Bác đọc tài liệu ở đâu vậy? Chẳng có ai mà lắp hai hệ thống song song cả đâu. Nói chung hư bất kỳ cái gì trên hệ thống thắng đều cựu kỳ nguy hiểm. Người ta chỉ có 04 loại: Phanh thủy lực, phanh thủy lực trợ lực chân không (có cụm servo), phanh thủy lực trợ lực khí nén và phanh khí (thắng hơi)TrucTien13070401 nói:...
Tất cả phanh thuỷ lực, phanh khí và phanh thuỷ - khí ngày nay đều sử dụng loại 2 dòng nên nếu hư hỏng 1 dòng thì dòng còn lại vẫn đảm bảo xe phanh an toàn.
Phụ bác BANH_TET lý giải tai sao xe dùng thắng hơi hay có tiếng "xì xì". Tiếng này được hình thành:
Do thắng hơi là hệ thống thắng thường đóng (Chính vì vậy, khi máy không nổ hoặc thiếu hơi là sẽ lốc kê bánh xe và không tài nào di duyển được để đảm bảo tính an toàn khi hệ thống hơi bị hư). Khi xe nổ máy, bơm đủ hơi thì sẽ tự động ép lò xo (sợi lò xo bằng to gần bằng ngón tay) làm thắng nhả ra. Nhưng khi thắng xe, thì bộ phận số 11 trong hình ngắt hơi tới và mở hơi trong bầu thắng số 12 ra ngoài làm khóa bánh xe. Chính lượng hơi xa ra ngoài dưới áp lực lớn từ lò xo làm nó kêu "xì xì" giống như các bác xì hơi bánh xe vậy.