9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Vâng! Xe bác rất tiết kiệm xăng. Bác có test thử túi khí Altis chưa?
Không biêt xe bác có những hệ thống an toàn gì vượt trội không? Chứ Altis nhà em chỉ có ABS, EBD, BA, TRC, VSC và 7 túi khí thôi ạ. Chỉ được chấm điểm an toàn có 5 sao thôi à bác.
Có người test giùm em rồi bác, Em mà test thì không ngồi đây đàm đạo với bác được đâu.
Đây nè:
https://autopro.com.vn/binh-duong-t...nh-thanh-tra-so-tu-vong-20161219003032776.chn
Đây nữa nè:
https://www.tienphong.vn/cong-nghe/xe-toyota-gap-nan-van-khong-bung-tui-khi-1152797.tpo
Và đây nữa ạ:
https://vnexpress.net/tin-tuc/cong-...khong-bung-tui-khi-gay-tranh-cai-3313051.html
Thôi nhiều quá em đơn cử vậy thôi ạ!
Xe Em thì cụ không thể đem Altis ra mà đọ option được đâu, vì cơ bản nó là cái rừng công nghệ ở trên đó. Bao gồm: Hệ thống an toàn bao gồm: hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, ?Hệ thống kiểm soát vector gia tốc GVC(G-Vectoring control), Hệ thống hỗ trợ chiếu sáng ban đêm AFS, Hệ thống cảnh báo áp suất lốp, Hệ thống phanh tay điện tử, Hệ thống kiểm soát hành trình cruise control cùng với hàng loạt những option khác đáng đồng tiền bát gạo khác như HUD, Mazda conect, tự động bật đèn pha, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chống chói tự động... vân vân và mây mây.
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Có người test giùm em rồi bác, Em mà test thì không ngồi đây đàm đạo với bác được đâu.
Đây nè:
https://autopro.com.vn/binh-duong-t...nh-thanh-tra-so-tu-vong-20161219003032776.chn
Đây nữa nè:
https://www.tienphong.vn/cong-nghe/xe-toyota-gap-nan-van-khong-bung-tui-khi-1152797.tpo
Và đây nữa ạ:
https://vnexpress.net/tin-tuc/cong-...khong-bung-tui-khi-gay-tranh-cai-3313051.html
Thôi nhiều quá em đơn cử vậy thôi ạ!
Xe Em thì cụ không thể đem Altis ra mà đọ option được đâu, vì cơ bản nó là cái rừng công nghệ ở trên đó. Bao gồm: Hệ thống an toàn bao gồm: hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, ?Hệ thống kiểm soát vector gia tốc GVC(G-Vectoring control), Hệ thống hỗ trợ chiếu sáng ban đêm AFS, Hệ thống cảnh báo áp suất lốp, Hệ thống phanh tay điện tử, Hệ thống kiểm soát hành trình cruise control cùng với hàng loạt những option khác đáng đồng tiền bát gạo khác như HUD, Mazda conect, tự động bật đèn pha, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chống chói tự động... vân vân và mây mây.
Công nhận xe bác nhiều công nghệ thật! Rất phù hợp với những ai yêu công nghệ như bác. Còn với em thì những công nghệ bác kể ra không có nhiều ý nghĩa lắm bác ạ.
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Công nhận xe bác nhiều công nghệ thật! Rất phù hợp với những ai yêu công nghệ như bác. Còn với em thì những công nghệ bác kể ra không có nhiều ý nghĩa lắm bác ạ.
