Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
phuni56 nói:CÁm ơn Hai bác Automatic và Fernandoz nhiều. Vấn đề kỹ thuật vật chất sẽ giải quyết với chổ sửa xe. Tuy nhiên vấn đề tâm lý (sửa mà không biết nguyên nhân-thì nó cứ ấm ức, thậm chí không ngủ được !) nhờ các bác mà tôi đã giải tỏa được. Trước đây khi hỏi một chổ làm phục hồi phuộc nhún và routin ... ngoài An Dương Vương có ông thợ còn giám quả quyết với tôi là đối với xe dẫn động hai cầu trước thì hai bánh sau chả cần cân chỉnh gì cả
Tối hôm qua đang coi Mặt Trời dẫn trước Kangaru 1 trái thì tôi vẫn không yên tâm, ấm ức nên đã bỏ chui xuống gầm xe để đo thì quả nhiên:
1- Đo từ hai đầu mâm (bánh sau) phía cuối xe: Khỏang cách là 1280 mm
2- Đo từ hai đầu mâm (bánh sau) phía đầu xe: Khỏang cách là 1260 mm
Như vậy là chỉ phần mâm đúc đã chụm lái (vành mâm) 20 mm. Ở vành bánh chắc sẽ còn lớn hơn (tôi không đo vì nghĩ rằng bánh không chính xác bằng mâm). Với tình trạng đó, khi chạy rỏ ràng hai bánh sau sẽ bị mài ngang dữ dội. Bác Fernandoz nói chí lý: Đảo bánh như tôi nghĩ thì phần ngoài (mòn hơn) qua bên kia nó cũng vẫn nằm ngòai.
Nghiêng ngó (chứ không phải nghiên-cứu) mãi gầm xe thì quả nhiên phức tạp như bác Automatic nói. Thành ra mặc dù đã hẹn với chổ Ga-ra cũ nhưng tôi không tin tưởng lắm gì chẳng thấy ở đó có thiết bị cân chỉnh chuyên dụng gì cả[&o] Cho nên nếu bác nào biết chổ tin cậy thì làm ơn chỉ giùm. Cám ơn nhiều.