O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Hệ thống lái dùng trợ lực điện tử!

Động cơ Servo là đúng rồi , nhưng vẫn không thể gọi là động co 3 Pha ! Động cơ Servo có thể có tới cả chục đôi cực , nhưng đa phần là số đôi cực chẵn , tuy nhiên , có đôi chút khác biệt về động cơ Servo sử dụng trong máy móc công nghiệp , Y tế với động có SV trong xe hơi ! ĐC Servo Công nghiệp và dân dụng đa số được điều khiển bằng phần mềm thông qua máy tính , ở Ôtô , Cần trục , Máy thi công ....động có Servo họat động do cảm biến góc tạo chênh áp đưa vào bộ điều khiển mạch xung !
( Động cơ điện Servo , hay còn gọi là động cơ bước ..là động cơ điện được thiết kế làm việc không tòan vòng , nó họat động từng góc nhỏ theo xung cung cấp và thời gian xung ...nó tất nhiên có thể quay được cả vòng và nhiều vòng với tốc độ cao như động cơ điện thông thường , nhưng lợi thế vô địch của nó là cung cấp những góc quay chính xác tới vài phút góc ( Một vòng tròn có 360x60 Phút góc ) cho những mục tiêu rất khác nhau trong kỹ thuật , công nghệ và cuộc sống ! Tay lái ôto chỉ là một ứng dụng )
 
Tập Lái
16/9/04
14
0
0
47
hcm
RE: Hệ thống lái dùng trợ lực điện tử!

Động cơ ba pha(Three-Phase AC Motor)
Động cơ ba pha không chổi than dùng trong hệ thống trợ lực lái điện tử được cấp nguồn từ từ nguồn DC của xe.
Động cơ tạo nên quán tính tương đương nhỏ hơn trong suốt quá trình hoạt động, điều này làm tăng khả năng của hệ thống trợ lực lái và cảm giác lái của tài xế.
motordq5.png


Tất cả thông tin trên là chính xác,(cái này là em thửa được):D tuy nhiên em chỉ có chừng đó thôi nên mong các bác cao thủ phân tích thêm giúp em với.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Hệ thống lái dùng trợ lực điện tử!

Trích đoạn: DuyService

Động cơ ba pha(Three-Phase AC Motor)
Động cơ ba pha không chổi than dùng trong hệ thống trợ lực lái điện tử được cấp nguồn từ từ nguồn DC của xe.
Động cơ tạo nên quán tính tương đương nhỏ hơn trong suốt quá trình hoạt động, điều này làm tăng khả năng của hệ thống trợ lực lái và cảm giác lái của tài xế.
motordq5.png


Tất cả thông tin trên là chính xác,(cái này là em thửa được):D tuy nhiên em chỉ có chừng đó thôi nên mong các bác cao thủ phân tích thêm giúp em với.
Ở trên đề AC , sao ở dưới lại là DC , chắc có nhầm lẫn chi đây ???
Đã là động cơ 3 Pha dùng điện xoay chiều còn táng thêm một câu không có chổi than thì ắt là động cơ không đồng bộ , mà là động cơ không đồng bộ thì làm sao dùng để điều khiển góc quay ????
Tôi tin chắc đây là bài dịch chưa sát nghĩa của một phóng viên nào đó chưa chuyên sâu về oto ! Nhắc lại rằng : Động cơ Servo có thể có nhiều nhóm đôi cực ( Tất nhiên có thể 3 nhóm cực ), nhưng không phải là động cơ xoay chiều ( AC ) 3 pha , bất luật là có chổi than hay không !
Còn nguồn DC được chuyển thành xung để cấp cho các Pha của Servo về bản chất khác với động cơ điện 3 Pha , khác ở chố nó không tạo ra từ trường quay liên tục , mà tác động lên Roto theo từng nhịp ..Vấn đề là quay những góc nhỏ , việc mà các động cơ điện khác Không làm được .
Tất nhiên chỉ là vấn đề từ ngữ , tuy vậy , rõ ràng sáng tỏ thì vẫn hơn phải không ạ !;)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
16/9/04
14
0
0
47
hcm
RE: Hệ thống lái dùng trợ lực điện tử!

