Hạng D
16/10/15
1.908
3.213
113
47
Hành trình đến Lagi mùa hè với con xe nhỏ Rio
Sáng thứ Bảy, ngủ dậy chưa biết làm gì, chợt nhớ mấy nhỏ chưa cho đi chơi hè đâu cả. Bố mẹ lu bu quá nhiều công việc, ông bà thì về quê thăm các cụ cả, gửi cho tụi nó theo về chơi hè ngoài Bắc cũng vui nhưng ngặt nỗi ai trông nổi tụi nhỏ hiếu động này…

Chợt nhớ tới Coco Beachcamp ngoài Lagi, Bình Thuận, mình đánh thức Vợ dậy, hối chuẩn bị nhanh quần áo, nước uống và mấy vật dụng để chuẩn bị lên đường. Nói là chuẩn bị thì hơi mất thời gian chứ trên xe mình đã luôn để sẵn một số quần áo, đồ vệ sinh, thuốc thang dự phòng rồi, khi cần có thể nhảy lên xe đi luôn.

Bỏ qua mấy lời cằn nhằn của vợ và hai đứa con vì bị đánh mất giấc ngủ nướng ngày cuối tuần, mình nhanh chóng xuống chuẩn bị những đồ dùng cần thiết và tình trạng xe như lốp, xăng, ắc quy, nước rửa kiếng… cũng không quên làm vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra trước lộ trình, các điểm ăn uống, nghỉ ngơi dọc đường. Những việc này coi bộ cũng quan trọng ghê lắm vì lên xe mà không sạch sẽ, có mùi khó chịu hoặc đi tìm đường mà lòng vòng hoặc có trục trặc là thế nào các bà vợ cũng kiếm chuyện, chắc chắn là sẽ càm ràm, nhăn nhó một đoạn dài, tình trạng này sẽ gây ức chế không nhỏ cho các bác tài nhà mình trên hành trình dài cần sự thanh thản, tập trung vào việc lái xe an toàn.

Mùa hè này, xuất phát sớm để tránh kẹt xe ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, mình tranh thủ đạp, cũng may xe còn mới, đường đẹp, vợ lo ngủ nướng tiếp nên 22km trên cao tốc xe qua ngọt và nhanh. Trong các địa phương mình đi qua, thì đường xá tại Vũng Tàu là đẹp nhất, đường rộng, vắng, phẳng lì, nhưng cũng vì thế các bác nên chú ý vì dễ lố chân ga dễ bị các bác CSGT gọi lại hỏi thăm.
Đi Quốc lộ 51, đến KCN Phú Mỹ, nhìn bên trái sẽ có 02 tòa cao ốc, mình quẹo trái để vào đường 81 để đi Tóc Tiên - Châu Pha, qua 01 lần rẽ phải, 01 lần rẽ trái mình đã vào được đường số 1 (mở rộng), hay còn gọi là Hội Bài - Phước Tân - Bình Ba - Đá Bạc.

Con đường này rất đẹp, đẹp hơn vào ngày nắng thế này, hai bên đường là những vạt ngô xanh mát trải dài theo những con đồi chập chùng, qua những đường rợp mát bóng cây cao su và cây tràm, ngang qua cả cánh đồng cừu Suối Nghệ (địa điểm mà dân du lịch khi đi ngang qua đều ghé lại chụp hình), thỏa sức ngắm những dãy núi xanh xanh mờ xa ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.



Giữa đất trời thoáng mát và trong lành như vậy có bác nào qua đây mà không ghé lại chỗ nào đó ngắm cảnh hoặc tranh thủ làm công tác thủy lợi?


Cuối con đường này, rẽ trái sẽ vào quốc lộ 55, ngay vừa qua KDL Suối nước nóng Bình Châu là xe em đã vào địa phận Bình Thuận. Quốc lộ 55 lúc này đã thu nhỏ lại, đường cũng không đẹp như ở địa phận Vũng Tàu, thế mới biết Vũng Tàu giàu thế nào, nhìn đường xá là biết ngay.
Cùng ngắm vẻ đẹp hai bên đường Quốc lộ 55



