Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hệ thống lạnh Camry 3.5Q 2010

Hạng B2
21/4/11
423
524
113
xe bác có lúc nóng lúc lạnh có nghĩa là ga và lốc ok
còn thải ra hơi nóng là do cảm biến tèo nên dàn lạnh đủ nhiệt độ mát rồi nhưng nó vẫn hoatk động gây nên đóng đa ở giàn lạnh nên ko làm lạnh dc nữa, lúc đó nó chỉ thổi hơi nóng, bác chỉ cần xuống xe tắt máy dội xô nước vào ca lăng là hết đóng đá hoặc khi bị mất lạnh thì tắt máy lạnh đi, sau 10' bật lại mà có lạnh thì chắc chắn bị chết cảm biến

Yes , để mai e thử lại vụ tắt mở xem sao , nói chung là ko quá nóng đến mức đổ mồ hôi , vì mồ hôi chưa kịp đổ nó đã lạnh lại rồi và cứ thế tiếp diễn trêu ngươi mình . Nói chung là xe có bệnh thì phải điều trị thôi các bác nhở ...
Em cảm ơn bác nhiều lắm ợ
 
Tập Lái
1/8/22
3
0
1
46
Em xin phép đào thớt này lên ạ. Bác còn trên này không ạ. Bác chia sẻ cho em xin bác đã sử lý điều hoà của bác thế nào với. Xe em đang bị y như xe của bác lúc đó.
Yes , để mai e thử lại vụ tắt mở xem sao , nói chung là ko quá nóng đến mức đổ mồ hôi , vì mồ hôi chưa kịp đổ nó đã lạnh lại rồi và cứ thế tiếp diễn trêu ngươi mình . Nói chung là xe có bệnh thì phải điều trị thôi các bác nhở ...
Em cảm ơn bác nhiều lắm ợ
 
Hạng B2
21/4/11
423
524
113
Xì giàn lạnh bác ạ , thiếu gas . Thay dàn lạnh mới nhưng lốc cũng tèo theo nên thay cả lốc và dàn lạnh , total tầm 13 củ cả công và vật tư phụ ấy
 
Tập Lái
1/8/22
3
0
1
46
Xì giàn lạnh bác ạ , thiếu gas . Thay dàn lạnh mới nhưng lốc cũng tèo theo nên thay cả lốc và dàn lạnh , total tầm 13 củ cả công và vật tư phụ ấy
Cảm ơn bác
 
Tập Lái
1/8/22
3
0
1
46
Báo cáo các bác. Em đã tự xử lý xe của em xong và cảm thấy rất hài lòng vụ điều hoà này.
Lỗi chính theo em là do van tiết lưu.
Tình cờ em tìm kiếm thì lại thấy có 2 mã phụ tùng van tiết lưu dùng cho camry trong đó có mã 047500-9072 không phổ biến và em thấy bên cửa hàng chỉ ghi dùng cho camry. Mã tiết lưu bán phổ biến là 447500-9220 thì ghi dùng cho vios, inova….. Do đó em đã gọi và bên bán hàng nói là van đh điện tử thông số làm việc khác với van đh cơ.
Cơ bản cấu tạo van tl 2 mã này giống nhau và có chỗ điều chỉnh được ở đít van (lục giác 9mm)
EM YÊU KHOA HỌC LẦN 1:
Đồ nghề:
Dụng cụ tháo lắp cơ khí em có sẵn
Bơm chân không mua 1,65tr
Bình ga r134a mua 2,4tr
Dầu lạnh denso 250
Đồng hồ nạp ga + đầu nối mua 1tr
Đầy đủ như thợ rồi, làm thôi.
Chỉnh con vít ở đít van vào sâu được khoảng 1 vòng là kịch phần ren (nén lò xo căng hơn). Kết quả khởi động vẫn mát nhưng cảm giác máy nặng hơn, 1 -2 phút sau đủ lạnh (điện áp cảm biến dàn lạnh tăng đến ~2v thì điều hoà ngắt điện áp van đuôi lốc tụt từ 12,2v xuống dần đến khoảng 10v rồi bất ngờ tụt xuống dưới 7v và sau đó tằng dẫn lên đến ngưỡng 12,2 xung 500hz nhưng lốc vẫn chưa nén. Rất lâu sau đó (khoảng 2-3 phút) nó mới nén được. Quá trình này em MẤT CÔNG XẢ GA, THÁO VAN TL VÀ THÁO RỜI VÍT CHỈNH BẰNG LỤC GIÁC 9mm ĐỂ XEM BÊN TRONG. Điều chỉnh rồi nạp ga lại, đồng hồ ga đo được áp cao/ thấp = (15-18)/(1,2-1,5) (kg/cm2), lượng ga nạp đủ 550g Kết luận 1 không khả quan.
EM YÊU KHOA HỌC LẦN 2:
Chỉnh van tiết lưu từ từ theo hướng nới con vít bằng lục giác 9mm ngay trên xe. Cụ thể là em chế 1 cái lục 9 mỏng như đồng xu và hàn vào cái tay vặn bằng miếng thép mỏng dài khoảng 3cm, nhìn chỉ tương đương mặt cạnh của bao diêm thôi. Tắt máy và lùa lục giác này vào đít van vặn 1/3 vòng theo hướng nới ra rồi nổ máy thử. Em làm khoảng 6 lần như thế và mỗi lần thì thấy nó ngắt ít thời gian hơn, cảm giác máy nhẹ hơn, quạt dang nóng chạy tốc độ thấp hơn 1 ít. Đến lần thứ 5 thì nó chạy như inverter luôn và em làm thêm lần thứ 6 với mức chỉnh bằng 1/6 vòng ren rồi lắp hoàn chỉnh xe lại. Điều hoà không thấy ngắt hay đóng mà chỉ thấy dàn nóng thay đổi nhiệt độ từ từ liên tục từ mức nóng đến ấm ấm rồi lại nóng và ổn dao động quanh 1 múc nhiệt ổn định. Điện áp mở van đít lốc dao động quanh mức 7-9v xung 500hz. em vừa làm tối hôm qua, chạy ngày hôm nay thấy thực sự hài lòng. Khi đủ độ lạnh mình đặt trong xe thì cửa gió điều hoà không lạnh buốt mà mát vừa phải, cảm giác rất ổn định và dễ chịu.
Cv em cũng bận nên tranh thủ buổi tối em lọ mọ.
lần 1 thì đủ đồ nghề và để đồ lại ở cơ quan.
lần 2 chỉ có mỗi cái lục giác 9mm bỏ trong cốp và cái đồng hồ điện nên chưa đo đếm được cụ thể áp ga.
Nhiệt độ môi trường cả 2 lần hiệu chỉnh là 30độ buổi tối. Nhiệt độ đặt trong xe ở chế độ auto lần lượt là min/ 22/23/24 độ
Kết luận 2 đạt dù chưa đo áp.
Em là dân cơ khí, không phải thợ thuyền. Có tham khảo các bài viết và tự làm vì yêu xe thôi.
Ngày tiếp theo: đo áp ga.
Kết quả 1,5/15(kg/cm2) đúng như thông số chuẩn. Đặt nhiệt độ và tốc độ gió tuỳ ý nó vẫn đáp ứng tốt, áp vẫn vậy. Có đóng ngắt rất từ từ nếu không nhìn đồng hồ ga thì không biết nó đóng ngắt.
Kết luận: van tiết lưu 447500-9220 không phù hợp nên phải chỉnh nới ra mới đạt. Van 047500-9072 em chưa được thử nên chưa biết.
 
Chỉnh sửa cuối: