Thảo Luận Chung Hình thức kiểm tra của CSGT

Hạng B1
22/8/11
55
0
0
bác ls.chau đang hỏi trong luật qui định thế nào chứ đâu có hỏi kinh nghiệm hay thực tế hiện nay nó ra sao... em cũng ko biết nên đang hóng hớt
57.gif
 
Hạng D
17/12/10
1.082
9
38
Saigon
ls.chau nói:
vừa rồi em có đọc Thông tư của BCA qui định về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ.
Tuy nhiên trong nội dung văn bản này không thấy qui định là sau khi dừng xe thì CSGT phải đi đến làm việc với lái xe hay lái xe phải đi đến làm việc với CSGT.
Em xem Mỹ thì thấy là lái xe bị dừng phải ngồi yên trên xe, để 2 tay lên vo lăng và cảnh sát sẽ đi đến làm việc. Còn ở VN thì sau khi dừng xe thì lái xe phải chạy đến chốt CSGT để trình giấy tờ.
Vậy em ví dụ như sau khi bị CSGT thổi vào. Em tấp xe vào lề xong nhưng vẫn cứ ngồi trên xe không thèm xuống, CSGT mà không đến làm việc thì em tư động đi tiếp. Nếu vậy thì có bị phạt hông :D:D:D
Bác đang ở VN, là xứ Thiên đường, sao lại đi so sánh với cái xứ giẩy chết đó làm cái giề
 
Tập Lái
13/9/09
39
0
0
45
HCMC
Mình cũng có 1 lần chị rọi đèn pin lúc 03 giờ sáng chổ trạm cân Đồng Nai. Hôm đó đèn trong xe tự nhiên tắt, em mò lục giấy tờ hết khoảng hơn 5 phút chưa xong, chú xxx lại gõ vào thành xe bảo "Ông đi đi". Thế là vọt.
Cũng có 1 lần đi xe máy chở hàng bị đón lại tại ngã tư QL 1A - tô Ngọc Vân (P. Thạnh Xuân-Q.12) , vì đường đông nên khoảng 30m em mới tấp vào lề được, em ngồi yên trên xe, xxx trẻ đi lại xe kêu em xuống xe, xuất trình giấy tờ. Em cầm giấy tờ trên tay, nhất định không đưa ra và hỏi lỗi gì, xxx nói anh "chở hàng cồng kềnh". Em "cãi" thẳng là em không chở hàng cồng kềnh vì kích thước hàng hóa trên xe chỉ 0,7m (ngang), cao khoảng 1,2m (tình từ mặt đất). xxx trẻ mời em lại làm việc với xxx già. Em lại xxx già cũng bảo lỗi "chở hàng cồng kềnh". Em lại cãi, khoảng 10 phút sau xxx đòi lập biên bản. Em nói thẳng "Sếp lập BB cũng được, nhưng phải ghi rõ kích thước hàng hóa trên xe là "0,7m (ngang) cao 1,2m (tình từ mặt đất), phía sau không quá yên xe và em sẽ ghi ý kiến của mình là "Tôi không đồng ý lỗi". Sau một hồi 2 xxx hội ý và nói "Lần này tôi nhắc nhỡ, lần sau sẽ phạt" . Em "cảm ơn" rồi vọt.
Tóm lại theo em, nếu cảm thấy mình không có lỗi thì ngồi yên trên xe, chuẩn bị tinh thần để chờ xxx tới và tranh luận đến cùng. Vì xxx cũng hay thổi theo cảm tính lắm.
 
Hạng B2
20/4/09
224
66
28
Bác Chủ hỏi rất đúng ! Bác nào rành Luật và qui định của ngành CSGT , xin góp ý .
Đây là 1 CHỦ ĐỀ rất tế nhị , Bác nào làm trong ngành Công An , xin góp ý kiến .
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Em thấy vấn đề này hết sức đơn giản.Trong Luật GTĐB đã quy định rõ ràng ở Điều 9,10 và 11.Quy định cụ thể:"Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông".
Vì vậy khi CSGT có tín hiệu dừng xe của mình (không cần biết vì lý do gì) thì mình phải dừng xe theo đúng yêu cầu của họ.
Sau khi dừng xe,nhiệm vụ của chúng ta là đợi họ ra hiệu lệnh khác,nghĩa là các bác cứ ngồi yên trong xe.Việc ra khỏi xe và cầm theo giấy tờ,có lẽ xuất phát từ thói quen sợ người thi hahf công vụ của cánh lái xe.\ từ trước đến giờ.
Bản thân CSGT phải đến xe và yêu cầu chúng ta điều gì đó,lúc đó chúng ta tiếp tục chấp hành.
 
Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
Đồng ý hoàn toàn với bác Nguyen T.

Hơn nữa, khi dừng xe xong chúng ta vẫn phải ngồi yên sau vô lăng, với dây seat belt đang choàng ngang ngực.

Rủi xuống xe rồi tranh luận vời xxx, bị ghép lỗi "không thắt dây an toàn khi lái xe" làm sao còn chứng cứ để tự bảo vệ nữa.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Theo e thấy hiện nay chưa có quy định nào bắt buộc tài xế xe oto phải đi đến CSGT khi bị dừng xe.
Vì vậy theo e khi các bác tài lái oto con (xe nhà) khi gặp hiệu lệnh dừng xe của CSGT :
- Nếu là chốt kiểm tra cố định thì vẫn có quyền ngồi trên xe chờ CSGT đến kiểm tra. Khi CSGT đến sẽ đề nghị tài xế xuống xe kiểm tra giấy tờ, thông báo lý do dừng xe, ... như bác NGUYEN T, sgb345 nêu. Tuy nhiên các bác tài mình cũng cố gắng dừng xe đừng quá xa vị trí chốt kiểm tra (10-20m trở lại). Dừng xa vị trí chốt, khi làm việc họ sẽ làm khó dễ quy cho lỗi không chấp hành lệnh dừng xe.
- Nếu do CSGT tuần tra dừng xe thì vị trí bác tài dừng xe theo hiệu lệnh của CSGT, tuy nhiên bác tài cũng có quyền ngồi trên xe cho đến khi CSGT đến thông báo lý do dừng xe.
E đã làm như vậy vài lần nhưng CSGT không ý kiến gì cả. Vấn đề trên chỉ nên thực hiện khi các bác tài đảm bảo mình đúng, không phạm quy định pháp luật khi điều khiển oto hoặc sẵn sàng đóng góp vào ngân sách NN nếu có lỗi (vì lúc này cả tài xế và CSGT đều thực hiện áp dụng quyền của mình theo nguyên tắc, quy định pháp luật).

Nếu bác tài lái xe oto tải, xe khách thì e không ý kiến vì phụ thuộc nhiều vấn đề liên quan đến xe sẽ chắc chắn bị bắt lỗi khi CSGT đến kiểm tra.
 
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
bác OS nào làm trong ngành cho tý thông tin "chuẩn" chứ các bác cứ đoán và "theo em" này nọ thì khó tin quá... em cũng chờ hóng hớt thêm
15.gif