Pro
11/8/08
559
829
93
Thông tin này càng có thêm cơ sở khi Suzuki Ertiga Hybrid vừa hoàn thành thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam. Đặc biệt, Suzuki Ertiga Hybrid có cả phiên bản số sàn và số tự động.

suzuki-ertiga-hybrid-1.jpg

Thị trường ô tô Việt Nam đang khá sôi nổi với sự ra mắt liên tục của các dòng xe điện, cũng như các dòng xe hybrid lai xăng điện. Nối tiếp Toyota, Suzuki Việt Nam cũng chuẩn bị giới thiệu Ertiga Hybrid trong thời gian tới, sau khi hoàn tất các thủ tục cuối cùng của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Theo đó, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản GL và GLX. Cả hai đều sử dụng chung động cơ K15B, i4 nhưng tích hợp công nghệ Smart Hybrid (SHVS 12V) mới. Đi kèm là 2 lựa chọn hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp.

suzuki-ertiga-hybrid-5.png
suzuki-ertiga-hybrid-4.png

Với bổ sung mô-tơ điện, Suzuki Ertiga Hybrid có kết quả thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn so với trước. Cụ thể ở chu trình kết hợp, phiên bản số sàn giảm từ 6,23 còn 5,38 L/100km. Tương tự phiên bản số tự động cũng giảm từ 6,41 còn 5,69 L/100km.

Các chu trình thử nghiệm khác cũng có mức giảm tiêu thụ nhiên liệu đáng kể. Đặc biệt, phiên bản GL số sàn chỉ tiêu thụ 5,05 L/100km khi thử nghiệm chu trình ngoài đô thị.

suzuki-ertiga-hybrid-2.jpg

Ngoài thay đổi về động cơ, nhiều khả năng Suzuki Ertiga Hybrid còn được tăng cường các tính năng giúp cải thiện tiêu thụ nhiên liệu như tính năng dừng/khởi động động cơ (Idle Start-Stop), hay hệ thống thu hồi năng lượng khi phanh.

Nếu được bán ra trong thời gian tới, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ là mẫu MPV 7 chỗ đầu tiên tại Việt Nam được trang bị động cơ Hybrid. Điều này có thể mở đường cho xu hướng mới trong tương lai, khi giá cả nhiêu liệu ngày càng đắt đỏ, và người dùng mong muốn tìm kiếm một mẫu xe hiệu quả hơn.

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về khả năng thành công của Suzuki Ertiga Hybrid tại Việt Nam? Mức giá mới sẽ cao hay thấp hơn phiên bản hiện tại?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/3/20
496
454
63
38
Ngoài đô thị 5.27l/100km mà gọi là hybrid hỉ :confused:
Con xe xăng Veloz em đi từ đà lạt về định quán 23.6km/l , xuất phát 10h sáng tháng 7 cao điểm du lịch
 
dEs
11/5/20
2.116
86.440
113
Ngoài đô thị 5.27l/100km mà gọi là hybrid hỉ :confused:
Con xe xăng Veloz em đi từ đà lạt về định quán 23.6km/l , xuất phát 10h sáng tháng 7 cao điểm du lịch
Ngoài đô thị thì đi tốc cao chủ yếu do động cơ xăng gánh nên tiêu hao vậy đúng rồi. Trong đô thị động cơ điện mới hoạt động nhiều. Trong đô thị dưới 6l cũng là ấn tượng đó.
 
Hạng D
24/8/07
1.555
2.305
113
Ngoài đô thị 5.27l/100km mà gọi là hybrid hỉ :confused:
Con xe xăng Veloz em đi từ đà lạt về định quán 23.6km/l , xuất phát 10h sáng tháng 7 cao điểm du lịch
động cơ giờ xem xem nhau, toy camry của anh tiết kiêm còn thua con bmw 520i 2022 nửa, so với chả sánh
 
  • Like
Reactions: TicoHQ
Hạng B2
18/3/20
496
454
63
38
động cơ giờ xem xem nhau, toy camry của anh tiết kiêm còn thua con bmw 520i 2022 nửa, so với chả sánh
xe rẻ -> trung mới tính tới xăng chứ xe hơn 1 tỷ quan tâm xăng người ta cười :D
 
Hạng D
22/1/19
3.064
4.474
113
Ngoài đô thị 5.27l/100km mà gọi là hybrid hỉ :confused:
Con xe xăng Veloz em đi từ đà lạt về định quán 23.6km/l , xuất phát 10h sáng tháng 7 cao điểm du lịch
theo như mấy bài báo trước đây thì mẫu này chỉ là hybrid nhẹ thôi, dùng motor 12v mà. Có lẽ là tập trung vào hỗ trợ lực kéo lúc depart, nên mức tiêu hao nhiên liệu khi đi trong đô thị giảm đáng kể.
Còn nếu làm hẳn mid-hybird hay plugin-hybird thì chắc giá sẽ không còn rẻ.
Mà sao đời thứ 3 rồi mà Su vẫn chưa có thay đổi gì trong thiết kế nhỉ? Nhìn form này hoài cũng thấy chán ...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tenxo
Hạng C
17/6/15
795
1.247
93
Ngoài đô thị 5.27l/100km mà gọi là hybrid hỉ :confused:
Con xe xăng Veloz em đi từ đà lạt về định quán 23.6km/l , xuất phát 10h sáng tháng 7 cao điểm du lịch
bác xem thông số báo trên xe thì chỉ là rất tương đối thôi, không chính xác đâu!
 
  • Like
Reactions: tenxo