Chào các bác
Hôm vừa rồi e có dịp họp với các ban ngành về việc hạn chế tốc độ trên tuyến đường QL1A và Nguyễn Văn Linh. Cho đến bây giờ em vẫn còn tức nên muốn vào chia sẻ cùng các bác. Đội cảnh sát giao thông An Lạc và Nam Sài Gòn đề nghị nên lắp đặt biển hạn chế tốc độ 50km/h trên 2 tuyến đường Nguyễn Văn Linh và QL1A nguyên nhân do trên 2 tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt là không gắn suốt tuyến mà chỉ gắn theo từng đoạn, tức là đoạn có đoạn không. Việc này giống như một cái bẫy làm tăng thêm thu nhập cho họ. Khi em đề nghị họ đưa ra số liệu tai nạn giao thông thì họ không chịu đưa ra mà chỉ nói việc hạn chế tốc độ là cần thiết, nên phòng ngừa tai nạn trước. Trong khi đó, QL1A là tuyến đường huyết mạch phục vụ cho nhu cầu đi lại và lưu thông hàng hóa nên sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Mỗi chiều lưu thông 3 làn xe, có dải phân cách giữa tim đường, vì vậy, nếu có xảy ra tai nạn giao thông chẳng qua do xe 2 bánh lưu thông vào phần đường dành cho xe tải, hoặc xảy ra tại giao lộ. Việc giảm tai nạn giao thông trên cả nước là cần thiết nhưng việc hạn chế tốc độ cần căn cứ vào nguyên nhân, hành vi và loại phương tiện gây tai nạn trước khi xác định tốc độ cần giới hạn. Nếu tai nạn chỉ xảy ra tại giao lộ mà hạn chế tốc độ suốt tuyến thì không hợp lý lắm. Lúc đi trên xe ô tô cảnh sát kiểm tra hiện trường, do có đèn chớp nháy, xe toàn chạy trên 90km/h. Khi e đề nghị giảm xuống 49km/h và đi một đoạn thật dài thì chính họ cũng công nhận là đi hơi khó nhưng vẫn khẳng định việc hạn chế tốc độ 50km/h là cần thiết. Em potay và tranh cãi rất nhiều, cuối cùng họ cũng chấp nhận sẽ kiến nghị chỉ lắp đặt biển hạn chế tốc độ duy nhất đoạn từ Hương Lộ 2 đến Lê Trọng Tấn (e cãi không lại). Mặc dù quyết định cuối cùng là do giám đốc Sở GTVT và UBNDTP quyết định nhưng khi các ban ngành cùng thống nhất và CSGT khẳng định là cần thiết nhằm giảm tai nạn giao thông thì e nghĩ cũng sẽ ký thôi. Xin chia bùn trước đối với bác nào gặp máy sấy tóc trong thời gian tới.
Điều nghịch lý hơn cả là tuyến đường NGuyễn Văn Linh mỗi bên 5 làn xe, có dải phân cách ngăn giữa xe gắn máy và xe ô tô mà họ cũng đề nghị lắp đặt biển hạn chế tốc độ 50km/h thì e cũng không bít nói sao nữa. Tuy nhiên, e không quản lý đường Nguyễn Văn Linh nên không thể có ý kiến và cùng đi khảo sát tiếp. Em nghĩ kết cục chắc sẽ không khả quan lắm.