Chủ đề tương tự
Xe em gran07 cũng bị như vậy đó bác. 67k km rồi, nhưng lúc đầu mới lấy về (65k km) thì không thấy tình trạng này, nhưng hôm bữa đi Bình Dương cho mấy đứa bạn test xe thử ( 3 người lái) thì khi về nhà mới thấy tình trạng như vậy, rõ nhất là lúc vừa chuyển số từ 1->2 ( của số D). Cái này em cảm nhận khác với lúc em vừa lấy xe về. Trên đường đi có đổ xăng của trạm xăng Thành Lễ, xăng 92. Không biết có phải do xăng không?
Nhân tiện cho em hỏi bác xúc béc chỗ xưởng H26 là ở đâu và sđt của anh Tùng, chắc em phải lên kiểm tra và thay 1 số đồ. Tài xế củ của xe bảo là chưa thay thế xúc béc gì cả. Hôm rồi vô Isamco bảo dưỡng, họ nói là phải thay 4 bố thắng và mài lại đĩa thắng ( báo giá 3.4tr chưa VAT - em chưa làm).
Nhân tiện cho em hỏi bác xúc béc chỗ xưởng H26 là ở đâu và sđt của anh Tùng, chắc em phải lên kiểm tra và thay 1 số đồ. Tài xế củ của xe bảo là chưa thay thế xúc béc gì cả. Hôm rồi vô Isamco bảo dưỡng, họ nói là phải thay 4 bố thắng và mài lại đĩa thắng ( báo giá 3.4tr chưa VAT - em chưa làm).
Bác xem trên diadiem.com để rõ hơn.Địa chỉ em nó đây: 83 đường số 3,P.Bình an,Q2. Qua cầu Sài Gòn quẹo Trần Não, nhìn bên tay trái thấy bảng KP3, KP4 (trước khi tới trạm thu phí cũ) chạy thẳng vào rồi quẹo phải, đi thẳng 400m là thấy garage H26 - Xưởng sửa chữa bảo trì ô tô H26, nếu không tìm thấy nhớ phone cho Bác Tùng-AMC, dt 0918.113455
Mình thấy súc bec như thế chỉ tạm thôi, không đúng cách.
Bộ máy test III của Mitsubishi giá 25000 USD, giá ưu đãi ( cho mươn) là đã 10.000 USD. Ngay cả đại lý còn chưa mua đủ. Máy test này chỉ iểm tra một vài thông số cơ bản thôi.
Bảo dưỡng thông thường hay các công việc tỉ mỉ thì có thể tốt. Nhưng các công việc căn bản như thế nên vào Đại Lý; chênh lệch không bao nhiêu, nhưng chât lượng bảo đảm.
Bộ máy test III của Mitsubishi giá 25000 USD, giá ưu đãi ( cho mươn) là đã 10.000 USD. Ngay cả đại lý còn chưa mua đủ. Máy test này chỉ iểm tra một vài thông số cơ bản thôi.
Bảo dưỡng thông thường hay các công việc tỉ mỉ thì có thể tốt. Nhưng các công việc căn bản như thế nên vào Đại Lý; chênh lệch không bao nhiêu, nhưng chât lượng bảo đảm.
Last edited by a moderator:
Bác có thể nói rõ súc như thế nào là đúng cách và đúng kỹ thuật như trong Hãng không vậy bác? Em đi xe Mit nên vụ này cũng hơi lo ạcafe_mine nói:Mình thấy súc bec như thế chỉ tạm thôi, không đúng cách.
Bộ máy test III của Mitsubishi giá 25000 USD, giá ưu đãi ( cho mươn) là đã 10.000 USD. Ngay cả đại lý còn chưa mua đủ. Máy test này chỉ iểm tra một vài thông số cơ bản thôi.
Bảo dưỡng thông thường hay các công việc tỉ mỉ thì có thể tốt. Nhưng các công việc căn bản như thế nên vào Đại Lý; chênh lệch không bao nhiêu, nhưng chât lượng bảo đảm.
Tiện thể các bác rành MIT cho em hỏi Gala tầm 50k km có cần thay dầu hộp số tự động không ạ? Nên thay rút hết (7.7 lít) hay là chỉ cần xả dầu ra và châm thêm?
