 
Hạng B2
8/10/08
308
19
18
Bác HaiChien tính chính xác đó..

48104221pb3.png


Đường kính tổng thể 2 bánh trước sau chỉ chênh nhau 0.4mm --> almost zero! Bác không fải lo về tính năng kỹ thuật (xe không bị chúi hay nhổng đâu bác).
Bản bánh to hơn nhưng xe bác 2.2 mà lo gì, chỉ có điều là nếu xe bác dẫn động bánh trước mà bác lắp bánh mới thì tốc độ thực tế sẽ chậm hơn đồng hồ 1 tí xíu --> khỏi lo XXX bắn tốc độ.
 
Hạng B2
4/7/08
301
133
43
Em thấy nhiều dòng xe hạng sang vẫn lắp lốp trước và lốp sau khác nhau với cùng 1 loại vành đấy thôi, bác chủ xe nếu thích thì cứ vô tư đi ạ, hơn nữa bác đã dự trù được xxx, đăng kiểm, hao xăng hơn... rồi đấy thôi.
 
Hạng B1
4/5/13
65
0
6
41
www.voxethanhlong.com
mâm trong cùng 1 xe phải cùng size, nếu bạn muốn làm xe trông ngầu hơn thì chỉ thay đổi độ rộng của mâm hay vỏ (mâm sau sẽ rộng hơn mâm trước) giống như những dòng lexus,.. và gắn vỏ thích hợp. gắn vỏ xe như bạn thì khi chạy những đường có khúc cua nhiều sẽ làm giảm độ bám đường (bánh sau nhỏ hơn bánh trước) dể mất kiểm soát lái.
 
Hạng B2
20/2/11
141
96
28
Nhân đọc bài này thấy các bác tranh luận hay quá!
Bác nào rành vụ này cho em hỏi thăm cái!
Xe nissan bb đời tống 1988 của em không hiểu sao trong sổ đăng kiểm chủ cũ lại ghi 2 bánh trước là 175/60/R14, lớn hơn 2 bánh sau là 165/60/R14???
Thay vi chuẩn của dòng xe này là 185/70/R14! và hiện giờ xe cũng đang gắn 185/70/R14., đi đăng kiểm trước giờ chẳng ai hỏi và đều qua được, nhưng dạo này nghe nói đăng kiểm xét rất kỹ nên đâm lo, em cũng chịu khó hỏi thăm dò qui trình, hồ sơ xin đổi lại cỡ vỏ nhưng họ nói bây giờ bó tay rồi. chẳng lẽ em lại phải kiếm 2 bộ mâm + vỏ đúng cỡ nữa thì oải tiền quá và nhìn xe cũng...kỳ cục.
Vậy các bác tư vấn cho em con đường nào để xin thay đổi lại thông số mâm + vỏ cho đúng chuẩn 185/70/R14 để sắp tới em làm thủ tục sang tên rôi sửa thông số vỏ luôn thể? chứ tình hình này căng quá.
cảm ơn các bác lắm!