Chủ đề tương tự
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe
đằng sau xe có thiết kế hệ thống thoát khí qua vách lưng ghế (chỗ cái loa sau) - luồn ra cốp sau và ra ngoài wa bên dưới cản sau (sedan)
nếu không lấy gió ngoài thì chỉ lấy thêm không khi qua đường roăng cửa thôi
tôi cố tìm hình minh họa lâu rồi mà chưa thấy
đằng sau xe có thiết kế hệ thống thoát khí qua vách lưng ghế (chỗ cái loa sau) - luồn ra cốp sau và ra ngoài wa bên dưới cản sau (sedan)
nếu không lấy gió ngoài thì chỉ lấy thêm không khi qua đường roăng cửa thôi
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe
Theo em thì mỗi loại xe nó sẽ có khe thông hơi ở vị trí phù hợp với thiết kế nội thất và dòng lưu thông của không khí trong xe để không khí bổ sung vào xe cũng như thoát ra ngoài 1 lượng nhất định vừa đủ không ảnh hưởng đến hệ thống lạnh khi các bác đóng hệ thống lấy khí ngoài qua lưới lọc

Tặng bác GT mấy cái img về Air flow và Ventilation in passenger compartment em search được nè
đeo kiếng vô mà dò theo mấy cái hột é nhé bác

Theo em thì mỗi loại xe nó sẽ có khe thông hơi ở vị trí phù hợp với thiết kế nội thất và dòng lưu thông của không khí trong xe để không khí bổ sung vào xe cũng như thoát ra ngoài 1 lượng nhất định vừa đủ không ảnh hưởng đến hệ thống lạnh khi các bác đóng hệ thống lấy khí ngoài qua lưới lọc
Tặng bác GT mấy cái img về Air flow và Ventilation in passenger compartment em search được nè




