Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
1. Sai và đúng.Các bác cho em hỏi về hiệu lực biển báo 1 tí ạ:
- Biển hạn chế tốc độ sẽ hết hiệu lực khi qua đường giao nhau và phải cắm biển nhắc lại ở đầu đường bên kia phải ko các bác?
- Biển báo hướng dẫn loại xe trên mỗi làn đường cũng hết hiệu lực khi wa đường giao nhau và phải cắm biển nhắc lại ở đầu đường bên kia phri ko các bác?
- Biển hỗn hợp nghĩa là vừa phân lnf vừa ghi tốc độ trên cùng 1 biển như ở QL51 đi Vũng Tàu thì khi nào bị hết hiệu lực? Qua ngã 3, ngã 4, đường giao nhau có hết hiệu lực ko các bác?
Cám ơn các bác nhiều!
dạ không.Biển hạn chế tốc độ là biển P127, theo quy chuẩn em thấy ghi là
30.8. Biển số P.125, P.126, P.127(a,b,c,d), P.130, P.131 (a,b,c) có hiệu lực đến nơi đuờng giao nhau tiếp giáp HOẶC đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số DP.133, DP.134, DP.135). Các biển số P.130 và P.131 (a,b,c) còn căn cứ vào các biển phụ số S.503 (a,b,c,d,e,f).
Vậy đến đường giao nhau hết hiệu lực và
30.9. Nếu đoạn đƣờng phải thi hành biển cấm có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đƣờng giao nhau biển cấm phải đƣợc nhắc lại đặt ngay phía sau nơi giao nhau theo hƣớng đƣờng đang có biển cấm. Nếu không có biển nhắc lại, biển cấm đƣợc mặc nhiên xem là hết hiệu lực.
Biển phân làn là nhóm biển 403, theo quy chuẩn thì
38.2. Các biển hiệu lệnh có hiệu lực kể từ vị trí đặt biển. Riêng biển số R.301a nếu đặt ở sau nơi đƣờng giao nhau tiếp theo thì hiệu lực của biển kể từ vị trí đặt biển đến nơi đƣờng giao nhau tiếp theo. Biển không cấm xe rẽ phải, rẽ trái để vào cổng nhà hoặc ngõ phố trên đoạn đƣờng có hiệu lực của biển.
Vậy biển phân làn ko hết hiệu lực khi qua giao lộ nhưng vẫn có lưu ý sau
38.3. Nếu đoạn đƣờng phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đƣờng giao nhau, biển hiệu lệnh phải đƣợc nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hƣớng đƣờng đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh đƣợc mặc nhiên xem là hết hiệu lực.
Vậy trên ql51 biển kết hợp phân làn và hạn chế tốc độ theo em như sau:
- Có hiệu lực kể từ vị trí đặt biển
- Qua giao lộ: thông tin về làn đường còn hiệu lực, thông tin về hạn chế tốc độ hết hiệu lực
Vậy trên ql51 khi ko có biển khu dân cư, nếu xuất hiện biển phân làn + hạn chế tốc độ là 70km/h thì chỉ cần qua đường giao nhau là phần hạn chế tốc độ 70km/h ko còn hiệu lực, và ta có thể chạy 90km/h MÀ KO CẦN PHẢI ĐỢI ĐẾN KHI XUẤT HIỆN BIỂN HẾT TẤT CẢ LỆNH CẤM HOẶC BIỂN HẠN CHẾ TỐC ĐỘ 90KM/H
Em hiểu thế đúng ko các bác
Bác phải đọc từ từ, đọc nhiều mới hiểu. Đôi khi phải lục lọi trên OS cả vài tháng, cãi banh ta lông mới nhớ được.Bác có thể cho em biết lý do được không ạ, em mù tịt cái kiểu cắm biển này, hay em hiểu cái văn bản hướng dẫn bị sai chổ nào? thank bác
Em nghĩ luật giao thông đường bộ là loại luật cơ bản, phổ cập, nên viết sao cho rõ ràng dễ hiểu, ko thể quá phức tạp hoặc tiền hậu bất nhất kiểu đoạn trên cho, đoạn dưới ko cho.
Nên em đọc thì hiểu thế, em hiểu ý bác là phải đọc full văn bản, nhưng thú thật người tham gia giao thông như em, ko có nhu cầu phải tìm hiểu chân tơ kẽ tóc, kết hợp 2-3 đoạn chỉ để biết hiệu lực cái biển này
Nen em thấy nhà lmf luạt nên ghi ngắn gọn và nằm ở 1 đoạn duy nhất như phần em trích dẫn là dễ hiểu. còn nếu có đọan nào khác quy định về hiệu lực ngoài đoạn trên thì em potay, vì chưa đọc full thực sự![]()
Thứ nhất, bác trích QCVN41/2016 thì phải, cái này chưa có hiệu lực đến ngày 1/11/2016 thì phải.Biển hạn chế tốc độ là biển P127, theo quy chuẩn em thấy ghi là
30.8. Biển số P.125, P.126, P.127(a,b,c,d), P.130, P.131 (a,b,c) có hiệu lực đến nơi đuờng giao nhau tiếp giáp HOẶC đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số DP.133, DP.134, DP.135). Các biển số P.130 và P.131 (a,b,c) còn căn cứ vào các biển phụ số S.503 (a,b,c,d,e,f).
Vậy đến đường giao nhau hết hiệu lực và