Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
45
HCM
Em nhờ người quen lái ra Huế trước rồi họ bay vào SG, xe gửi tại Huế :D. Tổng hành trình khoảng gần 2000 Km. Ăn uống dọc đường, ngủ nghỉ tại KS thôi. Có điều bác nên tìm hiểu trước các địa điểm dự tính sẽ đi qua và phải có 2,3 kế hoạch vì có thể thực tế bác không đi được theo đúng kế hoạch ban đầu. mỗi ngày e chạy khoảng từ 300 - 400 Km.
 
Tập Lái
7/12/10
13
1
0
Bạn nhờ người quen lái từ Sài Gòn ra Huế trước à ,sao bạn không lái xe từ Sài Gòn ra Huế rồi lái cả chiều về luôn? Đỡ phải người này đi máy bay bay vào ,người kia đi máy bay bay ra
 
Hạng C
25/5/07
834
8
18
www.otosaigon.com
FordEverest2005 nói:
Bạn nhờ người quen lái từ Sài Gòn ra Huế trước à ,sao bạn không lái xe từ Sài Gòn ra Huế rồi lái cả chiều về luôn? Đỡ phải người này đi máy bay bay vào ,người kia đi máy bay bay ra
vấn đề thời gian
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
45
HCM
doanhoangdan nói:
FordEverest2005 nói:
Bạn nhờ người quen lái từ Sài Gòn ra Huế trước à ,sao bạn không lái xe từ Sài Gòn ra Huế rồi lái cả chiều về luôn? Đỡ phải người này đi máy bay bay vào ,người kia đi máy bay bay ra
vấn đề thời gian
Cảm ơn bác, vấn đề đúng là thời gian ợ!
 
Hạng F
2/4/07
6.188
373
83
Các bác đi vào cuối năm ngoái, thật hên. Mình vừa đi hồi đầu tháng 3 năm nay. Chuyến trở về, ngày đầu đi từ Xuân mai, chiều tối nghỉ lại Hương Khê Hà tĩnh. Hôm sau định nghỉ lại Hiên, Tây Quảng nam. Sau khi qua A lưới, qua đèo Peke, chui qua 2 hầm trên đỉnh A roàng :

5718497457_53dcded2b8_z.jpg


Chạy thêm đoạn nữa, gặp chỗ núi lỡ :
5719056826_d29997bb4a_z.jpg


Vì chủ quan là chạy xe trong thời tiết đẹp nhất năm, nên không đem theo dụng cụ chống lầy. Thế là phải loay hoay...rút lui :
5718497695_0f5acb9555_z.jpg


