Vấn đề là ở chỗ "tư duy quản lý"
Ở NN họ quản tốc độ như vầy:
1/ Ở những nơi vì lý do an toàn, phải giảm tốc độ, cắm biển hạn chế(xx km/g), "cả làng" cùng "bò"
2/Tốc độ tối đa cho phép của xe do đăng kiểm quy định và ghi trong lý lịch xe. Xe tải (trên 3.5 T) và xe khách phải dán tem hạn chê tốc độ bên ngoài xe. Hạn chế tốc độ có riêng theo loại đường. Ví dụ xa lộ, max 100, quốc lộ max 80.
Ở những nơi chỉ có 1 làn lưu thông, nếu gặp xe bị hạn chế thấp hơn tốc độ cho phép của đường thì xe đi sau phải kiên nhẫn chờ có đủ điều kiện mới vượt.
Ở những nơi có nhiều làn lưu thông cùng chiều, xe bị hạn chế tốc độ phải đi trên làn sát lề, nhường các làn trong cho xe không bị hạn chế.
Tóm lại, hạn chế tốc độ theo loại xe (loại đường) thể hiện trên xe chứ không vẽ trên BB giao thông. Như vậy cái BB như trên của VN là hoàn toàn không cần. nó chỉ lảm rối mắt lx va tốn tiền của dân mà thôi.
Ở NN họ quản tốc độ như vầy:
1/ Ở những nơi vì lý do an toàn, phải giảm tốc độ, cắm biển hạn chế(xx km/g), "cả làng" cùng "bò"
2/Tốc độ tối đa cho phép của xe do đăng kiểm quy định và ghi trong lý lịch xe. Xe tải (trên 3.5 T) và xe khách phải dán tem hạn chê tốc độ bên ngoài xe. Hạn chế tốc độ có riêng theo loại đường. Ví dụ xa lộ, max 100, quốc lộ max 80.
Ở những nơi chỉ có 1 làn lưu thông, nếu gặp xe bị hạn chế thấp hơn tốc độ cho phép của đường thì xe đi sau phải kiên nhẫn chờ có đủ điều kiện mới vượt.
Ở những nơi có nhiều làn lưu thông cùng chiều, xe bị hạn chế tốc độ phải đi trên làn sát lề, nhường các làn trong cho xe không bị hạn chế.
Tóm lại, hạn chế tốc độ theo loại xe (loại đường) thể hiện trên xe chứ không vẽ trên BB giao thông. Như vậy cái BB như trên của VN là hoàn toàn không cần. nó chỉ lảm rối mắt lx va tốn tiền của dân mà thôi.
Chỉnh sửa cuối: