Hạng D
20/9/16
1.775
2.279
113
Nhật vẫn ngon, ở vụ này... người ta thấy được có thể tin tưởng vào người Nhật... ít ra thì làm sai cũng dám dũng cảm nhận lỗi... còn hơn là chày cối cải vòng vo...
bị phanh phui mới nhận lỗi thì có gì hay ho
 
  • Like
Reactions: MTCR11
Hạng F
29/10/16
11.554
22.026
113
Pháp
Do đó tại sao cùng khúc, nhưng xe nhật nhẹ cân hơn, và khi có tai nạn thì bẹp rúm nhất là toyota, nếu các bạn thử cùng lên 2 thương hiệu Toy và bất cứ thương hiệu nào âu mỹ (Đức càng tốt) với vận tốc 60km/h đụng trực diện sẽ ra sao, xin bàn tiếp .... bạn thử ngày nào đó đứng cạnh xe toy, dè trước, ấn nhẹ sẽ thấy nó thụng vào và so với xe Đức sẽ thấy không nhúc nhích.
So với khí thải của tập đoàn VW với chất lượng "khung sắt" không tiêu chuẩn thì tôi thà bị khí thãi còn hơn là mất mạng khi có tai nạn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Theo ngu ý của em là nhân scandal này bác nào nhiều tiền thì cứ mạnh dạn về thuyết phục vợ với người thân bán xe Nhật mua xe Đức mà đi. Như Mẹc lắp ráp trong nước thôi mà thép đã dày cộp, đi đầm chắc, êm. Còn ít tiền mà vẫn thích xe thép dày thì mua Ford, Chevrolet hàng Mẽo nổi tiếng. Focus Trend, Cruze đang giảm giá nhiều đấy. Thời đại toàn cầu hóa thiếu gì lựa chọn đâu :D
 
Hạng B2
9/2/17
226
272
63
Kobe Steel mà các hãng xe vẫn đang điều tra ảnh hưởng của vụ bê bối này mà em thấy các bác trên đây chém nào là xe nhẹ cân hơn, tai nạn bị bẹp rúm... :confused:
Không biết có bác nào trên đây làm trong nhà máy lớn và trực tiếp sản xuất hay không? Tiêu chuẩn khách hàng nó đề ra cho supplier, nhưng em đảm bảo cái tiêu chuẩn đó luôn chặt hơn cái tiêu chuẩn chấp nhận cho sản phẩm cuối, nên nếu cái tolerance của Kobe vẫn trong cái tolerance limit của OEM thì không có vấn đề gì, chất lượng xuất xưởng chưa chắc fail (khi mà đã pass qua các bước kiểm tra của OEM nữa), cái đáng lên án ở đây là làm ăn gian dối và giả số liệu. Mà những số liệu đó có thật sự quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến chất lượng sản phẩm hay không mình cũng chưa biết.
Xin thưa với mấy bác chưa bao giờ đụng tới môi trường sản xuất bao giờ, nhà máy nào cũng control rất rất nhiều thông số, nhưng ko phải thông số nào cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, có 1 số thông số fail nhưng đó chỉ là process indicator thôi... sẽ có những thông số Critical, đó mới là những cái không được phép fail và gian dối.
Nên mấy bác hãy ráng đợi có kết luận cuối cùng, đừng phán như đúng rồi như vậy!
 
Hạng B2
Nhật vẫn ngon, ở vụ này... người ta thấy được có thể tin tưởng vào người Nhật... ít ra thì làm sai cũng dám dũng cảm nhận lỗi... còn hơn là chày cối cải vòng vo...

Chính xác là vậy , mình cũng nghĩ giống chú , ý thức nhận lỗi từ người dân đến chính phủ .

Những vụ việc gây chấn động thế giới về chất lượng của Nhật đã gia tăng trong vòng 10 năm trở lại đây nhờ những chính sách ngày càng chặt chẽ của chính phủ. Năm 2006, nước này thông qua đạo luật cấm các công ty sa thải những nhân viên tố cáo hành vi sai trái trong nội bộ. Thêm vào đó, các nguồn thông tin hiện nay chủ yếu được mã hóa và có thể dễ dàng gửi cho các cơ quan chức nắng qua Internet.


Source: http://cafebiz.vn/thuong-hieu-chat-...-nhung-doanh-nghiep-lon-20171011163508032.chn
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
8/5/16
1.253
837
113
Giật tít kinh thật, chỉ có ~4% theo VNExpress là bị thổi phồng số liệu, thực chất chuỗi cung ứng nào cũng cung cấp số liệu ảo cho khách hàng hết đó. Kết luận: chưa tìm thấy sự liên kết giữa thép Kobe và các vụ tai nạn. Vậy nên đánh giá thế nào đây?
Xin đưa ra ý kiến là các hãng xe nên thay đổi chuỗi cung ứng từ Kobe steel sang sử dụng Pomina hay Hòa Phát là vừa :D
Bác nói làm em nhớ đến vụ thuốc ưng thư vừa rồi :D
 
  • Like
Reactions: nta139 and Mr Oz
Hạng B2
27/4/09
132
68
28
Hi người nhật như 1 tượng đài vĩ đại trong lòng tui, giờ thấy cúi đầu hơi bị nhiều, sống biết tin vào điều gì bây giờ
 
  • Like
Reactions: Osin