Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
7/5/10
4.667
23.160
113
ontheway nói:
Hầm Thủ Thiêm mà cho xe máy đi thế nào cũng qua lane xe hơi mà chạy. Cấm xe máy chẳn lẽ lun đi. cho bà con đi xe Bus.
Em nghĩ hệ thống xe buýt mình phải cải tạo lại thì mọi nguời mới hưởng ứng được.
 
Hạng C
8/2/11
538
47
28
59
Q.2 có ở xôm tụ thì cũng phải vài năm nữa cho dù có hầm vì điều kiện để ở còn cần rất nhiều thứ khác nữa. Lúc đó giá trị cái 4B (là phương tiện giao thông) thì có đáng gì so với cái nhà có đất ở Q.2. Có thể 2B k dc qua hầm thì các căn hộ ở Nam Rạch Chiếc (sắp giao nhà) ít dc hưởng lợi ngay. Khu Thảo Điền thì người ta chẳng cần cái hầm đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/11/10
1.087
127
63
ĐÔNGNAMBỘ
bravia nói:
Sang chuyện cái Hầm Thủ Thiêm.
HĐND: Làm Cầu hay làm Hầm
Tp: Làm cầu thì đơn giản, giá rẻ nhưng thông thủy phải cao, đường dẫn dài và dốc, muốn khắc phục phải giải tỏa rất nhiều, chi phí cực lớn, chưa kể là phải bạt thêm một mớ công trình Lịch sử. Rồi thì Cầu lại ngồi trên đầu Cột cờ Thủ Ngữ, vắt qua đầu Bến nhà Rồng.
HĐND: Eo ôi, Khiếp! Mai mốt lỡ đứng bên này chụp hình thì chỉ thấy cầu chả thấy Bến Nhà Rồng đâu, phải tội chết, mà phong thủy cũng không được.
Tp: Hầm thì Đắt, phức tạp, Ta **** biết làm, nhưng không phải giải quyết mấy cái đồ yêu kia.
HĐND: DUYỆT làm Hầm, ê nhưng phải cho xe máy qua nha!
Tp: Ủa, Hầm thì chỉ có ôtô thôi, xe máy sao lưu thông được
HĐND: Nước ta đặc trưng Xe máy mà, rút kinh nghiệm từ cái vụ Vòng xoay Hàng Xanh, phải nhìn xa trông rộng.
Nhật: Trên thế giới chả có ai làm Hầm cho xe máy cả
Tp: Không! Nước tao nó thế, mày làm được không
Nhật: Không! Muốn xe máy thì làm Cầu
HĐND: Không được Cầu, mà chỉ Hầm có xe

Thế là cãi nhau ỏm tỏi mấy mấy năm quanh cái : Cầu, Hầm,…....Hầm Cầu,….... Hầm hầm cầu cầu….
Cuối cùng Nhật lại phải chấp nhận đầu hàng Việt Nam lần thứ 2 ( lần đầu chắc là năm 45)

Bởi có thằng nó xúi ( mặc dù sau này hội nó bị bắt ráo trọi) : Kệ mịa chúng nó đi, làm cứ làm, tiền cứ lấy cho xong cãi nhau làm cái zề! Sau này trong quá trình lưu thông có vài quả tai nạn hay cháy nổ thằng xe máy lãnh đủ chúng nó khiếp vãi chả dám mò xuống cái Hầm lần thứ 2 đâu. Lúc đó khỏi Cấm chúng nó tự cấm thôi!

Nhật: Ờ hé, thế mà không nghĩ ra. Tặng chút ít $ coi như tiền Tư vấn Ngược.
Tp: Ok. Bọn anh toàn đi xếp hộp nên không sợ ngộp
HĐND: Thấy chưa tụi Nhật phải thua ý chí Việt. Sắp sửa có 1 hầm dài nhất Đông Nam Á và độc nhất thế giới vì có Xe máy chạy qua đây
Hổm rài e cứ thắc mắc k hiểu tại sao làm hầm đắt hơn làm cầu nhiều trong khi giá trị sử dụng k bằng mà sao "người ta" vẫn chọn.Cám ơn bác,bây giờ thì e đã hiểu.:cool::cool:
 
Hạng C
13/4/09
780
5
18
50
bravia nói:
Việc lưu thông xe máy qua Hầm Thủ Thiêm làm em lại nhớ tới một hình ảnh đó là Vòng Xoay Hàng Xanh. Một điển hình cho những Tư duy Ẫu Trĩ. Tranh thủ thức khuya sáng tác tiểu phẩm hầu các bác.