Ở trên đề AC , sao ở dưới lại là DC , chắc có nhầm lẫn chi đây ???
Đã là động cơ 3 Pha dùng điện xoay chiều còn táng thêm một câu không có chổi than thì ắt là động cơ không đồng bộ , mà là động cơ không đồng bộ thì làm sao dùng để điều khiển góc quay ????
Tôi tin chắc đây là bài dịch chưa sát nghĩa của một phóng viên nào đó chưa chuyên sâu về oto ! Nhắc lại rằng : Động cơ Servo có thể có nhiều nhóm đôi cực ( Tất nhiên có thể 3 nhóm cực ), nhưng không phải là động cơ xoay chiều ( AC ) 3 pha , bất luật là có chổi than hay không !
Còn nguồn DC được chuyển thành xung để cấp cho các Pha của Servo về bản chất khác với động cơ điện 3 Pha , khác ở chố nó không tạo ra từ trường quay liên tục , mà tác động lên Roto theo từng nhịp ..Vấn đề là quay những góc nhỏ , việc mà các động cơ điện khác Không làm được .
Cảm ơn bác đã có những góp ý rất chính xác.
clapping_hand.gif
Tuy nhiên em cũng đã tìm hiểu thì thấy rằng trong modunle điều khiển motor này có tích hợp thêm một bộ đa hài, và bộ đa hài này tất nhiên sẽ sử dụng nguồn DC từ ăcquy của xe rồi bác nhể:)
machcb2.png
 
Tập Lái
17/5/09
33
2
0
xalooto.com
Re:Hệ thống lái dùng trợ lực điện tử!

Kính cụ!
Bộ trợ lực điện là bộ trợ lực sử dụng công suất của động cơ điện một chiều để hỗ trợ cho quá trình xoay các bánh xe dẫn hướng.
cụ đọc qua bài này
hệ thống lái trợ lực điện
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
Re:Hệ thống lái dùng trợ lực điện tử!

bác này chịu khó khảo cổ ghê , bài từ năm 2006 !
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Re:Hệ thống lái dùng trợ lực điện tử!

chữ "mo-to bước" là đủ nói lên tất cả rùi bác der..@ ơi. đôi lúc có những sự nhầm lẫn đáng tiếc bác à. thông cảm cho những thế hệ tương lai của chúng ta.
hình như morning cũng ứng dụng hệ thống trợ lực điện này phải k các bác nhỉ???
em thì k tin tưởng lém vào hệ thống này vì có rất nhiều rủi ro k lường trước dc. nhất là những cái lề đường cao 0.5m ở VN và máy anh thợ điện đấu tắc lèm accu dễ hết bình khi lâu lâu mới cưỡi lên em nó
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/6/11
1
0
0
Re: RE: Hệ thống lái dùng trợ lực điện tử!

cho em hỏi 1 câu các bác ơi?bác nào cho em biết đặc tính tùy động lái là gì với
 
Hạng B2
27/12/09
267
9
18
70
HANOI
Dangkia nói:
Ở trên đề AC , sao ở dưới lại là DC , chắc có nhầm lẫn chi đây ???

........
.
Cảm ơn bác đã có những góp ý rất chính xác.
clapping_hand.gif
Tuy nhiên em cũng đã tìm hiểu thì thấy rằng trong modunle điều khiển motor này có tích hợp thêm một bộ đa hài, và bộ đa hài này tất nhiên sẽ sử dụng nguồn DC từ ăcquy của xe rồi bác nhể:)
machcb2.png
Em nghĩ là bác DungKia viết đúng , cái động cơ 3 pha xoay chiều không có chổi than đã dùng trong công nghiệp vài chục năm nay rùi; chỉ có điều em ko biết nó được ứng dụng trong ô tô ra sao .