Chủ đề tương tự
- Status
- Không mở trả lời sau này.
-Nguồn từ đâu bác ,phóng biên bên Thông Tấn Xã VN chăng ? Em nghĩ nếu có lane nhỏ dành cho xe máy vẫn khả thi hơn, dân cư đi lại thuận tiện chứ không bị giới hạn thành phần xã hội!
Sao lại thế nhỉ? Chẳng lẽ toàn tuyến ĐL Đông Tây cho xe 2b nhưng chui qua hầm lại không cho, vậy 2b đi đâu???
Em nghĩ 2B không đi hầm được thì họ đi cầu. Bất tiện tí cho ai muốn qua nhanh đại lộ ĐT, tuy nhiên ảnh hưởng không nhiều.tuando nói:Em vừa nghe nguồn tin đáng tin cậy là Hầm Thủ Thiêm sẽ không cho 2B lưu thông.
Các bác đánh giá tác động của sự kiện này như thế nào?
Ngược lại nếu 2B được lưu thông thì có nguy cơ tập trung phương tiện quá đông 2 bên đầu và khu vực xung quanh. Chắc các bác ấy cũng phải cân nhắc nhiều.
Chẳng có thằng thiết kế nào dám cho 2B qua hầm cả, trước em google thì nó có cái gọi là hội chứng đường hầm, đi bộ hay 2B gì qua hầm đều nguy hiểm cả, tự ngã.
Trên OS đã có nhiều thread tranh luận nhưng em dám chắc là không cho 2B, hầm chui NHC còn không có. Tác động đến thị trường thì em nghĩ không nhiều, không hầm thì dùng cầu Thủ Thiêm, làm 1 vòng hơi xa thôi.
Trên OS đã có nhiều thread tranh luận nhưng em dám chắc là không cho 2B, hầm chui NHC còn không có. Tác động đến thị trường thì em nghĩ không nhiều, không hầm thì dùng cầu Thủ Thiêm, làm 1 vòng hơi xa thôi.
<h1>Chính thức hợp long hầm Thủ Thiêm</h1> Sáng nay (21-9), tại cửa hầm Thủ Thiêm phía Q.1, TP.HCM diễn ra lễ hợp long hầm vượt sông Sài Gòn thuộc dự án xây dựng đại lộ Đông Tây TP.HCM.
Cửa vào hầm phía đầu quận 1
Công trình hầm chui vượt sông đầu tiên của Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á này có chiều dài 1.490 m, bao gồm 4 đốt hầm dìm và đốt hợp long với tổng chiều dài 370m.
Hầm có quy mô mặt cắt ngang rộng 33,3m với hai lốt thoát hiểm và hai hướng lưu thông 6 làn xe, vận tốc thiết kế 60 km/giờ.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông đô thị TP, <span style=""color: #ff0000;"">hầm Thủ Thiêm được thiết kế cho 45.000 ôtô và 15.000 xe gắn máy lưu thông/ngày. </span>
Hầm Thủ Thiêm góp phần quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tạo con đường ngắn nhất nối trung tâm thành phố với khu đô thị mới Thủ Thiêm, tạo bước đột phá trong quy hoạch giao thông đô thị, mở cánh cửa về phía Đông thành phố.
Sơ đồ vị trí hợp long Hầm Thủ Thiêm
Theo Ban quản lý, sau công đoạn thi công đốt hợp long, từ nay đến khi hoàn thành dự án, nhiều công việc quan trọng và phức tạp tiếp tục được triển khai gồm tập trung xử lý các vấn đề về kỹ thuật bên trong, bên ngoài 4 đốt hầm, triển khai gói thầu lắp đặt các thiết bị cơ điện, hệ thống chiếu sáng, thoát nước bên trong hầm, chuẩn bị bộ máy quản lý, vận hành hệ thống và hoàn tất thi công tuyến đường mới Thủ Thiêm.
Dự kiến đến quý 2/2011, công trình hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến Đại lộ Đông Tây với tổng chiều dài hơn 22 km sẽ được đưa vào sử dụng, phục vụ nhân dân.
Hầm Thủ Thiêm bắt đầu xây dựng từ tháng 2/2005 với việc khởi công xây dựng 2 hầm dẫn và mẻ bê tông đầu tiên đúc 4 đốt hầm dìm được đổ vào tháng 9/2007 tại bể đúc Nhơn Trạch, Đồng Nai.
