Hạng B2
25/5/11
177
2
18
49
Xe em hôm trước đi bảo dưỡng 1k km, thì thấy tụt nước làm mát dưới mức min, mấy anh KT đổ thêm nước cất vào. Về nhà sáng sau em kiểm tra lại thấy nó ngang với mức max. Ba hôm sau em kiểm tra lại thì thấy giữa mức min-max, em chạy lên cho mấy ảnh kiểm tra lại. Lên thuyết phục mãi mới đưa xe vô kiểm tra, bơm áp lực vào bình mát không thấy áp lực giảm trong hơn 5 phút (kỹ thuật thì 10 phút nhưng mấy ảnh không có nắp để gắn vào bình nước cho chặt phải giữ bằng tay nên không giữ lâu được), sau đó kiểm tra bằng mắt thường thì không thấy rò rỉ ở các ống dẫn. Và anh kỹ thuật có giải thích với em là nếu nước làm mát nằm giữa min-max thì không có gì đáng lo.
Nhưng em vẫn băn khoăn vì nó chỉ tụt xuống chứ không phải lên xuống như các anh ấy giải thích. Các bác kỹ thuật hay các bác có kinh nghiệm cho em ít tư vấn đi, có phải rò rỉ nhỏ không, sao bảo dưỡng 1k km mà đã tụt rồi.
P/s Em kiểm tra cùng một thời điểm lúc sáng sớm chưa đi đâu cả nhé.
 
Hạng B2
25/5/11
177
2
18
49
Hic, không ai có ý kiến à. Bác sỹ ơi giúp em với.
 
Hạng B1
24/7/10
95
2
8
phuxe nói:
Hic, không ai có ý kiến à. Bác sỹ ơi giúp em với.
Chào bác phuxe! Xe của bác là xe mới nên mực nươc có thể tụt xuống như thế, bác cứ chịu khó quan sát xem nếu sau 2 hay 3 ngày mà nước xuống mức min thì vào hãng nhờ kiểm tra lại vì chắc chắn phải có chỗ rò rĩ. Chúc xe bác luôn êm ái!



--------- dungvan Chuyên trị Mazda &Kia---------
hp:0918182449
 
Hạng B2
25/5/11
177
2
18
49
dungvan nói:
phuxe nói:
Hic, không ai có ý kiến à. Bác sỹ ơi giúp em với.
Chào bác phuxe! Xe của bác là xe mới nên mực nươc có thể tụt xuống như thế, bác cứ chịu khó quan sát xem nếu sau 2 hay 3 ngày mà nước xuống mức min thì vào hãng nhờ kiểm tra lại vì chắc chắn phải có chỗ rò rĩ. Chúc xe bác luôn êm ái!



--------- dungvan Chuyên trị Mazda &Kia---------
hp:0918182449
Cảm ơn bác dungvan đã tư vấn cho em. Mạo muội nhờ bác tư vấn kỹ hơn vì sao xe mới là phải hao hụt vậy, nó có nguyên nhân gì không bác.
P/s: Vì thấy chữ ký của bác em dự rằng bác là bên kỹ thuật nên mạo muội nhờ bác tư vấn tiếp, có gì không phải bác bỏ quá cho.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Nhiều xe cũ mèm...đâu có chuyện hao nước nhanh dzị.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Thử bằng thiết bị tạo áp trong hệ thống vẫn không thấy gì, e rằng chi tiết duy nhất không tham gia trong quá trình thử chính là nguyên nhân gây chuyện : nắp bình nước phụ (với Ford thì cũng là chính vì chỉ có 1)!
Bác nói mấy anh KT cho mượn 1 cái nắp khác chạy thử vài hôm xem sao bác ạ!
 
Hạng B2
25/5/11
177
2
18
49
Automatic nói:
Thử bằng thiết bị tạo áp trong hệ thống vẫn không thấy gì, e rằng chi tiết duy nhất không tham gia trong quá trình thử chính là nguyên nhân gây chuyện : nắp bình nước phụ (với Ford thì cũng là chính vì chỉ có 1)!
Bác nói mấy anh KT cho mượn 1 cái nắp khác chạy thử vài hôm xem sao bác ạ!
Cảm ơn bác sỹ đã tư vấn cho em, có lẽ em đem ý kiến này góp ý cho mấy anh đó xem sao.
 
Hạng C
5/11/10
832
779
93
:D em có ý kiến này bác, tuy khó nhưng o phải o thể : khi thử áp lực, có thể nhiệt độ trong hệ thống o cao như lúc xe vận hành, nên chổ xì rò o bị hở nên o phát hiện ra,khi xe đang vận hành, nhiệt độ tăng cao dẫn đến vật liệu giãn nở+ áp suất cao nên chỗ hở mới xuất hiện gây ra mất nước chăng ?đến khi xe dừng thì máy nguội lại nên chổ hở khép lại chăng ?