Luật Giao Thông Hiệu lực của biển báo

Hạng B2
19/7/12
159
89
28
Các bác cho em hỏi về hiệu lực biển báo 1 tí ạ:
- Biển hạn chế tốc độ sẽ hết hiệu lực khi qua đường giao nhau và phải cắm biển nhắc lại ở đầu đường bên kia phải ko các bác?
- Biển báo hướng dẫn loại xe trên mỗi làn đường cũng hết hiệu lực khi wa đường giao nhau và phải cắm biển nhắc lại ở đầu đường bên kia phri ko các bác?
- Biển hỗn hợp nghĩa là vừa phân lnf vừa ghi tốc độ trên cùng 1 biển như ở QL51 đi Vũng Tàu thì khi nào bị hết hiệu lực? Qua ngã 3, ngã 4, đường giao nhau có hết hiệu lực ko các bác?

Cám ơn các bác nhiều!
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Các bác cho em hỏi về hiệu lực biển báo 1 tí ạ:
- Biển hạn chế tốc độ sẽ hết hiệu lực khi qua đường giao nhau và phải cắm biển nhắc lại ở đầu đường bên kia phải ko các bác?
- Biển báo hướng dẫn loại xe trên mỗi làn đường cũng hết hiệu lực khi wa đường giao nhau và phải cắm biển nhắc lại ở đầu đường bên kia phri ko các bác?
- Biển hỗn hợp nghĩa là vừa phân lnf vừa ghi tốc độ trên cùng 1 biển như ở QL51 đi Vũng Tàu thì khi nào bị hết hiệu lực? Qua ngã 3, ngã 4, đường giao nhau có hết hiệu lực ko các bác?

Cám ơn các bác nhiều!
1. Sai và đúng.
2. Đúng.
3. Đúng và sai.
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng B2
19/7/12
159
89
28
Biển hạn chế tốc độ là biển P127, theo quy chuẩn em thấy ghi là

30.8. Biển số P.125, P.126, P.127(a,b,c,d), P.130, P.131 (a,b,c) có hiệu lực đến nơi đuờng giao nhau tiếp giáp HOẶC đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số DP.133, DP.134, DP.135). Các biển số P.130 và P.131 (a,b,c) còn căn cứ vào các biển phụ số S.503 (a,b,c,d,e,f).

Vậy đến đường giao nhau hết hiệu lực và

30.9. Nếu đoạn đƣờng phải thi hành biển cấm có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đƣờng giao nhau biển cấm phải đƣợc nhắc lại đặt ngay phía sau nơi giao nhau theo hƣớng đƣờng đang có biển cấm. Nếu không có biển nhắc lại, biển cấm đƣợc mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

Biển phân làn là nhóm biển 403, theo quy chuẩn thì

38.2. Các biển hiệu lệnh có hiệu lực kể từ vị trí đặt biển. Riêng biển số R.301a nếu đặt ở sau nơi đƣờng giao nhau tiếp theo thì hiệu lực của biển kể từ vị trí đặt biển đến nơi đƣờng giao nhau tiếp theo. Biển không cấm xe rẽ phải, rẽ trái để vào cổng nhà hoặc ngõ phố trên đoạn đƣờng có hiệu lực của biển.

Vậy biển phân làn ko hết hiệu lực khi qua giao lộ nhưng vẫn có lưu ý sau

38.3. Nếu đoạn đƣờng phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đƣờng giao nhau, biển hiệu lệnh phải đƣợc nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hƣớng đƣờng đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh đƣợc mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

Vậy trên ql51 biển kết hợp phân làn và hạn chế tốc độ theo em như sau:
- Có hiệu lực kể từ vị trí đặt biển
- Qua giao lộ: thông tin về làn đường còn hiệu lực, thông tin về hạn chế tốc độ hết hiệu lực

