O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
RE: Hệ thống lanh Fiat, hiểu được chết liền !!!

Cho đến một hôm đi xa, thấy cửa lạnh phun sương mù lạnh buốt rồi mất gió.
Về thợ bảo dàn lạnh đông đá, có nghĩa là hệ thống lạnh quá tốt, chỉ có điều rơ-le tự ngắt điện tử bị hỏng, để chạy thì lạnh tốt nhưng hao xăng.
Kg có chuyện quá tốt đâu bác ơi[&:].Chẳng qua máy lạnh kg ngắt nên nó cứ lạnh mãi đến mức đông đá và bác nghe tiếng quạt giàn lạnh nó gầm lên ầm ầm.
Việc điều khiển hệ thống lạnh xe hơi (một cách đơn giản nhất) phải có cái gọi là thermostat để khi nhiệt độ đạt đến mức lạnh (được cài đặt trước) thì nó ngắt "lốc",khi xe ấm lên đến nhiệt độ nào đó (cũng cài đặt trước) thì "lốc" chạy lại.Ngoài ra nó còn có cái compressorstat để ngắt "lốc" trong trường hợp...xì hết ga hay áp lực ga quá cao.Tèo cái thứ nhất thì đông đá,tèo cái thứ hai dễ cháy "lốc'
Trích đoạn: tuyenvpt

Trích đoạn: Mr.Thiet

Nghe mô tả thì giống như quạt giàn nóng có vấn đề gì không ổn?..!
Đúng như bác Thiết phán đoán, quạt dàn nóng có vấn đề, dàn nóng ko giải đc nhiệt dẫn đến nhiệt độ máy tăng, điều hoà ko mát nữa.
Thêm 1 phiếu ủng hộ cho 2 bác,sau khi đã đọc bài đầu tiên mô tả rất kỹ hiện tường của bác Do_Quang!
 
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
RE: Hệ thống lanh Fiat, hiểu được chết liền !!!

Các bác xem ở link dưới,với nhiều bài giải thích cặn kẽ nhưng theo ngôn ngữ bình dân rất dễ hiểu của BS Automatic:
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=50468&mpage=1
 
Hạng D
10/1/07
2.402
4
38
Việt Nam
RE: Hệ thống lanh Fiat, hiểu được chết liền !!!

Nếu Bác Do_Quang thật sự quan tâm đến những hỏng hóc về máy lạnh Fiat chịu khó về mục Fiat trong đó có rất nhiều bài viết về vấn đề này , đặc biệt xem các bài của E , vì E và bạn E ( có tiệm điện lạnh xe hơi ) đã làm thực tế cho rất nhiều xe , hơn nữa E cũng đã giải thích rất cặn kẻ bằng ngôn ngữ bình dân nói về thực tế của loại hỏng hóc này khá chi tiết nên bây giờ mà nói lại mỏi ..tay lắm . bác thông cảm nhé
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Hệ thống lanh Fiat, hiểu được chết liền !!!

Trích đoạn: Duy siena

Nếu Bác Do_Quang thật sự quan tâm đến những hỏng hóc về máy lạnh Fiat chịu khó về mục Fiat trong đó có rất nhiều bài viết về vấn đề này , đặc biệt xem các bài của E , vì E và bạn E ( có tiệm điện lạnh xe hơi ) đã làm thực tế cho rất nhiều xe , hơn nữa E cũng đã giải thích rất cặn kẻ bằng ngôn ngữ bình dân nói về thực tế của loại hỏng hóc này khá chi tiết nên bây giờ mà nói lại mỏi ..tay lắm . bác thông cảm nhé

Hi, cảm ơn bác Duy, đọc hết chọi bài về Fiat trong forum này rùi.
Tư tưởng thông rùi, chỉ còn mỗi một chuyện mà em chưa thấy bác nào nói cho mạch lạc
Đó là chuyện cái cây kim nhiệt của Fiat.
Có xe thì kim nhiệt luôn ở giữa, có xe thì kim nhiệt chỉ nhích lên khỏi vạch thấp nhất rồi nằm ở đó
(xe em khi hỏng hệ thống lạnh thì kim nhiệt mới lên mức giữa)
 
KMC confirmed
Hạng B2
7/9/05
270
7
18
RE: Hệ thống lanh Fiat, hiểu được chết liền !!!

bác cho em hỏi xe bác quạt AC có đấu trực tiếp ko vậy ?
 
Hạng D
10/1/07
2.402
4
38
Việt Nam
RE: Hệ thống lanh Fiat, hiểu được chết liền !!!

