Tập Lái
13/11/19
8
3
3
36
các vị huynh đài ai đã từng học thầy Tuấn Anh "hoclaixekhonhkho" xin cho chút cảm nhận và giá cả.
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.591
113
48
Chắc mỗi người một cảm nhận, mình cũng đã học với a Long 2h giá tầm 300k/h. Sau buổi học không đọng lại được gì, chắc cách dạy không hợp với mình. Đánh lái bằng cách chà tay lên vô lăng => không hợp với mình, thời gian học thì không đủ (mình đến đúng giờ), a Long có công việc gia đình nên giải quyết trước khi nhân học viên. A Long có nói một câu mình thấy không đúng lắm "Lái xe để người khác khen mình giỏi", thật bản thân mình không cần chỉ cần lái cứng là được. Lái xe là việc cần nhiều kinh nghiệm và cần lái nhiều thì tay lái mới cứng được.
Mỗi người có một cách suy nghĩ và tiếp cận khác nhau bác ạ, trong vô số kiến thức bác tiếp nhận được từ người truyền đạt thì bác có thể sàng lọc và ghi chép lại để sử dụng sau này, có thể hôm nay bác thấy không có ích nhưng một ngày nào đó bác sẽ thấy hữu dụng.
Cách vần vô lăng như bác nói là "chà" bằng lòng bàn tay đó là cách dành cho người thuần thục và điêu luyện, bác mới lái chưa quen nên thấy khó sử dụng và không hợp lý, nhưng khi bác lái quen rồi thì nên học cách này vì khi bác cua gấp mà sử dụng hai tay thì khó bắt kịp tốc độ (thường chạy chậm thì vẫn OK thôi, nhưng chạy nhanh tí thì rất vất vả). Mình chạy xe thường dùng một tay đặc biệt khi vào cua luôn sử dụng một tay vần bằng lòng bàn tay rất dễ dàng và đơn giản bác ạ. Mình chạy Mazda còn các dòng xe trợ lực dầu thì không biết nó có nặng tay lái không thì mình không rõ, nên dù vần theo phương pháp nào miễn sao tài xế cảm thấy dễ dàng, thuận tiện và đặc biệt phải an toàn là được.

:)
 
Tập Lái
4/6/19
24
14
6
41
các vị huynh đài ai đã từng học thầy Tuấn Anh "hoclaixekhonhkho" xin cho chút cảm nhận và giá cả.

Mình từng thử liên hệ xin học bổ túc nhưng cảm thấy thầy hơi "Hot", có lẽ do các clip trên Youtube thầy làm tốt nên nhiều bạn xin học, có lẽ chắc muốn học thì phải chịu theo giờ của thầy và share thời gian với các bạn học chung 1 buổi. Hơi bất tiện nên mình ra khu SVĐ Thống Nhất thuê tập ngoài đó giá 200K/1h nhưng 1 mình 1 thầy, giờ giấc chủ động hơn
 
  • Like
Reactions: hoangnghidung
Tập Lái
25/6/16
12
0
1
27
thái nguyên
Bác cứ chạy đường nội thành nhiều đi bác :D
Giờ thì cũng chủ yếu chạy nội thành chứ đi xa thì chắc lâu lâu (như em hầu như cả tháng mới lết ra quốc lộ với cao tốc 1 lần)
Bác chạy trong nội thành bác sẽ tập được những thứ như sau

1/ Vững tâm lý - Thật luôn, mấy ngày đầu bác cầm xe chạy trong nội thành sài gòn là 1 cuộc chiến tâm lí cực kì khốc liệt! Ngồi ở vị trí tài bác sẽ được nếm đủ cảm giác hỉ nộ ái ố với cách chạy xe bác đạo của dân ta (cả 2 bánh và 4 bánh).

2/ Vững xử lí - chạy xe nội thành bác sẽ tập được thói quen liến gương chiếu hậu mọi lúc mọi nơi (đi đường sài gòn giờ tan tầm kẹt xe mà bác ko ngó gương chiếu hậu canh xe là thể nào cũng có ngày trầy xe, bị để chân xe máy móc vào banh cảng trước....). Chạy vào các hẻm nhỏ bác sẽ tập được cách canh trái canh phải (vì nhiều hẻm nhỏ xíu mà các ông các bà dựng xe dựng bàn dựng ghế như đường của mình vậy á). Nhiều lúc phải thắng xe lại, tự xuống mở cửa dắt xe máy ra cho trống chổ để mà qua (chả ai giúp đâu bác ạ)

3/ Vững vật lí - vâng, khi ngày nào bác cũng cầm con xe của bác tham gia cái giao thông hỗn loạn của Việt Nam thì bác tự động sẽ hiểu được xe bác chạy bao nhiêu là đủ. Lúc nào cần xanh, khi nào cần chậm, khi nào cần rà phanh, khi nào cần sang số (nếu bác đi AT thì thôi khỏi đi ha, cứ 1 chân thắng mà chiến)

