Hạng C
20/8/14
677
698
93
Chào các bác,
Hẳn là nhiều bác đều trải qua đoạn đường khúc cuối đường dẫn cao tốc đoạn nút giao An Phú, khúc này nhiều xe từ cao tốc đổ về nhưng lại ùn ứ khá nhiều, mình thấy có 3 lý do cơ bản:
Hiến kế giảm kẹt xe khúc cuối đường dẫn cao tốc - nút giao An Phú

1. Trong đoạn này phải gánh lưu lượng xe "oto" khổng lồ từ cao tốc đổ về sài gòn (tương lai sẽ là xe gắn máy nữa) và "oto với xe máy" từ hướng Nguyễn Thị Định đi lên Mai Chí Thọ.
2. Đèn xanh đèn đỏ cho xe rẽ trái và đi thẳng ra Lương Định Của và Nguyễn Thị Định quá lâu, tốc độ thoát xe chậm và chỉ có 2 lane từ khúc X2 trên hình tới ngã 3 (nhánh A1). Trong 2 lane đó lại có 2 hướng xe muốn đi: đi thẳng, rẽ trái và hướng kia là rẽ phải ra Mai Chí Thọ.
3. Vì đường chật nên nhiều xe oto vô ý thức đã lấn vào lane xe máy khiến cho giao thông thêm hỗn loạn.

Giải pháp đưa ra:
I. Giải pháp tạm thời:
Ngay từ đầu nhánh A1 trên 2 lane của oto phân sẵn 2 hướng:
a. Lane bên trái bắt buộc đi thẳng Lương Định Của và rẽ trái Mai Chí Thọ.
b. Lane bên phải bắt buộc xe rẽ phải về Mai Chí Thọ
Lắp camera phạt nguội ngay tại điểm rẽ cuối nhánh A1 và phạt thật nặng những xe không tuân thủ phân lane lẫn những xe oto đi vào lane xe máy. Phạt nguội gắt như ở hâm Thủ Thiêm vậy và điều này góp phần tăng thêm doanh thu không nhỏ cho nhà nước vì tiền phạt sẽ được đổ vào kho bạc nhà nước không qua lực lượng xxx.
II. Giải pháp lâu dài:
Quỹ đất bên trái của nhánh A1 còn nhiều và rộng, làm thêm 2 lane nữa cho đoạn này về phía quỹ đất này, như hình bên dưới màu vàng.
Hiến kế giảm kẹt xe khúc cuối đường dẫn cao tốc - nút giao An Phú

Sau đó:
a, 2 nhánh màu vàng sẽ cho phép xe rẽ trái Mai Chí Thọ và đi Thẳng Nguyễn Thị Định, phân lane ngay từ đầu nhánh A1.
b, 2 nhánh hiện tại sẽ dành cho xe oto rẽ phải ra Mai Chí Thọ, vì nhánh A2 hiện tại được thiết kế 2 lane cho oto rồi.
c, lane xe máy vẫn giữ nguyên như hiện tại.
Mời các bác suy nghĩ, nếu được quan chức giao thông của Sở xem xét thì em xin cảm ơn.
 
Hạng D
25/8/08
1.104
1.019
113
Muốn giải quyết được vấn đề cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng kẹt xe.

Theo Hưng thì nguyên nhân là do đèn tín hiệu ở giao lộ với Mai Chí Thọ. Nên để giải quyết vấn đề này thì nên xây dựng nút giao không gian (tương tự với nút giao ở ngã ba Cát Lái và ngã ba vũng Tàu). Khi xây dựng hoàn tất thì sẽ không còn tình trạng xung đột giữa các huướng lưu thông với nhau nữa => chấm dứt tình trạng kẹt xe hiện tại.
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Nút giao trên cao là tuyệt vời rồi, nhưng chi phí cho nút giao đó là quá cao so với chi phí mở rộng đường hiện nay. Thêm 1 điều nữa là điều tiết đèn xanh đèn đỏ khúc này chỉ nên 1 hướng thôi. Điều này góp phần tăng tốc độ thoát xe khi đèn xanh, VN mình hiện nay cứ để đèn xanh 2 hướng đối lập 1 màu nên tạo xung đột cho các xe rẽ trái và đi thẳng và làm giảm tốc độ thoát xe.
 
Hạng C
20/2/09
530
173
43
www.otosaigon.com
kẹt xe chủ yếu là do dừng đèn đỏ tại ngã tư Mai Chí Thọ, nên làm cầu vượt chiều xuống cao tốc qua Mai Chí Thọ là xong.
 
Hạng C
7/3/15
518
243
43
24
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mình nghĩ làm giống nút giao trạm 2 sẽ bỏ được cái đèn xanh đèn đỏ. Mặc dù phải tốn thêm tiền giản phóng mặt bằng.Còn hơn là để thể này hoài
 
Hạng D
16/4/14
2.588
3.859
113
Làm hầm chui qua Mai Chí Thọ cho xe nào muốn đi thẳng, đèn xanh đỏ cho xe muốn rẽ thôi...
 
Hạng F
1/6/15
5.555
28.536
113
Kẹt chỗ này là do ... cao tốc, vì hồi chưa có cao tốc có kẹt đâu :D
 
  • Like
Reactions: Ar Tran