Hạng B1
23/6/18
57
66
18
40
mua xe xăng - điện mà giờ hư pin k chạy dc. vậy mua Tesla chạy cho nó lành. lại còn dc bảo hành pin trọn đời.

Ừ mua Tesla chạy đi, chắc pin nó không hư như xe Hybrid ... :p:p:p

vậy theo anh công nghệ pin trên con này nếu k phải nối tiếp hay song song thì dùng công nghệ gì? Dẫn chứng để em sợt gu gờ bổ sung kiến thức gấp mới được. Tối cổ cmnr
người ta đang hỏi thay cell pin của xe ô tô, thì ông lại bảo Nhật Tảo thay được cell của laptop và xe đạp điện... vãi cả thay cell :D

Hỏi kiểu bố đời, trả lời mắc công thêm chứ được ích lợi gì
 
Hạng B1
23/6/18
57
66
18
40
Battery xe điện gồm nhiều cell, cấu thành các cell là tùy xe tùy hãng. Bạn, ngoài việc thay mới nguyên con battery cũng có thể phục hồi thay thế các cell chết. Nhưng nói chung chi phí không rẻ vì tiền công rất đắt.

Chi phí nhân công bên nước ngoài đắt vì phải đảm bảo an toàn không thì bị kiện SML còn VN bom còn dám cưa lấy sắt bán phế liệu thì lo gì bác ơi
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Tập Lái
1/3/08
43
16
8
TPHCM
em đã từng tiếp nhận xe của khách, sử dụng Hybrid ở VN nó có 1 cái bất cập, đó là xăng của VN không sạch, nên sau 1 thời gian kim phun xăng bị dơ và lượng xăng bị thiếu, dẫn đến khi Hybrid cần sạc, nó sẽ kích nổ động cơ xăng do bị phun thiếu xăng sẽ có tiếng lọc cọc giữa khớp nối động cơ điện và xăng
Xe mới thì không sao, nhưng xe cũ 1 thời gian sẽ bị, nên giải pháp tốt và lâu dài là cứ mỗi lần thay nhớt 5k km thì các bác nên mua 1 chai vệ sinh kim phun đổ bình xăng là loại của Toyota (em không biết Toyota có làm chai vệ sinh này cho xe Toyota không, chứ Lexus là có riêng 1 chai, giá khoảng 1tr) thì sẽ hạn chế được tình trạng về lâu dài có tiếng lọc cọc khó chịu từ động cơ
 
Hạng F
16/7/15
6.295
25.110
113
Ừ mua Tesla chạy đi, chắc pin nó không hư như xe Hybrid ... :p:p:p




Hỏi kiểu bố đời, trả lời mắc công thêm chứ được ích lợi gì
ai đọc toàn bộ bài viết thì sẽ thấy ai "bố đời", vào diễn đàn chưa gì gọi "mấy chú"...
viết bài thì tổ lái từ chổ này qua chổ khác...
ông là thằng cha kỷ sư toyota trong bài à!?
 
  • Like
  • Haha
Reactions: tenxo and lethangmy
Hạng F
7/8/17
7.449
10.135
113
Ừ mua Tesla chạy đi, chắc pin nó không hư như xe Hybrid ... :p:p:p




Hỏi kiểu bố đời, trả lời mắc công thêm chứ được ích lợi gì
pin Tesla hư dc bảo hành trọn đời chứ đâu phải 3 năm như liên doanh đồ chơi VN đâu. Còn việc nối tiếp hay song song thì anh bảo pin k mắc nối tiếp vậy là mắc song song. Chứ theo định lý bảo toàn thì làm sao có cách thứ 3 để tăng dòng(song song) hay tăng áp(nối tiếp) thì phải chờ anh trả lời rồi. Dù hãng ngày nay dùng mạch S để đấu nối pin(như mạch 2s nối 2 pin ra áp ~8.4v, 3s ~12.6V) thì vẫn là mắc nối tiếp chỉ khác ở chỗ khi cắm sạc các viên pin sạc độc lập rút ngắn thời gian sạc. Còn bác tìm dc cách thứ 3 thì em đang chờ nghe.
 
  • Like
Reactions: nta139 and kamelov1
Hạng D
10/4/16
1.531
6.272
113
45
pin Tesla hư dc bảo hành trọn đời chứ đâu phải 3 năm như liên doanh đồ chơi VN đâu. Còn việc nối tiếp hay song song thì anh bảo pin k mắc nối tiếp vậy là mắc song song. Chứ theo định lý bảo toàn thì làm sao có cách thứ 3 để tăng dòng(song song) hay tăng áp(nối tiếp) thì phải chờ anh trả lời rồi. Dù hãng ngày nay dùng mạch S để đấu nối pin(như mạch 2s nối 2 pin ra áp ~8.4v, 3s ~12.6V) thì vẫn là mắc nối tiếp chỉ khác ở chỗ khi cắm sạc các viên pin sạc độc lập rút ngắn thời gian sạc. Còn bác tìm dc cách thứ 3 thì em đang chờ nghe.
Từ từ nào anh ơi, em chưa được đào tạo khúc đó.
Vừa mất tiền viết bài qc, vừa bị hiệu ứng ngược. Sếp giã te tua sáng giờ nè.
Mr @Thanh Quan Toy thút thít...:(:(:(
 
  • Haha
Reactions: nta139
Tập Lái
13/9/17
20
8
3
Đúng rồi bảo trì thay cả giàn để ăn tiền cho ngon chứ sửa làm gì


Thôi tranh luận đừng đem công nhân với tình thương ra khóc mướn giùm cái, tiếc tiền thì đừng có chơi.. 90tr nhìu khi còn chưa đủ một cái rùng mình với mấy em hàng top nữa là... Xe hybrid nước ngoài người ta còn chạy cả triệu km chưa thay pin kìa
a chứng minh giùm xe nào chạy cả triệu km chưa thay pin giùm?
-phải chính xác nha a?
 