Chạy vài chục km nữa qua Hàm Tân là đến thị xã Lagi, một cái thị xã bình thường như bao thị xã/thị trấn trên đất nước Việt Nam này. Các bác đã đi nhiều nơi, ta có, tây có, đã bao giờ mình tự hỏi là đã đi hết hoặc đi qua những địa danh nhỏ bé ở đất nước Việt Nam chưa. Chính cái cảm giác đi để được biết, được cảm nhận, được trải nghiệm, được đến những vùng đất xa lạ, nói chuyện với những con người xa lạ hoặc vô tình gặp một người quen ở một vùng đất xa lạ (mà bình thường trong cuộc sống hay công việc chúng ta ít có thời gian nói chuyện với nhau) đã thôi thúc chúng ta lên đường. Và, cái xe, lúc này mới chứng tỏ được giá trị của mình.
Mời các bác cùng ngắm vẻ đẹp của bãi tắm Cam Bình, Lagi


Đến Lagi, không khó để tìm được Coco Beachcamp, từ quốc lộ 55 đã có bảng chỉ dẫn vào khu này, rẽ phải vào đường Nguyễn Du, đi tầm 2km gặp ngã tư thì rẽ trái vào đường Lê Minh Công, đi 1 đoạn ngắn ta sẽ gặp bảng chỉ dẫn này

Nói qua Coco Beachcamp, đây là khu resort có lẽ nổi tiếng nhất ở Lagi và được đông đảo dân phượt biết đến. Đây không phải là khu du lịch sang trọng nhưng lại rất đông khách tìm đến.






Đến Coco, chúng ta sẽ được cơ hội gần gũi với thiên nhiên, nghỉ trong những khu lều ngoài trời hoặc những căn nhà nhỏ bằng gỗ xinh xinh, nhiều màu sắc.



Trong Coco Beachcamp, có rất nhiều nhà nghỉ, lều, võng, chòi, ghế, giường với đủ kích cỡ, kiểu dáng, mầu sắc ở mọi vị trí.





Ai còn trẻ khỏe, và thích ngắm sao trời hoặc nghe tiếng sóng vỗ rì rào hàng đêm thì lựa chọn ngủ trong những chiếc võng lớn, những chiếc ghế, cái lều hai là một chiếc giường có màn che xung quanh, ngay tại bãi biển.



Gia đình có con nhỏ chúng ta có thể ở trong những ngôi nhà hướng biển (beach hut), những ngôi nhà này có thiết kế đẹp, dễ thương, nhiều màu sắc, rất thích hợp cho chúng ta nghỉ ngơi, ngắm biển sau khi đã vẫy vùng thỏa thích dưới biển và bụng đã nạp đầy hải sản.



Đến Coco, chúng ta có cơ hội trải nghiệm nhiều trò chơi trên biển thú vị và cũng dành cho những ai ưa cảm giác mạo hiểm, thích khám phá.
Coco cũng là thiên đường selfire cho các bạn trẻ vì nơi đây có rất nhiều không gian, vật thể, góc nhỏ mang đặc trưng riêng, có view biển rất đẹp và bãi cát rất mịn và sạch sẽ.





Mình không được đẹp trai nên chỉ dám selfire thế này

Một số hình ảnh lạ mắt của các xe bò ở bãi biển, những xe bò này đón và chở du khách từ Coco Beachcamp và các resort bên cạnh xuống khu chợ cá cách đó 500m.

Tuy lạ nhưng những chiếc xe bò này không phải của Coco Beachcamp mà do những người dân địa phương tự phát đưa vào kinh doanh ké. Tình trạng này đã làm mất trật tự và mất vệ sinh, ảnh hưởng đến du khách và mặt cát đẹp đẽ ở đây. Coco Beachcamp đã khuyến cáo du khách không đứng cạnh bò, đề phòng bị húc. Sắp tới, ban quản lý sẽ phối hợp với chính quyền địa phương chấm dứt tình trạng tự phát này. Các bác có đến đây thì chung tay với Coco cùng bảo vệ môi trường nha.

