RE: Hệ thống thắng xe FIAT
Cụ nói đúng roài đấy, nhưng em bổ sung. Đó là hiện tượng mòn má phanh và thoái hóa má phanh hoặc lâu không vệ sinh má phanh dẫn đến mạt má phanh rất nhiều, Cụ hình dung như khi đạp phanh nhưng má phanh không ăn vào trống phanh hoặc đĩa phanh mà nó ăn vào mạt phanh "tạm gọi là chạy trên những hòn bi" nên Túm lại là khi đạp phanh nó không ăn luôn.
Trích đoạn: LNT
Các dòng siena 1.3 ở việt nam chưa có ABS, <b>fila</b> đạp thắng mà xe bắt thắng chậm thì có thể là do phanh đã bị mòn nên mới xảy ra hiện tượng như thế. Mình đã thử xe của mình và của fiateds đều không bị hiện tượng như thế; mình cũng đã thử chạy nhanh và đạp thắng hết cỡ thì thấy hiện tượng bó (để lại một vệt đen rất đậm trên đường). Kinh nghiệm của những lái xe lâu năm là khi bắt đầu bị bó thì nhả phanh ra và đạp lại, cứ thực hiện như thế xe sẽ dừng nhanh hơn và không bị mất lái.
Đã bác nào nhìn thấy xe phanh mà quay tròn 360* ở ngoài đường chưa, ở đường 5 có một vụ chú tải 1000kg bị rồi nguyên nhân là do lực phanh không phân bố đều trên cả 4 bánh.
Cụ nói đúng roài đấy, nhưng em bổ sung. Đó là hiện tượng mòn má phanh và thoái hóa má phanh hoặc lâu không vệ sinh má phanh dẫn đến mạt má phanh rất nhiều, Cụ hình dung như khi đạp phanh nhưng má phanh không ăn vào trống phanh hoặc đĩa phanh mà nó ăn vào mạt phanh "tạm gọi là chạy trên những hòn bi" nên Túm lại là khi đạp phanh nó không ăn luôn.