Quay đầu về lại A lưới, để hôm sau theo QL49 về Huế rồi đi QL1. Vẫn tiếc mãi đoạn A lưới- Kontum. Đành thầm hẹn một dịp khác ...
 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
120
Cách đây vài năm em cũng phượt trên cung đường này, đoạn từ Lao Bảo về Phong Nha, Lúc đó Việt Mép chẳng có, dùng Việt mồm thì mấy thèng người Thượng nó bảo đường đi được, lúc đi mới thầy đường xấu vãi, nhiều đoạn sạt lở phải nhờ đồng bào dân tộc cuốc đường cho xe lách qua. Nhà em 5 người đi trên 1 xe, đổ đầy bình xăng xuất phát tại Lao Bảo lúc 12h trưa. Lúc qua đèo Sa Mù thấy toàn đường đất, trời thì mù mịt 5m trước mũi xe là không thấy gì, nửa tiếng đồng hồ không thấy bóng người và xe qua lại, lúc đó cũng thấy kinh. Lại lúc vượt một con dốc bị sạt lở, loay hoay mấy tiếng đồng hồ không qua được ( trời mưa rét 10oC, bùn đất nhão nhẹt mà eo dốc thì lại dựng, bánh xe cứ trượt và quay tít khét lẹt, điện thoại thì mất sóng ... tuyệt vọng). May quá lúc sau có 1 anh dân tộc phóng xe Min khờ chạy qua, anh nói chờ chút đi gọi tiếp viện, khoảng hơn tiếng sau anh ta quay lại kéo thêm 6 anh trên 2 xe Minsk nữa. Mình nổ máy vào số 1 còn 7 anh bê bổng đít xe hì hục 4 phát mới qua được (bà mịa nó có 1 phát xe trượt xoay ngang còn khoảng nửa mét là tới bờ vực ... hú hồn) Vậy mà xong việc, mình gửi tiền lì xì thì mấy anh hét " tiền đệ mần chi?" và dứt khoát không nhận. Vậy là có chút đồ mới mua ở Lao Bảo lôi ra gữi tặng hết luôn.
Lại nữa lúc tới Phong Nha trời tối mịt, thấy đường đẹp mà Phong Nha vắng nên không dừng lại, chạy tiếp luôn, gần tới đèo Đá Đẽo thì đèn báo xăng đỏ rực, chạy tiếp mấy chục cây chuối nữa vẫn không có trạm xăng, đang tính phương án ghé nhà dân mượn xe máy đi mua xăng, đang chạy cố thì thầy barie đồn biên phòng, dừng lại tính mượn cái can thì mấy chú biên phòng nói có cây xăng phí trước cách 300m, không kịp cám ơn, vội vàng phóng tới, vừa nhìn thấy cây xăng, thở phào một phát thì xe chết máy vì ... hết xăng.
Đổ xăng xong lên xe chạy tiếp, ... lại pà mịa nó, cả ngày lủi thủi đơn độc chạy trong rừng núi tối thui, xe vừa tới Thị trấn Hương Khê lúc 22h, đang lòng vòng tìm quán ăn, thì ... bùum, cái vỏ sau tan làm 8 mảnh, xe quằn quại lết bằng la răng (may đường vắng), đít xe sệ xuống nên éo đưa kích vào được. Lại chạy bộ đi mượn dao chặt khúc cây để bẩy đít xe đặt kích để thay bánh sơ cua, mà cái bánh sơ cua thì mềm xèo, cũng đành oặt ẹo chạy đi tìm quán ăn. Lúc đó là 12h đêm, thị trấn đóng cửa vắng tanh, lại lê lết với bánh xe bẹp dúm chạy về TP. Hà Tĩnh... trời lạnh 10oC, đói rét, chửi thề lần sau không bao giờ quay lại đi tuyến đường này một xe nữa.
 
Hạng B2
22/9/09
100
1
18
52
Xác nhận
confirm
Hai năm trước mình đi cung đường này, tới ngay thị trấn A Lưới tưởng thấy dân là may mắn ai ngờ có 1 thằng cụt 2 chân đứng giữa đường xin đểu, mình tí nữa cho nó nguyên 1 cái bánh...xe. Giờ nghĩ lại vẫn hơi ớn, các bác nào sau này có đi thì không nên đi 1 mình và nhớ mang theo "đồ chơi" cho nó chắc.
 
Hạng B2
12/2/07
381
3
18
cung đường này thật đẹp cho ta nhiều cảm giác tuyệt vời, các bác nếu muốn khám phá cung đường này nên tránh mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 là okia.,
 
Hạng F
13/1/06
12.085
1.390
113
56
Bình Thạnh -Tp HCM
Xác nhận
confirm
Hôm nay mới xem bài này, hay quá bác Tonngocnghia ui! Phong cảnh đẹp mê hồn người, hình cũng rất đẹp! Thanks bác! Lại thèm được một chuyến như thế...:)