Last edited by a moderator:
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe
Lấy gió quẩn thì thiếu O2 là không tránh khỏi. Sách HDSD của xe thường khuyến cáo chỉ lấy gió quẩn khi đi qua đoạn đường nhiều khói bụi bẩn còn thì nên lấy gió ngoài. Ở VN thì chỗ nào cũng nhiều khói bụi bẩn cả nên phải lựa chọn giữa hít khí bẩn của bên ngoài hay hít khí thiếu O2 trong cabin, 2 cái xấu chọn lấy một thôi bác ạ[:'(]
Lấy gió quẩn thì thiếu O2 là không tránh khỏi. Sách HDSD của xe thường khuyến cáo chỉ lấy gió quẩn khi đi qua đoạn đường nhiều khói bụi bẩn còn thì nên lấy gió ngoài. Ở VN thì chỗ nào cũng nhiều khói bụi bẩn cả nên phải lựa chọn giữa hít khí bẩn của bên ngoài hay hít khí thiếu O2 trong cabin, 2 cái xấu chọn lấy một thôi bác ạ[:'(]
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe
Khi chọn chế độ gió trong, không mở kính và có bật điều hòa (AC) thì sẽ không bao giờ bị thiếu O2 đâu, cho dù bác chạy bao lâu đi nữa. Vì khi đó nhiệt độ bên trong xe lúc nào cũng thấp hơn nhiệt độ bên ngoài nên bắt buộc sẽ có luồng không khí đi từ ngoài vào xe qua các kẽ hở (do xe không hoàn toàn kín 100%) làm cho xe lúc nào cũng có O2 thay thế. Trường hợp này cũng giống như trong các phòng họp, rạp hát, phòng ngủ, phòng làm việc, ... nếu nhiệt độ phòng thấp hơn bên ngoài thì lúc nào cũng có O2 bổ sung qua các khe cửa hay những lúc mở cửa ra vào.
Nếu để gió trong, không mở kính và không mở điều hòa (AC) thì khi đi dưới trời nắng khoảng 5 phút, các bác sẽ bị ngộp ngay lập tức. Cũng tương tự như vậy khi đi họp, xem phim, làm việc, ngủ, ... mà bị cúp điện thì mọi người sẽ bắt đầu cảm thấy nóng và ngộp thở ngay.
Khi chọn chế độ gió trong, không mở kính và có bật điều hòa (AC) thì sẽ không bao giờ bị thiếu O2 đâu, cho dù bác chạy bao lâu đi nữa. Vì khi đó nhiệt độ bên trong xe lúc nào cũng thấp hơn nhiệt độ bên ngoài nên bắt buộc sẽ có luồng không khí đi từ ngoài vào xe qua các kẽ hở (do xe không hoàn toàn kín 100%) làm cho xe lúc nào cũng có O2 thay thế. Trường hợp này cũng giống như trong các phòng họp, rạp hát, phòng ngủ, phòng làm việc, ... nếu nhiệt độ phòng thấp hơn bên ngoài thì lúc nào cũng có O2 bổ sung qua các khe cửa hay những lúc mở cửa ra vào.
Nếu để gió trong, không mở kính và không mở điều hòa (AC) thì khi đi dưới trời nắng khoảng 5 phút, các bác sẽ bị ngộp ngay lập tức. Cũng tương tự như vậy khi đi họp, xem phim, làm việc, ngủ, ... mà bị cúp điện thì mọi người sẽ bắt đầu cảm thấy nóng và ngộp thở ngay.
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe
Đúng thế, nhưng nếu đi xe 5 chỗ mà ngồi nhiều người vẫn thấy bí vì lượng O2 bổ sung không kịp so với lượng tiêu thụ, cho nên tốt nhất:
- chọn xe có khoang rộng rãi như kiểu xe SUV hoặc 7 chố vì khoang hàng liền với khoang ngồi sẽ có nhiều m3 không khí hơn nên đõ bí.
- nếu đi xe 5 chố , đặc biệt xe nhỏ như matiz, CD5... khi đi nhiều người phải lấy thêm gió ngoài khi có điều kiện.
- để lạnh sâu cũng thấy đỡ bí hơn.
Khi chọn chế độ gió trong, không mở kính và có bật điều hòa (AC) thì sẽ không bao giờ bị thiếu O2 đâu, cho dù bác chạy bao lâu đi nữa. Vì khi đó nhiệt độ bên trong xe lúc nào cũng thấp hơn nhiệt độ bên ngoài nên bắt buộc sẽ có luồng không khí đi từ ngoài vào xe qua các kẽ hở (do xe không hoàn toàn kín 100%) làm cho xe lúc nào cũng có O2 thay thế. Trường hợp này cũng giống như trong các phòng họp, rạp hát, phòng ngủ, phòng làm việc, ... nếu nhiệt độ phòng thấp hơn bên ngoài thì lúc nào cũng có O2 bổ sung qua các khe cửa hay những lúc mở cửa ra vào.
Đúng thế, nhưng nếu đi xe 5 chỗ mà ngồi nhiều người vẫn thấy bí vì lượng O2 bổ sung không kịp so với lượng tiêu thụ, cho nên tốt nhất:
- chọn xe có khoang rộng rãi như kiểu xe SUV hoặc 7 chố vì khoang hàng liền với khoang ngồi sẽ có nhiều m3 không khí hơn nên đõ bí.
- nếu đi xe 5 chố , đặc biệt xe nhỏ như matiz, CD5... khi đi nhiều người phải lấy thêm gió ngoài khi có điều kiện.
- để lạnh sâu cũng thấy đỡ bí hơn.
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe
Em bật điều hòa ngồi chơi rồi ngủ quên lúc nào không biết trên con 4 chỗ
, nghĩ là nghĩ tí cho mát mẻ, đóng kín mọi của kính vào. đến khi thức dậy đã gần 4 tiếng các bác ạ
, nói ra lại ngượng với các bác. Lúc tỉnh dậy, dụi mắt mấy phát , vặn chìa khóa đề khó hẳn mấy phát mới chịu lên, tạ ơn chúa.... kiểu này chắc mấy con quạt gió với điều hòa nó hút hết điện trong ác quy. Điện áp trong ác quy theo em biết là 200 W, dòng 12V thế mà không hiểu mấy cái quạt gió và mấy cái điều hòa cống suốt là bao nhiêu mà mới có mấy tiếng nó đã hút hết veo acquy của em
. Có bác nào giải thích cho em vụ này cái ah. Thank các bác nhé [:-]
Em bật điều hòa ngồi chơi rồi ngủ quên lúc nào không biết trên con 4 chỗ
RE: Hỏi bác sĩ về điều hòa nhiệt độ và lưu thông không khí trong xe
Làm gì có chuyện tắt máy xe mà lại bật được Điều Hòa 4 tiếng đồng hồ, trừ khi bác đi xe .... Aero Space 60 chỗ!
Lại còn
KHông thể giải thích cho bác được, vì chuyện này hình như bác ..... nằm mơ thấy hay sao í !Trích đoạn: nguumavuong
Em bật điều hòa ngồi chơi rồi ngủ quên lúc nào không biết trên con 4 chỗ, nghĩ là nghĩ tí cho mát mẻ, đóng kín mọi của kính vào. đến khi thức dậy đã gần 4 tiếng các bác ạ
, nói ra lại ngượng với các bác. Lúc tỉnh dậy, dụi mắt mấy phát , vặn chìa khóa đề khó hẳn mấy phát mới chịu lên, tạ ơn chúa.... kiểu này chắc mấy con quạt gió với điều hòa nó hút hết điện trong ác quy. Điện áp trong ác quy theo em biết là 200 W, dòng 12V thế mà không hiểu mấy cái quạt gió và mấy cái điều hòa cống suốt là bao nhiêu mà mới có mấy tiếng nó đã hút hết veo acquy của em
. Có bác nào giải thích cho em vụ này cái ah. Thank các bác nhé [:-]
Làm gì có chuyện tắt máy xe mà lại bật được Điều Hòa 4 tiếng đồng hồ, trừ khi bác đi xe .... Aero Space 60 chỗ!

Lại còn
, vụ này là Botoanthan.com với lun....![8|]Điện áp trong ác quy theo em biết là 200 W, dòng 12V