Từ tháng 3 - 6/2010, 4 đốt hầm dìm đã lần lượt được lai dắt từ bể đúc Nhơn Trạch vượt qua 22 km đường sông về đến khu vực Thủ Thiêm và được lắp đặt, kết nối thành công với hầm dẫn phía Thủ Thiêm. Đến ngày 4/9/2010, mẻ bê tông cuối cùng của đốt hợp long đã được đổ, hoàn thành việc kết nối đốt hầm số 4 với hầm dẫn phía Khánh Hội. Hôm nay hợp long đoạn nối đốt hầm số 4 vào bờ phía Quận 1.
Một số hình ảnh buổi lễ hợp long Hầm Thủ Thiêm:
Lãnh đạo TP thăm hầm Thủ Thiêm
Lãnh đạo TP trao tặng huy hiệu cho các cá nhân
Nghi lễ hợp long
Cửa vào hầm phía đầu quận 1
Công trình hầm chui vượt sông đầu tiên của Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á này có chiều dài 1.490 m, bao gồm 4 đốt hầm dìm và đốt hợp long với tổng chiều dài 370m.
Hầm có quy mô mặt cắt ngang rộng 33,3m với hai lốt thoát hiểm và hai hướng lưu thông 6 làn xe, vận tốc thiết kế 60 km/giờ.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông đô thị TP, <span style=""color: #ff0000;"">hầm Thủ Thiêm được thiết kế cho 45.000 ôtô và 15.000 xe gắn máy lưu thông/ngày. </span>
Hầm Thủ Thiêm góp phần quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tạo con đường ngắn nhất nối trung tâm thành phố với khu đô thị mới Thủ Thiêm, tạo bước đột phá trong quy hoạch giao thông đô thị, mở cánh cửa về phía Đông thành phố.
Sơ đồ vị trí hợp long Hầm Thủ Thiêm
Theo Ban quản lý, sau công đoạn thi công đốt hợp long, từ nay đến khi hoàn thành dự án, nhiều công việc quan trọng và phức tạp tiếp tục được triển khai gồm tập trung xử lý các vấn đề về kỹ thuật bên trong, bên ngoài 4 đốt hầm, triển khai gói thầu lắp đặt các thiết bị cơ điện, hệ thống chiếu sáng, thoát nước bên trong hầm, chuẩn bị bộ máy quản lý, vận hành hệ thống và hoàn tất thi công tuyến đường mới Thủ Thiêm.
Dự kiến đến quý 2/2011, công trình hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến Đại lộ Đông Tây với tổng chiều dài hơn 22 km sẽ được đưa vào sử dụng, phục vụ nhân dân.
Hầm Thủ Thiêm bắt đầu xây dựng từ tháng 2/2005 với việc khởi công xây dựng 2 hầm dẫn và mẻ bê tông đầu tiên đúc 4 đốt hầm dìm được đổ vào tháng 9/2007 tại bể đúc Nhơn Trạch, Đồng Nai.
Từ tháng 3 - 6/2010, 4 đốt hầm dìm đã lần lượt được lai dắt từ bể đúc Nhơn Trạch vượt qua 22 km đường sông về đến khu vực Thủ Thiêm và được lắp đặt, kết nối thành công với hầm dẫn phía Thủ Thiêm. Đến ngày 4/9/2010, mẻ bê tông cuối cùng của đốt hợp long đã được đổ, hoàn thành việc kết nối đốt hầm số 4 với hầm dẫn phía Khánh Hội. Hôm nay hợp long đoạn nối đốt hầm số 4 vào bờ phía Quận 1.
Một số hình ảnh buổi lễ hợp long Hầm Thủ Thiêm:
Lãnh đạo TP thăm hầm Thủ Thiêm
Lãnh đạo TP trao tặng huy hiệu cho các cá nhân
Nghi lễ hợp long
Last edited by a moderator:
sorry nhầmtuando nói:Em vừa nghe nguồn tin đáng tin cậy là Hầm Thủ Thiêm sẽ không cho 2B lưu thông.
Các bác đánh giá tác động của sự kiện này như thế nào?

Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.