ruametocdo nói:
Cách đây vài năm em cũng phượt trên cung đường này, đoạn từ Lao Bảo về Phong Nha, Lúc đó Việt Mép chẳng có, dùng Việt mồm thì mấy thèng người Thượng nó bảo đường đi được, lúc đi mới thầy đường xấu vãi, nhiều đoạn sạt lở phải nhờ đồng bào dân tộc cuốc đường cho xe lách qua. Nhà em 5 người đi trên 1 xe, đổ đầy bình xăng xuất phát tại Lao Bảo lúc 12h trưa. Lúc qua đèo Sa Mù thấy toàn đường đất, trời thì mù mịt 5m trước mũi xe là không thấy gì, nửa tiếng đồng hồ không thấy bóng người và xe qua lại, lúc đó cũng thấy kinh. Lại lúc vượt một con dốc bị sạt lở, loay hoay mấy tiếng đồng hồ không qua được ( trời mưa rét 10oC, bùn đất nhão nhẹt mà eo dốc thì lại dựng, bánh xe cứ trượt và quay tít khét lẹt, điện thoại thì mất sóng ... tuyệt vọng). May quá lúc sau có 1 anh dân tộc phóng xe Min khờ chạy qua, anh nói chờ chút đi gọi tiếp viện, khoảng hơn tiếng sau anh ta quay lại kéo thêm 6 anh trên 2 xe Minsk nữa. Mình nổ máy vào số 1 còn 7 anh bê bổng đít xe hì hục 4 phát mới qua được (bà mịa nó có 1 phát xe trượt xoay ngang còn khoảng nửa mét là tới bờ vực ... hú hồn) Vậy mà xong việc, mình gửi tiền lì xì thì mấy anh hét " tiền đệ mần chi?" và dứt khoát không nhận. Vậy là có chút đồ mới mua ở Lao Bảo lôi ra gữi tặng hết luôn.
Lại nữa lúc tới Phong Nha trời tối mịt, thấy đường đẹp mà Phong Nha vắng nên không dừng lại, chạy tiếp luôn, gần tới đèo Đá Đẽo thì đèn báo xăng đỏ rực, chạy tiếp mấy chục cây chuối nữa vẫn không có trạm xăng, đang tính phương án ghé nhà dân mượn xe máy đi mua xăng, đang chạy cố thì thầy barie đồn biên phòng, dừng lại tính mượn cái can thì mấy chú biên phòng nói có cây xăng phí trước cách 300m, không kịp cám ơn, vội vàng phóng tới, vừa nhìn thấy cây xăng, thở phào một phát thì xe chết máy vì ... hết xăng.
Đổ xăng xong lên xe chạy tiếp, ... lại pà mịa nó, cả ngày lủi thủi đơn độc chạy trong rừng núi tối thui, xe vừa tới Thị trấn Hương Khê lúc 22h, đang lòng vòng tìm quán ăn, thì ... bùum, cái vỏ sau tan làm 8 mảnh, xe quằn quại lết bằng la răng (may đường vắng), đít xe sệ xuống nên éo đưa kích vào được. Lại chạy bộ đi mượn dao chặt khúc cây để bẩy đít xe đặt kích để thay bánh sơ cua, mà cái bánh sơ cua thì mềm xèo, cũng đành oặt ẹo chạy đi tìm quán ăn. Lúc đó là 12h đêm, thị trấn đóng cửa vắng tanh, lại lê lết với bánh xe bẹp dúm chạy về TP. Hà Tĩnh... trời lạnh 10oC, đói rét, chửi thề lần sau không bao giờ quay lại đi tuyến đường này một xe nữa.
Chuyến đi mạo hiểm của bác lận đận vì thiếu chuẩn bị... May là bác không bị gì nặng hơn nhỉ! ;) Bác Thiết trang bị đủ đồ chơi cho xe Asia Towner của bác ấy nhưng chuyến đi vừa rồi bác ấy chủ quan thời tiết tốt nên bỏ bớt cái búa tạ để đập đá, cây cưa lá để cắt cành và cái xẻng để xúc đất thế là bác ấy đã không dám vượt tiếp cung đường hiểm trở đó vì không biết tình hình phía trước ra sao...
 
Status
Không mở trả lời sau này.