Kết luận và kinh nghiệm: tốt nhất là bác cứ tự tin lấy con 4b ra, đi trên cung đường mà hằng ngày bác hay đi làm. Vì nó là con đường bác đi hằng ngày, nên bác sẽ biết mấy h có kẹt xe, chổ nào đông, chổ nào vắng, chổ nào c.a hay đứng, chổ nào không. Vì thế khi đi 4b bác cũng sẽ yên tâm hơn 1 phần, vì bác biết cung đường đó rành quá rồi mà :d

Cứ thế, hằng ngày cứ đi để tập cho mình, rồi cuối tuần lấy xe đi chơi đây đó, đi thăm bạn bè, tự động sau khoảng 1 tháng cầm lái như thế bác sẽ thấy ngồi sau vô lăng không còn căng thẳng, lo âu nữa, mà bác sẽ thấy nó thoải mái! Thật, tại sao em nói thoải mái, vì nếu có kẹt xe, khi bác đã vững tay lái rồi thì nó thoải mái hơn đi xe máy nhiều, ngoài trong xe mát mẻ, cứ việc đi từ từ, ko phải chen lấn như xe 2b! Cứ tầm niệm 1 câu: từ từ, từ từ rồi cũng qua chổ kẹt xe thôi!

Thế bác nhé, chúc bác may vững tay lái :d
 
Tập Lái
13/11/19
8
3
3
36
Mình từng thử liên hệ xin học bổ túc nhưng cảm thấy thầy hơi "Hot", có lẽ do các clip trên Youtube thầy làm tốt nên nhiều bạn xin học, có lẽ chắc muốn học thì phải chịu theo giờ của thầy và share thời gian với các bạn học chung 1 buổi. Hơi bất tiện nên mình ra khu SVĐ Thống Nhất thuê tập ngoài đó giá 200K/1h nhưng 1 mình 1 thầy, giờ giấc chủ động hơn
Mình cũng ra thống nhất hỏi giá rồi 250k/h. Bạn học rồi thấy cảm nhận sao.
 
  • Like
Reactions: hoangnghidung
Hạng B1
9/1/18
93
30
18
Vung Tau
Xe đời cũ thì mình ko nói nhưng xe đời mới của hyundai, kia giờ bản AT có bản đồ trên xe thường là có nhắc nhở tốc độ, xe của kia còn thông báo cả chốt camera bắn tốc độ (phạt nguội) nữa cơ.
Xe đời 2018 trở lên hỗ trợ khá nhiều. quan trọng nhất vẫn là:
- chấp hành biển báo
- đi đúng làn đường
- giữ khoảng cách, vượt khi đủ tầm quan sát
- bình tĩnh quan sát

Ông đi đường QL51 hoặc Mai Chí Thọ cẩn thận mấy bác xe công nhé.
Chúc mn lái xe an toàn.
 
Tập Lái
4/6/19
24
14
6
41
Mình cũng ra thống nhất hỏi giá rồi 250k/h. Bạn học rồi thấy cảm nhận sao.
Tùy người dạy, xe đều có thắng phụ, mình học người đầu tiên là do ra đại hỏi loại xe rồi lên luôn nhưng không thích anh này vì cái tính hay la mắng học viên khi xử lý kém (dĩ nhiên tụi mình còn kém mới đi học bổ túc chứ giỏi thì cần gì). Bởi vậy xong thì cũng ko hẹn học tiếp.
Anh thứ hai tên Cường do bạn giới thiệu, dạy tốt nói chuyện đàng hoàng nhỏ nhẹ, lỡ xử lý kém thì cũng được chỉ nhẹ nhàng, truyền kinh nghiệm tốt nên sau khi học anh này 8-9h (đa phần do mình chưa tự tin chứ người nào tốt chắc 4-5h là ok) sau đó tự lái xe luôn.
Nhưng lúc mình học hồi tháng 4 khoảng 200K/h xe sàn Innova, còn có bữa học thử xe tự động Innova cho biết thì 250K/h
 
  • Like
Reactions: djchuoi
Hạng B2
30/12/10
492
337
63
56
Cám ơn bạn đã chia sẽ, mình lại tiếp tục tìm 1 gia sư ngon ngẻ đây
Bạn liên hệ với mình.
Sau 2,5h cho bạn tự cầm lái chạy vô tư.
Có ai dám dợt xong vài tiếng mà dám giao xe cho học trò không?
Vấn đề là học chỉ thời gian ngắn mà đủ tự tin, chủ động và được học theo phương pháp tiên tiến.
Thân ái!
 
  • Like
Reactions: djchuoi
Tập Lái
13/11/19
8
3
3
36
Quả thật khi học trên trường dạy 2 tay, khi lái 1 tay có vẻ hơi gượng lúc đầu tí, nhưng nói thật tập chạy 1 tay có điều kiện nên tập 1 ngày, 2-3 tiếng chưa chắc quen được. Với thời gian học 2-3 tiếng là cách học thúc ép nhồi nhét nhiều hơn là mình tự cảm nhận tay lái cung đường nên xử lí như thế nào. Bình tĩnh làm chậm chắc ko quýnh quáng tâp trung làm theo người hướng dẫn và phải biết là họ đang nói đúng hay sai trong tình huống đó nữa nhé tại vì nhiều khi người hướng dẫn ngồi kế bên mình họ còn nói không đúng ý họ muốn đưa ra nữa mà. Ahihi mình từng bị rồi.