Em phiền bác chút. AT chỉ có D,P,N trả số ntn bác.AT vẫn trả về bình thường được, lúc đó động cơ hơi gầm rú để hãm bớt lực đổ dốc, vấn đề là cần giữ tốc độ và khoảng cách phù hợp để hạn chế cả việc thắng lẫn về số hãm gấp.
Cám ơn bác, hình giống xe em. Em toàn chuyển D,N,P rồi chạy chứ ko xài bán tự động bao giờ.Xe tự động nào cũng có cơ chế bán tự động mà bác, bác chỉnh về dạng đó thì gạt qua để lên xuống số bằng tay. Em thấy có cái hình cần số BMW 320i trên mạng, lôi xuống không biết có giống xe bác không nhưng cũng có tính tham khảo.
Theo hình thì ở vị trí số D, bác gạt qua trái là dùng kiểu số tay đó, đẩy lên là hạ số, đẩy xuống là tăng số.
Kinh nghiệm của em khi xuống đèo là để cỡ số 2 hay số 3, miễn là bác không cần dùng thắng mà xe vẫn chạy ở tốc độ cho phép đi đèo và giúp bác cảm thấy an toàn, dễ xử lý (thường cỡ 40 km/h)
Còn lên đèo thì giữ số D chắc cũng ổn, đèo cao quá thì chuyển qua M/S (Manual / Sport : em đoán đại) để tăng giảm số cho phù hợp.
![]()
Tks các bác
Xe AT nào mà lại chỉ có D,P,N nhỉ. Mình chưa thấy. Nếu kh có số bán tự động +- thì cũng có S, L (số thấp) chứ. Nếu có dạng số thấp thì chuyển xuống số thấp để máy ghì lại giảm tốc độ xeEm phiền bác chút. AT chỉ có D,P,N trả số ntn bác.
Cám ơn bác, hình giống xe em. Em toàn chuyển D,N,P rồi chạy chứ ko xài bán tự động bao giờ.Xe tự động nào cũng có cơ chế bán tự động mà bác, bác chỉnh về dạng đó thì gạt qua để lên xuống số bằng tay. Em thấy có cái hình cần số BMW 320i trên mạng, lôi xuống không biết có giống xe bác không nhưng cũng có tính tham khảo.
Theo hình thì ở vị trí số D, bác gạt qua trái là dùng kiểu số tay đó, đẩy lên là hạ số, đẩy xuống là tăng số.
Kinh nghiệm của em khi xuống đèo là để cỡ số 2 hay số 3, miễn là bác không cần dùng thắng mà xe vẫn chạy ở tốc độ cho phép đi đèo và giúp bác cảm thấy an toàn, dễ xử lý (thường cỡ 40 km/h)
Còn lên đèo thì giữ số D chắc cũng ổn, đèo cao quá thì chuyển qua M/S (Manual / Sport : em đoán đại) để tăng giảm số cho phù hợp.
![]()
Tks các bác
Bác lấy bằng lái đã lâu mà chưa bao giờ đi AT trả số ah. Haizz
Trước khi đi, bác nên chọn đường nào vắng xe để tập trả số thấp và làm quen xe (nếu là xe thuê). Vừa rồi mình cũng phải tập trả số cho thuần thục trước khi đi đèo, ko phải lúng túng trả số.
Trước khi đi, bác nên chọn đường nào vắng xe để tập trả số thấp và làm quen xe (nếu là xe thuê). Vừa rồi mình cũng phải tập trả số cho thuần thục trước khi đi đèo, ko phải lúng túng trả số.
Đúng rồi bác, em lấy bằng 6 năm rồi. đa số chạy trong TP và đi các tỉnh lân cận TP nên cũng ko để ý xe có thêm chức năng gì.Bác lấy bằng lái đã lâu mà chưa bao giờ đi AT trả số ah. Haizz
Trước khi đi, bác nên chọn đường nào vắng xe để tập trả số thấp và làm quen xe (nếu là xe thuê). Vừa rồi mình cũng phải tập trả số cho thuần thục trước khi đi đèo, ko phải lúng túng trả số.
Lần này tập sử dụng hết chức năng của xe mới đc
Em phiền bác chút. AT chỉ có D,P,N trả số ntn bác.
Thường thì AT nó còn có số D1, D2, D3 nữa bác.
Một bác tài hay đi đường đèo từng nói em, khi đổ đèo dù chạy MT hay AT nếu mình vẫn tự tin riu riu ga để đi thì lúc đó là tốc độ xe vẫn nằm trong tầm kiểm soát của mình. Còn đã dùng thắng thường xuyên thì nên hạ về 1 cấp nữa.
Em phiền bác chút. AT chỉ có D,P,N trả số ntn bác.
Xe số tự động cho dù đời cổ lắm vẫn phải phân cấp hệ thống số tới ra làm 3 bậc (chưa kể số lùi), bình thường số sàn hoặc bán tự động có số tới từ 1, 2, 3, 4, 5 thì xe số tự động thuần túy tệ lắm cũng phải còn 1, 3 và 5. Trên một số xe đời cũ thì hầu hết người ta sẽ có ký hiệu L (1), Ds (3) và D (5).
Anh cho đời và nhãn hiệu xe đi, mọi người sẽ giải thích thêm giúp anh nhé.
Cám ơn bác, hình giống xe em. Em toàn chuyển D,N,P rồi chạy chứ ko xài bán tự động bao giờ.
Tks các bác
Vậy thì anh chuyển qua bán tự động (hay ở một số dòng xe người ta còn gọi là hệ thống số thể thao) và lên xuống thay đổi số như bình thường thôi, khi đó màn hình tableu sẽ hiển thị số mình đang đi và chân ga hoặc tiếng động cơ có sự thay đổi mà anh sẽ cảm nhận được mình đang đi ở khoảng số nào.