:D:D:D:DHAHAHA. đọc cmt mà muốn rớt mịa tròng mắt ra. Không thể tin được là một tài xế có thể nói công nghệ hỗ trợ lái lại không có ý nghĩa. Thôi bác ạ thua thì thua, thua thì phải biết phấn đấu. Thua người ta rồi nói là công nghệ của người ta không ý nghĩa, đúng là giọng điệu của sale Toy.Nếu những công nghệ kể trên là vô nghĩa với bác thì chắc bác giỏi hơn bộ phận thiết kế của các hãng xe nhỉ. Ngưỡng mộ bác ghê, thôi bác ôm con Toy thùng tôn 5 sao tự sướng đi nhé. Dù gì bác cũng là sale Toy nên em cũng không trách bác khi có những phát ngôn nghe có vẽ như vậy. keke
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
:D:D:D:DHAHAHA. đọc cmt mà muốn rớt mịa tròng mắt ra. Không thể tin được là một tài xế có thể nói công nghệ hỗ trợ lái lại không có ý nghĩa. Thôi bác ạ thua thì thua, thua thì phải biết phấn đấu. Thua người ta rồi nói là công nghệ của người ta không ý nghĩa, đúng là giọng điệu của sale Toy.Nếu những công nghệ kể trên là vô nghĩa với bác thì chắc bác giỏi hơn bộ phận thiết kế của các hãng xe nhỉ. Ngưỡng mộ bác ghê, thôi bác ôm con Toy thùng tôn 5 sao tự sướng đi nhé. Dù gì bác cũng là sale Toy nên em cũng không trách bác khi có những phát ngôn nghe có vẽ như vậy. keke
Em lên đây để chém gió với các bác cho vui là chính thôi. Chứ không trông mong buôn bán gì trên OS cả. Không hơn thua gì với bác đâu mà bác đòi hơn thua với em. Em nghĩ sao nói vậy. Em thấy nó không có nhiều ý nghĩ với em thì em nói không nhiều ý nghĩa. Em là dân công nghệ ô tô. Những công nghệ bác tô đậm ấy không xa lạ gì với em cả:
- Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS: bên Toyota gọi là EBS: tự động nháy đèn xi nhan khi phanh hơn 70% lực phanh.
- hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA: Toyota họi là HAC không có nhiều ý nghĩa với xe số tự động và một tài xế có kinh nghiệm.
- Hệ thống kiểm soát vector gia tốc GVC(G-Vectoring control): Nghe tên oách vậy thôi thực tế nó là một phần điều khiển động cơ chứ không phải hệ thống cơ khí. hoạt động theo nguyên lý kiểm soát momen xoắn xuống bánh xe chủ động bằng cách tăng hoặt giảm tốc độ động cơ. Không có nhiều ý nghĩa với em vì em thích tự mình kiểm soát mô men hơn là phần mềm kiểm soát.
- Hệ thống hỗ trợ chiếu sáng ban đêm AFS: hệ thống tự động liếc đèn pha khi vào cua. đã từng trang bị trên Camry 3.5Q trước kia nhưng giờ Toyota không còn tích hợp công nghệ này nữa. Hữu dụng nhưng không quá quan trọng.
- Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: một hệ thống rất hay. hệ thống này bên Toyota bán chính hãng với giá khoản 5 tr.
- Hệ thống phanh tay điện tử: em là người cổ lỗ nên thích cái phanh tay cơ có thể kéo lênh hạ xuống chơi mấy trò quay xe 90 độ hoặc 180 độ cho vui.
- Hệ thống kiểm soát hành trình cruise control: Cái này thì đúng là rất tiếc khi Altis chưa được trang bị. Rất tiện ích khi đi đường trường, cao tốc. Nhưng đi loanh quanh thành phố thì không bao giờ xài.
- HUD: Toyota có bán kèm cái này cho ai thích trang bị thêm.
- Cửa sổ trời: đã có khảo sát trên OS về ưu nhược điểm và tần suất sử dụng.
- Gương chiếu hậu chống chói tự động...
Tóm lại: Để lựa chọn giữa một chiếc xe Altis động cơ 1.8 lít 138 mã lực với nội thất rộng rãi và một chiếc xe mazda 3 động cơ 1.5L 110 mã lực và các trang bị như trên thì lựa chọn của em là Altis. Còn bác lựa chọn Mazda 3 là quyền của bác. Em tôn trọng tất cả các hãng xe và tôn trọng sự lựa chọn của tất cả chủ sở hữu. Luôn sẵn sàng tranh luận để học hỏi và mở rộng kiến thức bản thân. Hứa danh dự! không bao giờ cay cú. :)
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Em lên đây để chém gió với các bác cho vui là chính thôi. Chứ không trông mong buôn bán gì trên OS cả. Không hơn thua gì với bác đâu mà bác đòi hơn thua với em. Em nghĩ sao nói vậy. Em thấy nó không có nhiều ý nghĩ với em thì em nói không nhiều ý nghĩa. Em là dân công nghệ ô tô. Những công nghệ bác tô đậm ấy không xa lạ gì với em cả:
- Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS: bên Toyota gọi là EBS: tự động nháy đèn xi nhan khi phanh hơn 70% lực phanh.
- hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA: Toyota họi là HAC không có nhiều ý nghĩa với xe số tự động và một tài xế có kinh nghiệm.
- Hệ thống kiểm soát vector gia tốc GVC(G-Vectoring control): Nghe tên oách vậy thôi thực tế nó là một phần điều khiển động cơ chứ không phải hệ thống cơ khí. hoạt động theo nguyên lý kiểm soát momen xoắn xuống bánh xe chủ động bằng cách tăng hoặt giảm tốc độ động cơ. Không có nhiều ý nghĩa với em vì em thích tự mình kiểm soát mô men hơn là phần mềm kiểm soát.
- Hệ thống hỗ trợ chiếu sáng ban đêm AFS: hệ thống tự động liếc đèn pha khi vào cua. đã từng trang bị trên Camry 3.5Q trước kia nhưng giờ Toyota không còn tích hợp công nghệ này nữa. Hữu dụng nhưng không quá quan trọng.
- Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: một hệ thống rất hay. hệ thống này bên Toyota bán chính hãng với giá khoản 5 tr.
- Hệ thống phanh tay điện tử: em là người cổ lỗ nên thích cái phanh tay cơ có thể kéo lênh hạ xuống chơi mấy trò quay xe 90 độ hoặc 180 độ cho vui.
- Hệ thống kiểm soát hành trình cruise control: Cái này thì đúng là rất tiếc khi Altis chưa được trang bị. Rất tiện ích khi đi đường trường, cao tốc. Nhưng đi loanh quanh thành phố thì không bao giờ xài.
- HUD: Toyota có bán kèm cái này cho ai thích trang bị thêm.
- Cửa sổ trời: đã có khảo sát trên OS về ưu nhược điểm và tần suất sử dụng.
- Gương chiếu hậu chống chói tự động...
Tóm lại: Để lựa chọn giữa một chiếc xe Altis động cơ 1.8 lít 138 mã lực với nội thất rộng rãi và một chiếc xe mazda 3 động cơ 1.5L 110 mã lực và các trang bị như trên thì lựa chọn của em là Altis. Còn bác lựa chọn Mazda 3 là quyền của bác. Em tôn trọng tất cả các hãng xe và tôn trọng sự lựa chọn của tất cả chủ sở hữu. Luôn sẵn sàng tranh luận để học hỏi và mở rộng kiến thức bản thân. Hứa danh dự! không bao giờ cay cú. :)
Em nói với bác có lẽ bác không tin đâu, nhưng cái 1.5 của em tăng tốc hơn hẳn em 1.8 của bác đấy. cái hộp số CVT và 6 cấp thì em không nói thêm nữa, cái này là cảm nhận của em khi lái cả hai xe. Nhà em có đủ Altis 1.8 lẫn mazda 3.
Còn bác nói Altis rộng rãi thoải mái thì em nghĩ mazda 3 cũng không chật hẹp hơn đâu. Maz 3 chỉ thua Altis ở mổi cái logo thôi. Cái này thì em khẳng định.
Những cái bác phải gắn thêm, mua thêm, mua kèm so với cái đã được hãng kiểm định chất lượng và gắn sẳn vào xe thì em nghĩ bác không cần em phải giải thích nhiều nữa đúng không. Cơ bản nó là một trời một vực rồi. còn cái AFS phải đến phiên bản cao nhất của hạng D của bác mới có mà được trang bị trên một xe hạng C em nghĩ đã là một tiến bộ vượt bậc rồi.Cái này hỗ trợ an toàn đi đêm rất tuyệt vời.
À cái G vectoring control mà bác nói thì có ngồi lên xe cảm nhận mới thấy sự khác biệt, nhất là cùng ngồi 2 xe và vào cua cùng một chổ sẽ thấy giá trị của nó, không phải tự nhiên Maz bỏ ra cả đống tiền để nghiên cứu đâu.
