RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic
Em cũng cảm thấy chân phanh của Civic hơi cao. Khi đạp phanh phải co chân lên hoặc gập cổ chân hết cỡ mới đặt được bàn chân lên bàn đạp phanh. Tuy hơi bất tiện nhưng em nghĩ là Honda cố tình thiết kế như vậy để đảm bảo an toàn. Các bác để ý sẽ thấy là nếu đạp hết phanh thì mặt bàn đạp phanh cũng chưa ngang bằng với mặt bàn đạp ga. Có lẽ nếu làm thấp hơn thì khi đạp hết phanh sẽ có bác chân to vô tình đạp luôn vào ga các bác nhỉ. Đi hoài rùi cũng quen hết mìa. Giống như đang đi Dream mà chuyển sang Motor thể thao sẽ thấy như nằm ôm lấy cái bình xăng vậy
Em cũng cảm thấy chân phanh của Civic hơi cao. Khi đạp phanh phải co chân lên hoặc gập cổ chân hết cỡ mới đặt được bàn chân lên bàn đạp phanh. Tuy hơi bất tiện nhưng em nghĩ là Honda cố tình thiết kế như vậy để đảm bảo an toàn. Các bác để ý sẽ thấy là nếu đạp hết phanh thì mặt bàn đạp phanh cũng chưa ngang bằng với mặt bàn đạp ga. Có lẽ nếu làm thấp hơn thì khi đạp hết phanh sẽ có bác chân to vô tình đạp luôn vào ga các bác nhỉ. Đi hoài rùi cũng quen hết mìa. Giống như đang đi Dream mà chuyển sang Motor thể thao sẽ thấy như nằm ôm lấy cái bình xăng vậy
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic
Civic không có BA đâu các bác ạ. Mà bác hoan hô kiểu này có ngày đi viện mất (vì các bác trên OS quá tin tưởng vào phanh Civic mà chạy tốc độ 95Km, phanh gấp ...)
Civic không có BA đâu các bác ạ. Mà bác hoan hô kiểu này có ngày đi viện mất (vì các bác trên OS quá tin tưởng vào phanh Civic mà chạy tốc độ 95Km, phanh gấp ...)
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic
Giải thích thế này thì bậy quá.
Trích đoạn: vonga
Em cũng cảm thấy chân phanh của Civic hơi cao. Khi đạp phanh phải co chân lên hoặc gập cổ chân hết cỡ mới đặt được bàn chân lên bàn đạp phanh. Tuy hơi bất tiện nhưng em nghĩ là Honda cố tình thiết kế như vậy để đảm bảo an toàn. Các bác để ý sẽ thấy là nếu đạp hết phanh thì mặt bàn đạp phanh cũng chưa ngang bằng với mặt bàn đạp ga. Có lẽ nếu làm thấp hơn thì khi đạp hết phanh sẽ có bác chân to vô tình đạp luôn vào ga các bác nhỉ. Đi hoài rùi cũng quen hết mìa. Giống như đang đi Dream mà chuyển sang Motor thể thao sẽ thấy như nằm ôm lấy cái bình xăng vậy
Giải thích thế này thì bậy quá.
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic
Chào pác hoatran.Vậy cho em hỏi là theo pác giải thích như thế nào là hợp lí.Thanks
Chào pác hoatran.Vậy cho em hỏi là theo pác giải thích như thế nào là hợp lí.Thanks
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic
Em là người nói cái chân phanh nó cao, không hợp lý thì làm sao em giải thích nó là hợp lý được????
Còn về nguyên tắc chế tạo an toàn thì người ta cần xem xét rất nhiều các yếu tố trước khi đi đến một quyết định. Theo tí nghề của em thì:
1. Vị trí chân Phanh là phải dễ dàng đáp ứng được phản xạ của người lái trong trường hợp khẩn cấp nhất . vậy nên việc người lái đưa được cái bàn chân vào bàn đạp phanh nhanh nhất là ưu tiên số 1 . Nếu cái bàn đạp phanh cao quá người lái rất dễ bị móc mu chân vào bàn đạp khi rút chân về để đạp phanh (cái này các bác leo lên xe thử vào lần là thấy ngay, nhất là khi đi đôi giày mới)
2. Khi phanh đã có tác dụng thì chân ga có đạp hay không cũng thế thôi. Đó là chưa nói đến việc hai cái bàn đạp nằm rất xa nhau, chẳng ai có cái bàn chân nào to đến độ đạp được 2 cái cùng 1 lúc đâu
3. Lộ trình của cái bàn đạp phanh rất ngắn. Ở các xe đời mới thì nó chỉ khoảng 2-3cm thôi vậy nên có cần thiết treo cái bàn đạp cao tới gần chục cm???
4. Còn nhiều cái nữa nhưng chắc chúng ta chẳng có thời gian bàn tới
Em là người nói cái chân phanh nó cao, không hợp lý thì làm sao em giải thích nó là hợp lý được????
Còn về nguyên tắc chế tạo an toàn thì người ta cần xem xét rất nhiều các yếu tố trước khi đi đến một quyết định. Theo tí nghề của em thì:
1. Vị trí chân Phanh là phải dễ dàng đáp ứng được phản xạ của người lái trong trường hợp khẩn cấp nhất . vậy nên việc người lái đưa được cái bàn chân vào bàn đạp phanh nhanh nhất là ưu tiên số 1 . Nếu cái bàn đạp phanh cao quá người lái rất dễ bị móc mu chân vào bàn đạp khi rút chân về để đạp phanh (cái này các bác leo lên xe thử vào lần là thấy ngay, nhất là khi đi đôi giày mới)
2. Khi phanh đã có tác dụng thì chân ga có đạp hay không cũng thế thôi. Đó là chưa nói đến việc hai cái bàn đạp nằm rất xa nhau, chẳng ai có cái bàn chân nào to đến độ đạp được 2 cái cùng 1 lúc đâu
3. Lộ trình của cái bàn đạp phanh rất ngắn. Ở các xe đời mới thì nó chỉ khoảng 2-3cm thôi vậy nên có cần thiết treo cái bàn đạp cao tới gần chục cm???
4. Còn nhiều cái nữa nhưng chắc chúng ta chẳng có thời gian bàn tới
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic
Cao thì gặp tình huống nguy hiểm dễ bị vướng. Càng nguy to bác ạ.Trích đoạn: vonga
Em cũng cảm thấy chân phanh của Civic hơi cao. Khi đạp phanh phải co chân lên hoặc gập cổ chân hết cỡ mới đặt được bàn chân lên bàn đạp phanh. Tuy hơi bất tiện nhưng em nghĩ là Honda cố tình thiết kế như vậy để đảm bảo an toàn. Các bác để ý sẽ thấy là nếu đạp hết phanh thì mặt bàn đạp phanh cũng chưa ngang bằng với mặt bàn đạp ga. Có lẽ nếu làm thấp hơn thì khi đạp hết phanh sẽ có bác chân to vô tình đạp luôn vào ga các bác nhỉ. Đi hoài rùi cũng quen hết mìa. Giống như đang đi Dream mà chuyển sang Motor thể thao sẽ thấy như nằm ôm lấy cái bình xăng vậy
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic
Em thấy cách giải thích của bác cũng chẳng đỡ "bậy" hơn là mấy:
1. Nếu như vậy thì chẳng ai mua Civic bác nhỉ
2. Bác thử đạp phanh rùi nhấn ga xem...
3. Khoảng chạy không (độ rơ) của phanh đã là 2 cm rồi bác ợ
4. Còn cái gì "bậy" hơn bác cho anh em OS bít lun nhé
Trích đoạn: hoatran
Em là người nói cái chân phanh nó cao, không hợp lý thì làm sao em giải thích nó là hợp lý được????
Còn về nguyên tắc chế tạo an toàn thì người ta cần xem xét rất nhiều các yếu tố trước khi đi đến một quyết định. Theo tí nghề của em thì:
1. Vị trí chân Phanh là phải dễ dàng đáp ứng được phản xạ của người lái trong trường hợp khẩn cấp nhất . vậy nên việc người lái đưa được cái bàn chân vào bàn đạp phanh nhanh nhất là ưu tiên số 1 . Nếu cái bàn đạp phanh cao quá người lái rất dễ bị móc mu chân vào bàn đạp khi rút chân về để đạp phanh (cái này các bác leo lên xe thử vào lần là thấy ngay, nhất là khi đi đôi giày mới)
2. Khi phanh đã có tác dụng thì chân ga có đạp hay không cũng thế thôi. Đó là chưa nói đến việc hai cái bàn đạp nằm rất xa nhau, chẳng ai có cái bàn chân nào to đến độ đạp được 2 cái cùng 1 lúc đâu
3. Lộ trình của cái bàn đạp phanh rất ngắn. Ở các xe đời mới thì nó chỉ khoảng 2-3cm thôi vậy nên có cần thiết treo cái bàn đạp cao tới gần chục cm???
4. Còn nhiều cái nữa nhưng chắc chúng ta chẳng có thời gian bàn tới
Em thấy cách giải thích của bác cũng chẳng đỡ "bậy" hơn là mấy:
1. Nếu như vậy thì chẳng ai mua Civic bác nhỉ
2. Bác thử đạp phanh rùi nhấn ga xem...
3. Khoảng chạy không (độ rơ) của phanh đã là 2 cm rồi bác ợ
4. Còn cái gì "bậy" hơn bác cho anh em OS bít lun nhé
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic
Nói thế này chả còn gì để bình luận
1. Nếu như vậy thì chẳng ai mua Civic bác nhỉ
Nói thế này chả còn gì để bình luận
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic
@vonga:
tôi tin bác chẳng hiểu gì về xe cũng như cái Civic đang nói. Tôi trả lời luôn 4 vấn đề của bác nhé
1. Chẳng hiểu gì vì chẳng liên quan đến cái gì cả, một câu phát biểu lạc
2. Làm sao bác đạp phanh rồi nhấn ga được? xài 2 chân? nếu trong trường hợp đó thì xe cũng chỉ tắt máy mà thôi
3. Mấy xe bèo nhèo mới có độ rơ nhé bác, mà độ rơ thì chẳng liên quan gì đến thiết kế
4. Chẳng ai hưởng ứng bác đâu
@vonga:
tôi tin bác chẳng hiểu gì về xe cũng như cái Civic đang nói. Tôi trả lời luôn 4 vấn đề của bác nhé
1. Chẳng hiểu gì vì chẳng liên quan đến cái gì cả, một câu phát biểu lạc
2. Làm sao bác đạp phanh rồi nhấn ga được? xài 2 chân? nếu trong trường hợp đó thì xe cũng chỉ tắt máy mà thôi
3. Mấy xe bèo nhèo mới có độ rơ nhé bác, mà độ rơ thì chẳng liên quan gì đến thiết kế
4. Chẳng ai hưởng ứng bác đâu