Vậy trên ql51 khi ko có biển khu dân cư, nếu xuất hiện biển phân làn + hạn chế tốc độ là 70km/h thì chỉ cần qua đường giao nhau là phần hạn chế tốc độ 70km/h ko còn hiệu lực, và ta có thể chạy 90km/h MÀ KO CẦN PHẢI ĐỢI ĐẾN KHI XUẤT HIỆN BIỂN HẾT TẤT CẢ LỆNH CẤM HOẶC BIỂN HẠN CHẾ TỐC ĐỘ 90KM/H

Em hiểu thế đúng ko các bác
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Biển hạn chế tốc độ là biển P127, theo quy chuẩn em thấy ghi là

30.8. Biển số P.125, P.126, P.127(a,b,c,d), P.130, P.131 (a,b,c) có hiệu lực đến nơi đuờng giao nhau tiếp giáp HOẶC đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số DP.133, DP.134, DP.135). Các biển số P.130 và P.131 (a,b,c) còn căn cứ vào các biển phụ số S.503 (a,b,c,d,e,f).

Vậy đến đường giao nhau hết hiệu lực và

30.9. Nếu đoạn đƣờng phải thi hành biển cấm có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đƣờng giao nhau biển cấm phải đƣợc nhắc lại đặt ngay phía sau nơi giao nhau theo hƣớng đƣờng đang có biển cấm. Nếu không có biển nhắc lại, biển cấm đƣợc mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

Biển phân làn là nhóm biển 403, theo quy chuẩn thì

38.2. Các biển hiệu lệnh có hiệu lực kể từ vị trí đặt biển. Riêng biển số R.301a nếu đặt ở sau nơi đƣờng giao nhau tiếp theo thì hiệu lực của biển kể từ vị trí đặt biển đến nơi đƣờng giao nhau tiếp theo. Biển không cấm xe rẽ phải, rẽ trái để vào cổng nhà hoặc ngõ phố trên đoạn đƣờng có hiệu lực của biển.

Vậy biển phân làn ko hết hiệu lực khi qua giao lộ nhưng vẫn có lưu ý sau

38.3. Nếu đoạn đƣờng phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đƣờng giao nhau, biển hiệu lệnh phải đƣợc nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hƣớng đƣờng đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh đƣợc mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

Vậy trên ql51 biển kết hợp phân làn và hạn chế tốc độ theo em như sau:
- Có hiệu lực kể từ vị trí đặt biển
- Qua giao lộ: thông tin về làn đường còn hiệu lực, thông tin về hạn chế tốc độ hết hiệu lực

Vậy trên ql51 khi ko có biển khu dân cư, nếu xuất hiện biển phân làn + hạn chế tốc độ là 70km/h thì chỉ cần qua đường giao nhau là phần hạn chế tốc độ 70km/h ko còn hiệu lực, và ta có thể chạy 90km/h MÀ KO CẦN PHẢI ĐỢI ĐẾN KHI XUẤT HIỆN BIỂN HẾT TẤT CẢ LỆNH CẤM HOẶC BIỂN HẠN CHẾ TỐC ĐỘ 90KM/H

Em hiểu thế đúng ko các bác
dạ không.
 
Hạng B2
19/7/12
159
89
28
Bác có thể cho em biết lý do được không ạ, em mù tịt cái kiểu cắm biển này, hay em hiểu cái văn bản hướng dẫn bị sai chổ nào? thank bác
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác có thể cho em biết lý do được không ạ, em mù tịt cái kiểu cắm biển này, hay em hiểu cái văn bản hướng dẫn bị sai chổ nào? thank bác
Bác phải đọc từ từ, đọc nhiều mới hiểu. Đôi khi phải lục lọi trên OS cả vài tháng, cãi banh ta lông mới nhớ được.
Đáp án thì ô la lá post trên cùng của em.
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng B2
19/7/12
159
89
28
Em nghĩ luật giao thông đường bộ là loại luật cơ bản, phổ cập, nên viết sao cho rõ ràng dễ hiểu, ko thể quá phức tạp hoặc tiền hậu bất nhất kiểu đoạn trên cho, đoạn dưới ko cho.

Nên em đọc thì hiểu thế, em hiểu ý bác là phải đọc full văn bản, nhưng thú thật người tham gia giao thông như em, ko có nhu cầu phải tìm hiểu chân tơ kẽ tóc, kết hợp 2-3 đoạn chỉ để biết hiệu lực cái biển này

Nen em thấy nhà lmf luạt nên ghi ngắn gọn và nằm ở 1 đoạn duy nhất như phần em trích dẫn là dễ hiểu. còn nếu có đọan nào khác quy định về hiệu lực ngoài đoạn trên thì em potay, vì chưa đọc full thực sự :)
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em nghĩ luật giao thông đường bộ là loại luật cơ bản, phổ cập, nên viết sao cho rõ ràng dễ hiểu, ko thể quá phức tạp hoặc tiền hậu bất nhất kiểu đoạn trên cho, đoạn dưới ko cho.

Nên em đọc thì hiểu thế, em hiểu ý bác là phải đọc full văn bản, nhưng thú thật người tham gia giao thông như em, ko có nhu cầu phải tìm hiểu chân tơ kẽ tóc, kết hợp 2-3 đoạn chỉ để biết hiệu lực cái biển này

Nen em thấy nhà lmf luạt nên ghi ngắn gọn và nằm ở 1 đoạn duy nhất như phần em trích dẫn là dễ hiểu. còn nếu có đọan nào khác quy định về hiệu lực ngoài đoạn trên thì em potay, vì chưa đọc full thực sự :)

Ý em bác cứ lục mấy thớt trên OS liên quan đến biển báo, đọc từ từ sẽ rõ.
Hầu bác 1 đoạn thôi:
Biển hạn chế tốc độ là biển P127, theo quy chuẩn em thấy ghi là

30.8. Biển số P.125, P.126, P.127(a,b,c,d), P.130, P.131 (a,b,c) có hiệu lực đến nơi đuờng giao nhau tiếp giáp HOẶC đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số DP.133, DP.134, DP.135). Các biển số P.130 và P.131 (a,b,c) còn căn cứ vào các biển phụ số S.503 (a,b,c,d,e,f).

Vậy đến đường giao nhau hết hiệu lực và
Thứ nhất, bác trích QCVN41/2016 thì phải, cái này chưa có hiệu lực đến ngày 1/11/2016 thì phải.
Thứ hai, với biển 127 thì bác phải xem chi tiết quy định đối với biển này, trong đó ghi rõ:
Hiệu lực của biển báo

Như vậy, biển 127 chỉ hết hiệu lực như quy định trên, nên câu hỏi của bác "Biển hạn chế tốc độ sẽ hết hiệu lực khi qua đường giao nhau và phải cắm biển nhắc lại ở đầu đường bên kia phải ko các bác?" là sai.
Tuy nhiên, nếu xét về thực tế, thì nếu rẽ vào đường đang có biển cấm từ đường khác, nếu k có biển nhắc lại thì sao biết mà chạy? nên "đôi khi" sẽ cãi được, khi đó, câu trả lời là "đúng".
Nên đáp án cho câu này của em là "sai và đúng".
Bác cứ suy luận tiếp sẽ có đáp án câu 2, 3 như post #2 của em.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/7/12
159
89
28
vậy em thấy QC mới sắp có hiệu lực hợp lý hơn rồi, mai mốt ko cắm biển nhắc lại là em phang thoải mái, kể cả biển khu dân cư, tiếc là đến tháng 11 nó mới có hiệu lực.

còn cái QC đang có hiệu lực ban hành từ 2012 mà bác trích dẫn thì em đọc cũng hiểu như bác, chỉ hết hiẹu lực khi có biển thay thế hoặc biern hết lệnh cấm.

Xem ra QC sắp tới sẽ dễ dàng cho lái xe hơn vì khi xót biển thì qua giao lộ là thấy biern nhắc lại ngay, ko phải chạy 1 đoạn dài trong hoang mang như hiện nay
 
  • Like
Reactions: long265