Hehe bao nhiêu là đủ anh H ơi.
Nhân tiện em cũng định độ xe của em, ít nhất là không phải ... dùng đến tuốc-nơ-vít và mở nắp capo hehe.
Thường xe cho châu Âu các hãng phải có chế độ Self-Leveling HID Headlight. Để tự động điều chỉnh chùm sáng cho đèn thích hợp khi full tải hay không tải, thậm chí lên dốc hay xuống dốc.
Bộ điều chỉnh tự động gồm các thành phần cơ bản:
- Motor nối với bộ điều chỉnh chùm sáng. Cái này mình hay chọt vít vào chỉnh tay. Nó chỉ là cơ cấu bánh răng để điều chỉnh độ mở của tấm che đèn.
- Bộ cảm biến gắn ở đầu xe và đuôi xe. Nhằm xác định tự động độ chênh lệch giữa đầu và đít xe đến mức cần thiết và ra lệnh chính xác cho hệ thống điều khiển tự động của xe.
- Hệ thống điều khiển sẽ điều khiển cho motor ở trên xoay theo chiều phù hợp để chỉnh tấm che đèn thì chùm đèn sẽ lên hoặc xuống theo thông tin từ bộ cảm biến đưa về.
Như vậy, xe của em SLX2010 chỉ thấy có mỗi 2 cái motor gắn vào 2 cái đèn thôi, không dây nối, không thấy cảm biến trước sau (thường dưới gầm xe cho dễ bảo trì/sửa chữa). Cũng không biết chắc là hệ thống điều khiển đã được lập trình sẵn hay không.
Vậy thì xe không cần tự động điều chỉnh nữa, mà khi nào cần chỉnh lên xuống mình chỉ cần làm cho 2 cái motor kia chạy đúng chiều mong muốn là được rồi....
Biết đâu Santafe của mình có công nghệ mới nào khác mà em chưa biết. Hehe...