Màu sắc của đêm trên bãi biển Coco Beachcamp


Bác nào có nhu cầu, ngay dưới bãi biển có phục vụ đồ uống


Sau một đêm say giấc, vẫn còn tiếc giấc ngủ vì bên tai vẫn còn văng vẳng những tiếng rì rầm của biển, mình cũng hối vợ con tranh thủ dậy sớm để ngắm bình minh trên biển



và hòa mình với cuộc sống tấp nập của dân chài nơi đây

Kế hoạch của mình là chỉ ở lại 01 đêm rồi về, tuy nhiên khi ra đây, thấy biển quá đẹp, lại có nhiều thứ để trải nghiệm nên vợ con đòi ở lại 01 ngày 01 đêm nữa. Cũng may, trong xe đã có đồ dự trữ nên "thích thì hích thôi", có cái xe cũng thật tiện, dù nó cỏ nhỏ hay to thế nào thì nhu cầu mình như thế thôi.

Chia tay Coco Beachcamp, lũ nhỏ trông đen xì (bẩn bẩn nữa), nhưng cả vợ và con đều vui vẻ, sảng khoái và cũng có chút luyến tiếc. Trên hành trình về nhà, vợ nằm ngủ ngon lành ở ghế trước, 02 đứa nhỏ thì ngủ êm ở ghế sau, còn mình thì đạp ga đều đều, không quá nhanh để còn thưởng thức không gian biển, rừng và những con đường vắng nơi đây. Cảm giác thấy lòng dịu lại và quên đi những lo lắng, bon chen tất bật của cuộc sống thường ngày.



Nhìn vợ con ghếch chân ngủ ngon lành, đều đều, mình nghĩ tới những lúc vợ bực mình gây sự, hay phàn nàn về cái xe ô tô, nào là tốn tiền nuôi nó, tốn tiền gửi xe, tốn tiền bảo dưỡng, cần việc gì thì ra bắt taxi/uber/grab là có ngay. Nhưng vợ có hiểu là cái xe nó đưa gia đình mình đi an toàn, che mưa che nắng, thích lúc nào, muốn đi đâu cũng được…

Qua những chuyến đi từ Nam ra Trung ra Bắc, như lần này cũng vậy, vợ và con sẽ dần cảm thấy cái xe cần thiết và tiện lợi cho gia đình thế nào; được trải nghiệm, được biết những vùng đất mới mà có khi đọc qua sách vở hay xem tivi thì cũng không hình dung hết.


Và, người chịu khổ nhất có lẽ lá cái ông đóng vai tài xế vì luôn phải chăm con xe cho tốt, lái xe an toàn, đi đến nơi về đến chốn nhưng cũng là niềm vui của anh em mình vì được phục vụ và đồng hành cùng chiếc xe yêu dấu.


Tổng kết hành trình: Sài Gòn (đầu cao tốc) - Coco Beachcamp (Lagi): 131km
Thời gian chạy hết khoảng 2h30 đồng hồ

___________
Ngày 5/7/2017
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
Công tác thủy lợi là làm gì vậy bác? :eek:
 
Hạng D
7/3/07
2.224
52.408
113
Bác VH viết quá hay, không hổ danh là nhà báo. Em cũng từng đọc qua topic Bác xuyên Việt với Kia rio, cũng rất hay. Em vote.
 
Hạng D
16/10/15
1.908
3.213
113
47
Bác VH viết quá hay, không hổ danh là nhà báo. Em cũng từng đọc qua topic Bác xuyên Việt với Kia rio, cũng rất hay. Em vote.
Cám ơn bác nhiều!!! Hôm mình đi Coco Beachcamp thì mình thấy phát động cuộc thi này nên về nảy ra ý tưởng viết luôn mặc dù tư liệu khá nghèo nàn :)
 
Hạng D
14/1/13
1.768
1.570
113
Bữa e đi coco chưa đầy 2h, lão đi gì chậm vại.
 
Hạng D
16/10/15
1.908
3.213
113
47
Bữa e đi coco chưa đầy 2h, lão đi gì chậm vại.
Lúc về tìm được đường ngon nên chỉ còn hơn 2h, tính cả dọc đường ghé chơi, chụp hình sống ảo và "làm công tác thủy lợi" :p
 
Hạng D
14/1/13
1.768
1.570
113
Lúc về tìm được đường ngon nên chỉ còn hơn 2h, tính cả dọc đường ghé chơi, chụp hình sống ảo và "làm công tác thủy lợi" :p
Hóng 2 năm nữa : "HÀNH TRÌNH ĐẾN LAGI MÙA HÈ VỚI XE LỚN"
 
  • Like
Reactions: Viethung12776