Chủ đề tương tự
Nếu tính TB thì 188k km cho 1 xe 2005 là lớn hơn nhiều so với các xe khác, nhưng nếu xe được bảo dưỡng thường xuyên thì cũng là điều may mắn, máy móc, điện đóm đều có thể ở trạng thái ổn định. Có những xe cũ đạt đến hơn 200k km nhưng vẫn còn chạy đều đều. Tuy nhiên, khi mua xe cũng nên tránh những xe có số km quá nhiều như vậy. Nguyên nhân là vì cái gì cũng có tuổi thọ, dù có bảo dưỡng kĩ đến cỡ nào thì cũng sẽ có chỗ không thể đụng đến như những dây điện, ốc vít sâu bên trong xe... Đó là những chỗ tạo nên sự khác biệt giữa xe có số km ít và nhiều. Qua thời gian sử dụng, những mối nối, kết cấu trong xe sẽ trở nên lõng lẽo và rất khó hồi phục. Nếu có dịp leo lên 1 xe còn mới, đi qua 1 đoạn đường gồ ghề và tương tự với 1 xe đã có tuổi, điểu khác biệt lớn nhất có thể nhận biết là độ đồng nhất của thân và bánh xe. Với xe mới, khi đi qua những chỗ xấu, thân xe chỉ di chuyển 2 hướng là lên và xuống theo đúng dự đoán. Nhưng đối với 1 xe cũ, người lái và hành khách có thể cảm nhận thêm độ lắc của thân xe, đôi khi cảm thấy như thân xe và bánh xe đã rời ra, đó là do những chi tiết đang mất dần khả năng giữ xe cân bằng. Như vậy, xe có số km càng nhiều thì điều này sẽ xảy ra càng nhiều. Đó cũng là lí do tại sao nên ngại xe sử dụng nhiều. Thường thì những xe có số km cao giá sẽ rẻ hơn những xe bình thường, tùy vào cân đo đong đếm mà người mua quyết định có nên lấy hay không.
Last edited by a moderator:
Dạ em cám ơn bác nhiều lắm ạ. Hic nhìn nội thất thấy chắc bác chủ xe cũng giữ xe khiếp lắm mới còn mới như vậy. Chỗ chân ga và thắng thỉ bẩn đúng 2 chỗ, tức là 7 năm trời ổng lái chỉ để chân đúng 2 chỗ đó
Chứ e coi mấy xe khác, 2005, dù km chỉ khoảng 90k km nhưng nội thất thì phần dưới cứ đen thui loang lổ lung tung, da thì trầy
.
Gần 200k km mà ghế da như trong hình thì em nghĩ rất có khả năng đã làm lại, còn nếu là zil thì em hơi khó tin, 1 bộ pedal đã cũ thì bộ ghế da khó mà mới được nữa. Dù sao bây giờ mua xe cũ chỉ nên xem máy móc là chính, còn nội ngoại thất bị "bùa" rất nhiều.