Hi @KMC. ý Bác là quạt AC đấu trực tiếp clock lạnh ? nó đấu trực tiếp với .....contact quạt gió !!vì quạt là quạt ,lock lạnh là lạnh ,giống như " biển 1 bên và em 1 bên ",nó chỉ là cái quạt lồng sóc giúp thổi hơi lạnh vào xe,cũng có nhiều tốc độ ( hình thức là gạt ngang hay vặn ),có nhiều xe hay đấu trực riếp với A/C khi bật quạt gió là A/C hoạt động luôn ,làm vậy để được cái gì ? E không hiểu !!
Hi Bác Do_Quang . Nói về nhiệt độ nước giải nhiệt xe Fiat chính xác nhất chỉ có cách vào trạm bảo hành cắm máy vi tính vào hộp ECU sẽ cho hiển thị nhiệt độ nước ( không thể lấy cái nhiệt kế đút vào két nước như xe toyota được vì Fiat chỉ có bình nước phụ thôi đút nhiệt kế vào đây sẽ không chính xác ) .
Còn việc cái kim chỉ nhiệt độ nước giải nhiệt có xe chỉ ở vạch giữa, có xe chỉ tuốt ở vạch thấp nhất thì bác không phải lo và không ảnh hưởng gì đến sự vận hành của xe cả , tại sao ? vì đôi khi các tín hiệu cảm biến truyền dẫn để điều khiển cái kim này có problem . Nhưng đi xe Fiat phải nhớ rằng sự hiển thị này có biên độ lớn hơn xe " bình thường " khác , mà theo E sự thay đổi lớn hơn này hiển thị chính xác hơn các xe khác , VD :
Các xe khác chỉ cần nổ máy vài phút là kim đã chỉ gần vạch giữa , và có chạy đã đời mấy tiếng đồng hồ kim cũng hiển thị y chang như lúc mới nổ máy , còn Fiat thì sao ?
Nếu mới nổ máy kim liệt luôn, chạy chậm khoảng 15,20 phút là kim lên chút đỉnh , nếu vào buổi trưa SG nắng chói chang đậu xe tại chổ chờ vợ cả đi shoping chỉ cần 5,3 phút là kim lên 1/3 hay 1/2 à nghen , nhưng khi vừa chạy ra đường trường khoảng 60,70 km/g là kim hạ xuống liền . Vậy thì cơ chế của Fiat hiển thị kim nhiệt độ chính xác với thực tế nước giải nhiệt so với các xe "bình thường" khác quá đi chứ lị .
Các bác không phải lo gì về cái kim này cả , vì hệ thống giải nhiệt của Fiat cực tốt ( giống xe đua vậy ) cụ thể là gì ? :
1/ các lưới tản nhiệt của két nước bằng các lá nhôm rất mỏng nên giải nhiệt rất nhanh , so với các xe khác các lưới tản nhiệt này dầy hơn nhiều (nên bền hơn !!) nên giải nhiệt không bằng Fiat
2/ Quạt gío được quay với 3 tốc độ mà tốc độ max thì kinh hồn luôn ( làm cho người đi đường cũng nghe luôn !! ) nên sẽ giải nhiệt nhanh hơn các xe bình thường khác .
3/ Còn tốc độ bơm nước và các đường ống nước giải nhiệt chắc cũng tương đương thôi , riêng đặc điểm này thì xe toyota là thấy rõ nhất , các ống nước giải nhiệt rất bự máy bơm khỏe nên lưu lượng nước lớn làm nước giải nhiệt nhanh hơn .
Chúc các bác đi xe Fiat cứ yên tâm không phải lo gì cả , vì các bác đang sở hữu những sản phẩm của tập đoàn Fiat với thương hiệu ferrari lừng danh đã từng 7 lần vô địch thế giới xe F1.
 
Tập Lái
24/7/07
6
0
0
RE: Hệ thống lanh Fiat, hiểu được chết liền !!!

Theo tôi hệ thống làm mát động cơ và hệ thống điều hòa không khí của xe là hai hệ thống khác nhau, nước làm mát động cơ có thể sôi ùng ục trong khi trong ca bin xe vẫn lạnh nếu hệ thống điều hòa tốt.
Tôi chưa đi xe Fiat bao giờ, không biết cái đồng hồ nhiệt độ trên xe là đồng hồ báo nhiệt độ gì ? nhiệt độ nước làm mát động cơ hay nhiệt độ trong khoang lái của xe.
Tôi có cảm giác bạn Duy siena bị nhầm khi cho rằng nhiệt độ nước làm mát động cơ của Fiat thấp hơn ở các xe khác.
Theo lý thuyết, nhiệt độ tối ưu của nước làm mát bằng 80 - 90 oC, nhiệt độ nước làm mát nhỏ hơn thì không tốt
 
Tập Lái
2/12/06
13
2
0
RE: Hệ thống lanh Fiat, hiểu được chết liền !!!

Co the he thong lanh bi thieu gas. Khong tao duoc ap luc cao de kich toc do quat gio len tang lon, nhu vay may lanh se ko lanh va nhiet do nuoc se len cao.
Lien he Van: 0913710699