Hạng C
28/4/17
533
1.361
93
49
Toàn giải pháp tình thế thôi các anh ơi.
Bản thân cái đoạn từ Long Thành về Sài Gòn đã quá tải (quy hoạch ngu kinh, mới xây vài năm đã quá tải), chạy cứ phải san sát, xào chẻ. Mấy khi đạt được tốc độ cao tốc đâu.
Phải xây các làn mới trên cao tốc, làm luôn các hướng ra riêng rẽ một lượt để giải quyết toàn bộ các vấn đề với chi phí hợp lý. Làm manh mún nặng đô lắm. Ròi anh em mình gánh phí chứ ai?
Tiện thể, thay thế luôn mấy em thu phí. Hồi trước mấy em kháu khỉnh lắm, bây giờ toàn cá sấu. Móc tiền ra nộp cảm thấy ko thoải mái như trước nữa.
 
Hạng C
7/3/15
521
246
43
24
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nút giao trên cao là tuyệt vời rồi, nhưng chi phí cho nút giao đó là quá cao so với chi phí mở rộng đường hiện nay. Thêm 1 điều nữa là điều tiết đèn xanh đèn đỏ khúc này chỉ nên 1 hướng thôi. Điều này góp phần tăng tốc độ thoát xe khi đèn xanh, VN mình hiện nay cứ để đèn xanh 2 hướng đối lập 1 màu nên tạo xung đột cho các xe rẽ trái và đi thẳng và làm giảm tốc độ thoát xe.
Thì chỗ nào vẫn dùng đèn cho 1 hướng thôi mà.Nhưng mà do lượng xe 2 tuyến đường cắt ngang dồn quá đông nên đèn tín hiệu cũng không đáp ứng nổi
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Thì chỗ nào vẫn dùng đèn cho 1 hướng thôi mà.Nhưng mà do lượng xe 2 tuyến đường cắt ngang dồn quá đông nên đèn tín hiệu cũng không đáp ứng nổi
1 hướng là chỉ đúng 1 hướng chạy thôi đó bác. Ví dụ ngã tư thì sẽ chia ra 4 lần đỏ đèn/ xanh đèn lần lượt.
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Vậy mình dùng từ lọn. Nên gọi là 3 hoặc 4 pha đèn thì đúng hơn
Ừm cũng có lý, cái này bên nước ngoài người ta áp dụng đầy. Chả hiểu sao mấy ông VN đi nước ngoài "công tác" lại không chịu học hỏi.
 
Hạng C
7/3/15
521
246
43
24
Ho Chi Minh City, Vietnam
Ừm cũng có lý, cái này bên nước ngoài người ta áp dụng đầy. Chả hiểu sao mấy ông VN đi nước ngoài "công tác" lại không chịu học hỏi.
Thật ra thì đèn nhiều pha cũng có hạn chế vì sẽ làm tăng đèn đỏ của tất cả các hướng. Với lại nếu đường chỉ có 2 làn xe mà thêm cái đèn rẽ trái lệch pha với đèn đi thẳng thì cũng kẹt. Trong trường hợp trên thì nên phân mỗi chiều 1 pha riêng thì sẽ hạn chế xung đột. Có thể thử nghiệm với đường Nguyễn Hữu Thọ