Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Trước khi ghé trại cá sấu cả đoàn ghé vào bãi lạc đà, lại phụ phí 10$/người cưỡi 1 con. Người lớn, con nít đồng giá, mỗi người 1 con, ko có chuyện đi chung. Ai không đi thì ngồi lại thuyền rồi đi tiếp, cả đoàn sẽ họp mặt tại địa điểm cách đó chừng 3km.
Hai tuần với Ai cập.

Đội quân bán đồ lưu niệm không thể thiếu. Vẫn với điệp khúc trả là dính. :)
Hai tuần với Ai cập.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Phương tiện đi lại chủ yếu trên sa mạc của người bản xứ, nhìn từ thuyền:
Hai tuần với Ai cập.

Đường dây điện cao thế bắt nguồn từ đập Aswan:
Hai tuần với Ai cập.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Nói là trại cá sấu sông Nile nhưng chỉ lèo tèo vào con mỗi nhà, du khách vào trả vài đồng LE để được ôm và chụp hình với cá sấu. Nói chung là tệ lắm. Dân Việt xem cái gọi là "vườn thực vật" hay "trại cá sầu" ra về cười trẹo quai hàm. Đầm sen hay Suối tiên còn đẹp gấp nghìn lần.
Trền đường về cả đoàn ghé thăm một trường học, có ông hiệu trưởng vui tính dạy tất cả một số chữ và số tượng hình Ả rập, đoạn này có con nít là vui, tha hồ giơ tay phát biểu.
Hai tuần với Ai cập.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Lớp học duới ống kính du khách
Hai tuần với Ai cập.

Hai tuần với Ai cập.

Nhìn ở góc độ tiêu cực thì tất cả chửi thầm cái "bọn" này vì đưa trẻ em và trường học vào vòng xoáy du lịch kiếm tiền, vì trước khi ra về thì có một thùng công đức du khách tuỳ tâm mà đóng góp, ko biết mấy đứa nhỏ được thêm miếng nước nào không hay là vào trong túi "nhà đầu tư" hết.
Đáng tiếc là tay "tua gai" không thông báo trước lịch trình này để mọi người gom góp mua ít đồ chơi hay dụng cụ học tập mang đến cho lũ trẻ chứ nhìn lớp học thấy "rách " quá.
Kết thúc chuyến đi chơi không mấy vui vẻ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Sau bữa ăn trưa trên thuyền, tất cả nghỉ ngơi một tý rồi ra xe bus để đến ga tàu hoả.
Hai tuần với Ai cập.

Hai tuần với Ai cập.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Tàu nhìn ngoài khá bẩn chắc do cát bụi nhiều. Bên trong khá sạch sẽ, mỗi người một giường, trong khoang 2 người có cả nước rửa mặt. Nói chung là ok. Chỉ có thằng cha lái tau mới học lái hay sao mà khởi động hay phanh đểu giật cục, rất gấp. Nhưng chắc bên này đi vậy, vì nhân viên phục vụ đến mỗi phòng đều nhắc nhở an toàn, nhất là trẻ con ko nên ngồi trên giường tầng.
Lại hết một ngày. Ngày càng gần Cairo, đích đến của mọi du khách.
 
Hạng B2
9/12/09
493
1
0
41
Oto Saigon
cám ơn bác tô mì nhiều lắm, hình rất là đẹp và em được học hỏi thêm rất nhiều
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Em đã sửa hết các ảnh ở trang 1,2,3. Chuyển hết về photobucket nên chắc nhanh hơn, sorry các bác bị "cháy" máy và mạng nhé :)
Tiếp nè các bác.
Tàu hoả ở Egypt được người hướng dẫn nói một cách không logic là tàu có để đi thì chắc chắn đúng giờ, còn tới nơi đúng giờ hay không thì bó tay. Tàu chmậ hay sợ đánh bom cảm tử? Có Chúa mới biết.
Tàu đến ga Giza sáng sớm thứ 6, Giza cũng nằm trong Cairo, các Kim tự tháp cũng nằm trong vùng này. Các hình trong những ngày ở Cairo phần nhiều chụp qua cửa kính xe nên hơi mờ,các bác thông cảm.
Buổi sáng sớm gần Cairo, chả trách Cairo là tp ô nhiễm nhất châu Phi
Hai tuần với Ai cập.

Ga Giza, cảnh sát kê súng ngồi canh trên nóc cả ngày
Hai tuần với Ai cập.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Cairo là tp khá lớn, theo tourguide thì dân số Cairo trên 20tr người. Không biết thằng cha ba xạo hay không chứ về lò dò lại thì ít hơn nhiều. Tính cả ngoại thành cũng chưa tới con số 15tr. Tuy nhiên cũng ko ảnh hưởng gì cả, chỉ biết là nó rất đông dân, bởi vậy tp không được vệ sinh cho lắm, ko muốn nói là bẩn. :D. Đông dân như vậy thì ô nhiễm là khó tránh khỏi.
Tàu đến ga là thứ 6, đúng vào ngày nghỉ của nước này (thứ 6 đối với dân Ai cập giống CN ở hầu hết các nườc khác). Bởi vậy sáng sớm đường rất vắng xe.
Hai tuần với Ai cập.

Hai tuần với Ai cập.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Có vẻ như tp thực sự ô nhiễm khi mà đến 9h vẫn còn sương mù. Dân đông nên cơ sở hạ tầng ở Cairo khá tốt với những đường cao tốc và cầu vượt
Hai tuần với Ai cập.

Và có cả tàu điện ngầm
Hai tuần với Ai cập.
 
Last edited by a moderator: