Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic

Trích đoạn: quangoto

Mọi người đi xe thường có thói quen "lắc" chân trong trường hợp khẩn cấp khi nhả chân gas và đạp phanh - nhất là khi đi những xe du lịch đời mới. Chính vì vậy mà các xe đời mới thường thiết kế cho hai bàn đạp phanh và gas khá gần nhau và mặt bàn đạp gas thường bằng hoặc cao hơn (tí xíu) so với bàn đạp gas. Đã có nhiều người chê thiết kế này khi thấy bàn đạp gas và phanh quá gần nhau và hơi nhỏ. Nhưng khi đã quen và làm chủ được nó thì mọi người đều thấy cực kì hữu dụng, nhất là trong những trường hợp mà tai nạn hay an toàn chỉ các nhau vài phần của giây. Khi các bác phóng với tốc độ ngoài 80Km/h thì bác thừa hiểu là 0.1s quí thế nào rồi đấy. (Với tốc độ 80Km/h, bác đạp phanh sớm 0.1s có nghĩa là bác dừng xe trước 2.2222m đấy - nguyên nửa con xe luôn)
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
Bác nói qúa hay
 
Hạng B2
27/2/07
253
7
18
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic

Trích đoạn: quangoto

Mọi người đi xe thường có thói quen "lắc" chân trong trường hợp khẩn cấp khi nhả chân gas và đạp phanh - nhất là khi đi những xe du lịch đời mới. Chính vì vậy mà các xe đời mới thường thiết kế cho hai bàn đạp phanh và gas khá gần nhau và mặt bàn đạp gas thường bằng hoặc cao hơn (tí xíu) so với bàn đạp phanh. Đã có nhiều người chê thiết kế này khi thấy bàn đạp gas và phanh quá gần nhau và hơi nhỏ. Nhưng khi đã quen và làm chủ được nó thì mọi người đều thấy cực kì hữu dụng, nhất là trong những trường hợp mà tai nạn hay an toàn chỉ các nhau vài phần của giây. Khi các bác phóng với tốc độ ngoài 80Km/h thì bác thừa hiểu là 0.1s quí thế nào rồi đấy. (Với tốc độ 80Km/h, bác đạp phanh sớm 0.1s có nghĩa là bác dừng xe trước 2.2222m đấy - nguyên nửa con xe luôn)

Bác nói cứ như chuyên gia của Honda vậy. Truớc khi lấy xe, khi chạy thử em cũng thắc mắc, thằng chuyên gia Nhật cũng giải thích như bác vậy. Hay là bác hóa trang thành Nhật để hù em đấy :D:D:D
Ô, Bac O.S.P.D đâu rùi nhỉ, chạy lun à
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
9/6/07
22
0
0
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic

@quangoto: Bác nói chí lý. Nhưng kết luận rút ra là gì? Chân phanh Civic quá cao so với chân ga, nghĩa là bác không thể chỉ lắc chân qua là đạp phanh, mà phải co lên một tị, nghĩa là bác mất toi 0,1s quý giá ấy. Tóm lại chân phanh Civic như vậy là thiếu an toàn. Em rất quan tâm chủ đề này vì em đã định mua Civic, nghe các bác nói vậy lại muốn thôi, vì nói gì thì nói, với em an toàn là tiêu chuẩn hàng đầu. Không an toàn thì còn gì để nói nữa cơ chứ?
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
51
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic

Trích đoạn: vonga

Bác nói cứ như chuyên gia của Honda vậy. Truớc khi lấy xe, khi chạy thử em cũng thắc mắc, thằng chuyên gia Nhật cũng giải thích như bác vậy. Hay là bác hóa trang thành Nhật để hù em đấy :D:D:D
Ô, Bac O.S.P.D đâu rùi nhỉ, chạy lun à
[/quote]
@vonga : bác quangoto là chuyên gia kỹ thuật của FORD đấy
 
Hạng B2
27/2/07
253
7
18
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic

Trích đoạn: Kate

Trích đoạn: vonga

Bác nói cứ như chuyên gia của Honda vậy. Truớc khi lấy xe, khi chạy thử em cũng thắc mắc, thằng chuyên gia Nhật cũng giải thích như bác vậy. Hay là bác hóa trang thành Nhật để hù em đấy :D:D:D
Ô, Bac O.S.P.D đâu rùi nhỉ, chạy lun à
@vonga : bác quangoto là chuyên gia kỹ thuật của FORD đấy
[/quote]

Người làm kỹ thuật phải chính xác và khách quan, cho bác quanooto điểm 10. Hôm vừa em tới showroom To ở Láng Hạ, bọn nó bảo Civic là loại xe không tên tuổi, chỉ bán được ở các nước thế giới thứ 3... Mình chim cú quá chẳng thèm tranh luận nữa.
 
RE: Hoan hô hệ thống phanh của Civic

hihihi chân ga cao hơn thì tăng độ lớn của lực phanh !! với lại làm cho phanh có độ phân giải cao hơn ! khiến xe đạp phanh mịm hơn!! chứ đâu phải thắng là ăn liền mới được!!!:)