Còn phanh tay điện tử với chuyện driff xe của bác là bình thường, xe 1 cầu trước thì như nhau cả, chả driff được đâu.
chốt: Em nói thật là không phải tự nhiên Mazda 3 lại bán chạy như tôm tươi cho khách hàng sử dụng gia đình đâu bác ạ. Nó có cái lý do mà altis của bác không thể đáp ứng được. Nhất là với cái đà mua Altis chỉ năm trước năm sau mất cả 200 tr như hiện nay thì bài ca giữ giá lại càng không sử dụng được.
 
Hạng D
24/7/12
4.193
13.259
113
Em lên đây để chém gió với các bác cho vui là chính thôi. Chứ không trông mong buôn bán gì trên OS cả. Không hơn thua gì với bác đâu mà bác đòi hơn thua với em. Em nghĩ sao nói vậy. Em thấy nó không có nhiều ý nghĩ với em thì em nói không nhiều ý nghĩa. Em là dân công nghệ ô tô. Những công nghệ bác tô đậm ấy không xa lạ gì với em cả:
- Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS: bên Toyota gọi là EBS: tự động nháy đèn xi nhan khi phanh hơn 70% lực phanh.
- hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA: Toyota họi là HAC không có nhiều ý nghĩa với xe số tự động và một tài xế có kinh nghiệm.
- Hệ thống kiểm soát vector gia tốc GVC(G-Vectoring control): Nghe tên oách vậy thôi thực tế nó là một phần điều khiển động cơ chứ không phải hệ thống cơ khí. hoạt động theo nguyên lý kiểm soát momen xoắn xuống bánh xe chủ động bằng cách tăng hoặt giảm tốc độ động cơ. Không có nhiều ý nghĩa với em vì em thích tự mình kiểm soát mô men hơn là phần mềm kiểm soát.
- Hệ thống hỗ trợ chiếu sáng ban đêm AFS: hệ thống tự động liếc đèn pha khi vào cua. đã từng trang bị trên Camry 3.5Q trước kia nhưng giờ Toyota không còn tích hợp công nghệ này nữa. Hữu dụng nhưng không quá quan trọng.
- Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: một hệ thống rất hay. hệ thống này bên Toyota bán chính hãng với giá khoản 5 tr.
- Hệ thống phanh tay điện tử: em là người cổ lỗ nên thích cái phanh tay cơ có thể kéo lênh hạ xuống chơi mấy trò quay xe 90 độ hoặc 180 độ cho vui.
- Hệ thống kiểm soát hành trình cruise control: Cái này thì đúng là rất tiếc khi Altis chưa được trang bị. Rất tiện ích khi đi đường trường, cao tốc. Nhưng đi loanh quanh thành phố thì không bao giờ xài.
- HUD: Toyota có bán kèm cái này cho ai thích trang bị thêm.
- Cửa sổ trời: đã có khảo sát trên OS về ưu nhược điểm và tần suất sử dụng.
- Gương chiếu hậu chống chói tự động...
Tóm lại: Để lựa chọn giữa một chiếc xe Altis động cơ 1.8 lít 138 mã lực với nội thất rộng rãi và một chiếc xe mazda 3 động cơ 1.5L 110 mã lực và các trang bị như trên thì lựa chọn của em là Altis. Còn bác lựa chọn Mazda 3 là quyền của bác. Em tôn trọng tất cả các hãng xe và tôn trọng sự lựa chọn của tất cả chủ sở hữu. Luôn sẵn sàng tranh luận để học hỏi và mở rộng kiến thức bản thân. Hứa danh dự! không bao giờ cay cú. :)
Giờ chọn một chiếc sedan hạng C mà theo em 2 món cơ bản như Cruise Control hay Paddle shifter (lẫy vô lăng) mà còn không có nữa thì thôi xin kiếu vậy. Nhu cầu đi du lịch gia đình tầm 100-400km là khá nhiều khi mua 4B, các thể loại cao tốc, đường trường...thì bài ca con cá kiểu: đi nội ô không cần CC là không thuyết phục. Thay vì kiếm cớ abcxyz để bao biện cho khuyết điểm của mình thì Toy nên nhìn nhận khách quan hơn về thị trường và nhu cầu của KH.
Sunroof thì có thể anh nói là Altis không cần nhưng lý do tại sao trên đa số dòng C cả Hàn lẫn Nhật, Mẽo đều trang bị như Ce, El, Focus, M3, Civic ? Thậm chí nếu mình chọn con hạng A như Morning nhập thì đủ cả option trên?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: trác đông lai