Nhắc lại chuyện Vòng Xoay Hàng Xanh (1995)
Người dân: Kẹt xe quá Nhà nước ơi
HĐND: Phải tìm ra giải quyết tình trạng này, à nhớ chọn ngày 30/4 để tròn 20năm lễ kỷ niệm đó nha
Tp: Để giải quyết thì Thượng sách là Cầu Vượt, Trung sách thì làm Đèn điều khiển thông minh, Hạ sách thì làm Vòng Xoay.
Huy Hoàng: Cách bác cãi nhau lâu quá thôi để em mua đồ về làm trước cho kịp ngày.
HĐND:
- Trung sách thì tiết kiệm, Hay! Nhưng lỡ cúp điện thì nó lại chạy Toán Loạn, không đúng tầm Sì gòn, nhìn lại như cũ. Thôi Dẹp
- Thượng sách, cũng Hay nhưng tụi tao già đạp xe đạp sao lên nổi Cầu Vượt, Thôi Bỏ đi.
- Hạ sách! Ok cái này hợp lý, vừa mới lạ vừa lưu thông thuận lợi. DUYỆ!
Tp: Sau này lỡ phát triển thì cái Vòng Xoay sao đáp ứng nổi.
HĐND: Vớ vẩn, Lo xa!
Huy Hoàng: Ơ vậy em mua sắt thép, xi măng về rồi, không làm Cầu Vượt thì để làm gì?
Tp: Không xài thì cất đi mai mốt có việc khác mà xài, hỏi chi mà lạ!
Huy Hoàng: 1 đống to vật thế kia biết làm cái gì cho hết bây giờ! Rồi cái đất mấy anh hứa cho em đâu?
Tp: Cái đống đó của chú, chú tự xử, còn cài Vòng tránh thai - à quên cái Vòng tránh xe kia có đáng là bao đâu! Thôi ra Cát Lái lấy cái đất để nuôi Lợn nhé!

Chẳng bao lâu sau, thực tế cho thấy cái nút Hàng Xanh này lại kẹt còn kinh khủng hơn xưa! Ngẫm lại bố ai biết là sau này chúng nó toàn đi xe có gắn động cơ đâu. Còn chỗ HH ngày xưa nuôi Lợn nay đổi sang nuôi Vịt ta.

Sang chuyện cái Hầm Thủ Thiêm.
HĐND: Làm Cầu hay làm Hầm
Tp: Làm cầu thì đơn giản, giá rẻ nhưng thông thủy phải cao, đường dẫn dài và dốc, muốn khắc phục phải giải tỏa rất nhiều, chi phí cực lớn, chưa kể là phải bạt thêm một mớ công trình Lịch sử. Rồi thì Cầu lại ngồi trên đầu Cột cờ Thủ Ngữ, vắt qua đầu Bến nhà Rồng.
HĐND: Eo ôi, Khiếp! Mai mốt lỡ đứng bên này chụp hình thì chỉ thấy cầu chả thấy Bến Nhà Rồng đâu, phải tội chết, mà phong thủy cũng không được.
Tp: Hầm thì Đắt, phức tạp, Ta **** biết làm, nhưng không phải giải quyết mấy cái đồ yêu kia.
HĐND: DUYỆT làm Hầm, ê nhưng phải cho xe máy qua nha!
Tp: Ủa, Hầm thì chỉ có ôtô thôi, xe máy sao lưu thông được
HĐND: Nước ta đặc trưng Xe máy mà, rút kinh nghiệm từ cái vụ Vòng xoay Hàng Xanh, phải nhìn xa trông rộng.
Nhật: Trên thế giới chả có ai làm Hầm cho xe máy cả
Tp: Không! Nước tao nó thế, mày làm được không
Nhật: Không! Muốn xe máy thì làm Cầu
HĐND: Không được Cầu, mà chỉ Hầm có xe