Xe bác vẫn chạy ngon chứ. 50k thì nên thay rồi nếu chủ cũ chưa thay. Quy định thì 40k km nên thay một lần. Cái hộp số này mắc tiền lắm bác (hôm em hỏi dưới Vinastar nghe đâu gần 150 chai). Hư hộp số chắc bỏ xe luôn.binhtri nói:Bác có thể nói rõ súc như thế nào là đúng cách và đúng kỹ thuật như trong Hãng không vậy bác? Em đi xe Mit nên vụ này cũng hơi lo ạcafe_mine nói:Mình thấy súc bec như thế chỉ tạm thôi, không đúng cách.
Bộ máy test III của Mitsubishi giá 25000 USD, giá ưu đãi ( cho mươn) là đã 10.000 USD. Ngay cả đại lý còn chưa mua đủ. Máy test này chỉ iểm tra một vài thông số cơ bản thôi.
Bảo dưỡng thông thường hay các công việc tỉ mỉ thì có thể tốt. Nhưng các công việc căn bản như thế nên vào Đại Lý; chênh lệch không bao nhiêu, nhưng chât lượng bảo đảm.
Tiện thể các bác rành MIT cho em hỏi Gala tầm 50k km có cần thay dầu hộp số tự động không ạ? Nên thay rút hết (7.7 lít) hay là chỉ cần xả dầu ra và châm thêm?
Xe em có hiện tượng là khi bị kẹt xe tự nhiên xe mất lạnh, chỉ còn quạt gió (chắc lốc lạnh không nhập). Đã mang nhà máy và qua H26 kiểm tra và check đủ thứ mà chưa tìm ra nguyên nhân. Bác nào bị dính vụ này chưa ?
Xe bác bị bẩn bên trong đường ống . Thay Lọc lạnh, gas lạnh sẽ hết ( có khi phải thay thêm van tiết lưu)manchestervn nói:Xe bác vẫn chạy ngon chứ. 50k thì nên thay rồi nếu chủ cũ chưa thay. Quy định thì 40k km nên thay một lần. Cái hộp số này mắc tiền lắm bác (hôm em hỏi dưới Vinastar nghe đâu gần 150 chai). Hư hộp số chắc bỏ xe luôn.
Xe em có hiện tượng là khi bị kẹt xe tự nhiên xe mất lạnh, chỉ còn quạt gió (chắc lốc lạnh không nhập). Đã mang nhà máy và qua H26 kiểm tra và check đủ thứ mà chưa tìm ra nguyên nhân. Bác nào bị dính vụ này chưa ?
Last edited by a moderator:
Theo em không nên tháo béc phun ra để vệ sinh, trừ khi phải thay, vì việc vệ sinh và lắp lại có thể không churan như lúc zin ban đầu. Hãng khuyến cáo nên dùng dung dịch đổ vào bình xăng như ở hình dưới.
Em thấy phương án này khá hợp lý. Đổ 1 chai vào bình xăng lúc xe gần hết xăng, rồi đổ 1 bình xăng đầy. Hoá chất sẽ hòa trộn với xăng. Trong lúc xe chạy thì nó sẽ tẩy rửa dần dần, ít một, những chất bẩn ở đầu béc phun, các van, và kể cả ở đầu bugi,…Do đó mà hiệu quả khá cao.
Còn một cách khác là dùng dung dịch tẩy rửa trực tiếp vào béc phun như hình dưới:
Cách này dùng với xe còn mới (dưới 8 vạn) thì hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, với xe cũ hơn thì có thể xảy ra điều không mong muốn, tức là xe tốn xăng hơn. Nguyên nhân là hóa chất có thể làm mòn không đều đầu béc phun, dẫn tới xăng phun không đều.


Em thấy phương án này khá hợp lý. Đổ 1 chai vào bình xăng lúc xe gần hết xăng, rồi đổ 1 bình xăng đầy. Hoá chất sẽ hòa trộn với xăng. Trong lúc xe chạy thì nó sẽ tẩy rửa dần dần, ít một, những chất bẩn ở đầu béc phun, các van, và kể cả ở đầu bugi,…Do đó mà hiệu quả khá cao.
Còn một cách khác là dùng dung dịch tẩy rửa trực tiếp vào béc phun như hình dưới:

Cách này dùng với xe còn mới (dưới 8 vạn) thì hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, với xe cũ hơn thì có thể xảy ra điều không mong muốn, tức là xe tốn xăng hơn. Nguyên nhân là hóa chất có thể làm mòn không đều đầu béc phun, dẫn tới xăng phun không đều.