Camera Hành Trình ''Hổ báo'' chặn đầu xe

Tập Lái
15/7/14
7
36
13
42
Em thì không nghĩ có cái gì liên quan đến thái độ ở đây cả. Chẳng có kinh nghiệm gì phải rút, trên đường chỉ có luật và luật.
2 bánh cắt đầu ô tô là sai, ngoài ra còn nguy hiểm cho xe máy do các phương tiện khác chạy cùng chiều ô tô khuất tầm nhìn và lao thẳng vao xe máy (cái này em chứng kiến không dưới 10 lần trong năm 2016). Có 1 số nguyên tắc nhường đường cơ bản mà đám mua bằng không bao giờ biết:
- Xe quẹo trái phải nhường đường cho xe đi thẳng tại giao lộ (cái này ghét nhất ở xứ này)
- Ở ngã 3 xe chuyển hướng phải nhường đường cho xe đi thẳng
- Tại giao lộ, nếu được quẹo phải khi đèn đỏ thì phương tiện quẹo phải phải nhường đường cho xe đi thẳng và người đi bộ.
- Tại vòng xoay, xe đã di chuyển trong vòng xoay trước được ưu tiên thoát khỏi vòng xoay, xe nhập vòng phải nhường đường (cái này ở đây cũng hỗn loạn)
- Khi chuyển làn trên xe nhiều làn, phải nhường đường cho xe đang ở trên làn đó, đủ điều kiện mới được nhường
- Tại giao lộ có đèn, khi đèn xanh nhưng chiều đi của mình bị tắc cũng không được dừng ở giữa giao lộ (để nhường cho xe chiều khác có thể di chuyển lúc chuyển đèn) cái này cũng bực ở các giao lộ với Điện Biên Phủ, xe cứ nối dài chờ nhau làm cho phía đường kia không kẹt cũng thành kẹt.
Tất cả những điều trên đã được quy định trong một văn bản mới ban hành hồi tháng 8 năm 2016 vùa rồi nhưng rất tiếc đến gần 100% người tham gia giao thông không tuân thủ dẫn đến hỗn loạn.
Thực ra chỉ cần nhồi được 6 điều trên vào sọ người tham gia giao thông thì sẽ giảm 90% hỗn loạn ở xứ này. Em thề.
 
Hạng B2
18/10/14
135
300
63
hỏi thật các bác có dám nhấn ga đâm vào 2b đang sang đường láo không ? hay chỉ muốn dứ sát trước mặt để hù 2b thôi ? đã là nguồn nguy hiểm cao độ thì 4b làm gì đi nữa cũng chịu thiệt thòi thôi.
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Dù cũng không thích kiểu chạy 4b hơi bị thiếu lịch sự của bác chủ, nhưng đó là thói quen chạy xe của mỗi người nên tui không ý kiến.
Tuy nhiên tui thấy trò chạy nhanh tới sát rạt rồi mới thắng này là xe bus và taxi hay xài nhất. Thử đặt tình huống là xe bus thì ông 2b đó dám hổ báo với tài xế không? Tui nghĩ là không, loại này chẳng qua nhìn mặt người ta hiền rồi ăn hiếp thôi.
 
Hạng B2
31/10/16
397
528
93
57
Có lần em chạy đường trưa vắng, phán đoán mụ ninja xe máy phía trước sẽ sang đường, liếc phía sau có xe Ben chở đầy cát đang bám sát, không dám giảm ga, em còi khí thế rồi dự sẽ lách sang trái một tí cho mụ ấy ăn món sườn Spark lăn bột đường, cũng may mụ trở vào kịp.
Lúc đó mà đạp phanh thì sẽ bị xe ben lủi mạnh tới, mụ ấy sẽ còn bị nặng hơn.
 
Tập Lái
24/10/16
21
46
13
48
Lỗi của thằng áo hường chứ tài non gì bác, nó quẹo ngang ko chịu quan sát. Theo luật thì xe đi thẳng được ưu tiên trước.
Tài non là tài gây hốt hoảng cho người đang di chuyển về hướng mình đó bạn. Bất luận ai lỗi mà nếu làm người ta hốt hoảng họ có thể gây tai nạn cho mình hoặc người khác nữa, không nên.
 
Tập Lái
24/10/16
21
46
13
48
chạy 2B bố láo riết quen, sang đường thì cứ bang bang cứ nghĩ xe lớn sẽ thắng lại, lỡ gặp container hạng nặng xem nó có còn đứng đó chỉ trỏ không
Theo tôi thấy thì ông áo hồng cũng đã qua được 1 đoạn trước khi oto trờ tới rồi chứ cũng không bang bang gì lắm. Mà bất luận ai lỗi, làm họ hoảng hốt có khi họ tự té hoặc đâm vào xe mình hoặc đâm vào người nào đó khác thì tội người bị đâm thôi.
Tôi không nói ông áo hồng đúng, tôi chỉ nói tài oto xử lý như vậy dễ gây nguy hiểm thôi.
 
Hạng C
3/1/10
919
7.865
93
- Xe quẹo trái phải nhường đường cho xe đi thẳng tại giao lộ (cái này ghét nhất ở xứ này)
- Ở ngã 3 xe chuyển hướng phải nhường đường cho xe đi thẳng

Đa số cả 2B lẫn 4B ở xứ này ko quan tâm điều này, cứ thằng nào giành được đường trước là thắng. Nhìn mấy thằng quẹo trái cướp đường xong còn nháy pha muốn chửi vào mặt chúng nó.