Thế là cãi nhau ỏm tỏi mấy mấy năm quanh cái : Cầu, Hầm,…....Hầm Cầu,….... Hầm hầm cầu cầu….
Cuối cùng Nhật lại phải chấp nhận đầu hàng Việt Nam lần thứ 2 ( lần đầu chắc là năm 45)

Bởi có thằng nó xúi ( mặc dù sau này hội nó bị bắt ráo trọi) : Kệ mịa chúng nó đi, làm cứ làm, tiền cứ lấy cho xong cãi nhau làm cái zề! Sau này trong quá trình lưu thông có vài quả tai nạn hay cháy nổ thằng xe máy lãnh đủ chúng nó khiếp vãi chả dám mò xuống cái Hầm lần thứ 2 đâu. Lúc đó khỏi Cấm chúng nó tự cấm thôi!

Nhật: Ờ hé, thế mà không nghĩ ra. Tặng chút ít $ coi như tiền Tư vấn Ngược.
Tp: Ok. Bọn anh toàn đi xếp hộp nên không sợ ngộp
HĐND: Thấy chưa tụi Nhật phải thua ý chí Việt. Sắp sửa có 1 hầm dài nhất Đông Nam Á và độc nhất thế giới vì có Xe máy chạy qua đây
Em đọc nhiều trước kia không hình dung được, đọc xong tóm tắt của bác hình dung được toàn cảnh như trong lòng bàn tay. Cám ơn bác
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng B2
30/1/08
497
23
28
54
Có lần em đi HK hay Sing gì đó, quên rồi, thấy khi xe vô hầm nó để bảng bắt buộc xe hơi phải tăng tốc chạy rất nhanh. Không rõ lý do lắm nhưng nếu ở ta mà cũng phải áp dụng như vậy thì rõ ràng không an toàn cho 2b rồi.

Chỉ tội cho cư dân khu Q2, Q9 với đủ thứ mơ ước, đón đầu ...
 
Hạng B2
4/1/11
151
2
16
Em cũng nghe tin này lâu rồi.
Vậy xây hầm chỉ cho 4B, vô lý? khi dân VN được bao đồng chí có 4B? mà có 4B cũng chưa chắc mang ra đi hàng ngày? => khó hiểu quá ???
 
Hạng C
23/7/07
895
4
18
41
rongviet977 nói:
các bác cho e hỏi gà tí. Tổng vốn đầu tư cho hầm này nếu đem xây cầu thì sao ạ?và vì sao cứ phải xây hầm mà k xây thêm 1 cây câu ngay tại đó?
trời các bác lo xa quá, 1 hầm và 5 hay 6 cây cầu thì các bác 2B vô tư mà đi, có điều chắc cũng 10 năm nữa mới có đủ 5 đến 6 cây cầu.
P/s: chắc chắn cấm 2B qua hầm nên các bác đừng bóng bàn
 
Hạng C
8/2/11
538
47
28
59
Em chạy 2B có cho e qua e cũng chẳng dám qua, tự bảo vệ an toàn cho mình thôi.
4B cũng chưa chắc muốn qua đâu. Em chưa thông hiểu sơ đồ đường đi đầu hầm ra DL Đông Tây như thế nào. Hiện nay e thấy đi DLDT quẹo vô Q1 là thắt cổ chai, 4B kẹt xe cứng ngắc, thêm hầm đổ vào nữa thì k biết đứng tới chừng nào. Thu phí hàng ngày nữa thì k phải là chuyện nhỏ.
 
Hạng B2
1/10/09
227
4
0
UNITED NATION
phothuongdan nói:
Em cũng nghe tin này lâu rồi.
Vậy xây hầm chỉ cho 4B, vô lý? khi dân VN được bao đồng chí có 4B? mà có 4B cũng chưa chắc mang ra đi hàng ngày? => khó hiểu quá ???
Thế thì Hầm làm sân đá bóng cũng hay, không ai làm phiền!
 
Status
Không mở trả lời sau này.