Hạng F
28/8/19
6.672
11.357
113
Palm Beach, Florida, US
Bình thường xe ở Mỹ bảo hành Battery là 10 năm hay 100k mile, riêng ông Cali là nơi tiểu bang Dân Chủ nghiêm ngặt khí thải (bắt Smok check cho xe) là 15n hay 150kml. Ngoài ra xe Hybrid còn được trợ giá lãi thấp, trả nợ lâu..vv.vv.. Trước đây lúc mới ra dân CA mua hybrid quá trời, nhà Toy bán Prius hơi bị sướng vì họ QC ghê lắm và khi đó giá xăng rất cao...nhưng sau tầm 10n Người tiêu dùng mới thấm khi giá xăng rẻ đi, điểm hòa vốn tính theo kinh tế kéo dài ra.
  • Battery mặc định có sự suy giảm theo thời gian. Hãng Toy đề xuất sau 7 năm Bạn nên thay mới. Cũng có nghĩa CS của chiếc Hybrid suy giảm sau mỗi năm thấy rõ. Vẫn Start được vẫn chạy được nhưng chạy thế nào là chuyện khác.
  • Chi phí hư hỏng liên quan đến hộp số lai, motor điện battery cao hơn xe thường.
  • Xe Hybrid thường là xe nhỏ (như Prius) chỉ chạy Local là hợp, một số hãng có làm xe lớn như con Yukon có luôn bản Hybrid nhưng lớn sóng lớn thuyền sau này cũng mất tiêu. Người Mỹ thì quen và thích càng mạnh càng tốt.
  • Nếu tính kinh tế thì thời điểm hiện tại xe Hybrid không dành cho số đông. Với 1/2 vòng đời là 10n cho 1 chiếc Toyota: 1 chiếc Corolla chỉ cần tốn chừng 1k-1.5k usd để turn up thì chiếc Prius nội thay battery cũng ít nhất 5k. Việc tiết kiệm tiền xăng sau 10n trừ đi chi phí giá ban đầu cao hơn sau 10n vẫn không kinh tế bằng con Corolla sau khi Turn up. Các chuyên gia đã tính phải ôm 15n thì Hybrid mới hơn xe thường về Money với đk giá xăng ko đổi.
  • Độ yên tâm tin cậy xe thường vẫn cao hơn. Câu " Chỉ cần có xăng là chạy" chưa chắc đúng cho xe Hybrid.
Túm lại, xe điện hay lai sẽ là xu thế và CN của tương lai, chắc chắn nhưng thời điểm hiện tại thì không. Xét ở EU lý do vì tiêu chuẩn khí thải quá gắt nên xe điện có khí thế hơn chứ ở Bắc Mỹ thì chưa ( vào đếm 100 chiếc xe ở 1 bãi parking bất kỳ ở bất kỳ cái Market nào, tìm được 1 chiếc Hybrid là hiếm lắm đó).
 
Hạng F
28/8/19
6.672
11.357
113
Palm Beach, Florida, US
Tôi từng đọc 1 bài của Anh Lê v. Tạch gì đó là ks. Toyota Vn, từng bị cho nghỉ việc vì tố cáo Toyota, nói về xe Hybrid cách đây vài tháng. Thấy anh ấy nói đúng đấy!
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B1
23/6/18
57
66
18
40
pin Tesla hư dc bảo hành trọn đời chứ đâu phải 3 năm như liên doanh đồ chơi VN đâu. Còn việc nối tiếp hay song song thì anh bảo pin k mắc nối tiếp vậy là mắc song song. Chứ theo định lý bảo toàn thì làm sao có cách thứ 3 để tăng dòng(song song) hay tăng áp(nối tiếp) thì phải chờ anh trả lời rồi. Dù hãng ngày nay dùng mạch S để đấu nối pin(như mạch 2s nối 2 pin ra áp ~8.4v, 3s ~12.6V) thì vẫn là mắc nối tiếp chỉ khác ở chỗ khi cắm sạc các viên pin sạc độc lập rút ngắn thời gian sạc. Còn bác tìm dc cách thứ 3 thì em đang chờ nghe.

Pin nào mà bảo hành trọn đời, bản chất pin suy giảm theo thời gian... bảo hành trọn đời có mà ăn cám... Công nghệ pin bây giờ người ta nối thông qua mạch cân bằng, cell nào nào bị thiếu áp là nó ngắt ngay chứ làm gì có chuyện cell yếu làm hư cell còn tốt