Hạng B2
27/8/13
254
443
63
Xe số tự động cho dù đời cổ lắm vẫn phải phân cấp hệ thống số tới ra làm 3 bậc (chưa kể số lùi), bình thường số sàn hoặc bán tự động có số tới từ 1, 2, 3, 4, 5 thì xe số tự động thuần túy tệ lắm cũng phải còn 1, 3 và 5. Trên một số xe đời cũ thì hầu hết người ta sẽ có ký hiệu L (1), Ds (3) và D (5).

Anh cho đời và nhãn hiệu xe đi, mọi người sẽ giải thích thêm giúp anh nhé.
cám ơn anh rất nhiều.
Em đang đi 320i. Em gà về xe lắm nên ko rành về các thông số. Ngày trc con xe đầu tiên em chạy là Morning, e chỉ sử dung D.P.R.N chứ ko sử dụng khác hơn, rồi sau này chạy nhiều xe xe nào em cũng chạy đơn giản vậy. Hôm nay nhờ các bac thông não em khôn hơn 1 tý :D
 
  • Like
Reactions: Black Tomato
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
em vừa đi Đà Lạt về bác ạ, có cái là em đi xe số tay. Mới đầu cũng lo lắng như bác, nhưng mà đi rồi mới thấy dễ như húp cháo. Qua đèo bác cứ chạy từ từ và giữ đúng làn đường của mình, giữ tốc độ 40-50 km/h, đừng sốt ruột vượt xe khác trên đèo.
Bác cứ mạnh dạn đi nhé.
Chúc bác đi vui vẻ
bởi vậy nên giờ này mới trả lời được nè
 
Hạng B2
5/4/16
124
102
43
em cũng lo nhất lúc xuống đèo. Bác số sàn nên có số 2, số 3. Còn số tự động AT thì sao hả bác? :(
bác lo đổ đèo thiệt nhanh về sai gòn đi, chứ chạy chậm chạm biết bao giờ mới về tới nhà
 
Hạng D
31/3/10
1.653
1.010
113
Sì Gòn
Chào các bác
Tháng sau em định đi đà lạt bằng oto, em lấy bằng lái đã lâu rồi mà chưa đi đường đèo bao giờ, các bác kinh nghiệm đi đèo chia sẻ giúp em cần chú ý gì? lên đèo xuống đèo cần lưu ý gì.
Em chạy số tự động. Em đi 320i.
Cám ơn các bác.
Lên đèo thì chạy số D xuống đèo thì chuyển M mà chạy. Cứ thoải máy không vấn đề gì
 
  • Like
Reactions: JF
Hạng B2
10/12/15
316
296
63
40
Quận 12
Đi quốc lộ 20 lên Đà Lạt thì bác sẽ qua 3 con đèo: Chuối, Bảo Lộc và Prenn (đi cao tốc Liên Khương). Theo em đèo Bảo Lộc là khó đi nhất bác giữ tốc độ tầm <40kmh là được. Khi lên cứ số D mà đi. Khi đi đèo và vào cua bác ráng giữ đi đúng phần đường của mình, giữ khoảng cách với các xe đang lên dốc. BMW 320i xài hộp số dạng joystick, hơi bị hiện đại ^^
 
Hạng B2
4/1/09
452
320
63
Việt Nam quê hương tôi
Bác đừng lo lắng nhiều, cứ thoải mái tinh thần mà chạy là sẽ an toàn nhất nhé!

Lên đèo thì bác cứ để D chạy bình thường, lúc nào vượt thì phải quan sát rộng và hạn chế vượt đoạn cong nhé! Nếu bác chưa quen thì canh vượt xe tải thôi, đừng vượt các xe khác vì tốc độ các xe khác thường lớn hơn tải rất nhiều.

Xuống đèo thì nguy hiểm hơn lên đèo rất nhiều! Em thường chạy thì cũng ko phải về chế độ số tay mà chỉ cần đạp thắng mạnh là được. Em hay đạp thắng ngắt quãng và không rà liên tục, khi xe về tốc độ thấp thì tự động số cũng về thấp (bác sẽ cảm nhận được xe gầm lên sau khi bác nhả thắng và đạp ga). Nên thông thường em vẫn thoải mái tinh thần chạy nhẹ nhàng về đến nhà!

Từ SG-DL thì có 2 đèo với chiều dài cũng ngang nhau tầm 10km. Em thì thấy đèo Prenn (gần đến Đà Lạt) nguy hiểm hơn đèo Bảo Lộc (qua Đồng Nai gần đến Bảo Lộc) vì thế em khuyên bác không nên vượt ở đèo Prenn.

Chúc bác có chuyến đi Đà Lạt vui vẻ!
 
Hạng D
30/4/14
1.133
17.419
113
Bác đừng lo lắng nhiều, cứ thoải mái tinh thần mà chạy là sẽ an toàn nhất nhé!

Lên đèo thì bác cứ để D chạy bình thường, lúc nào vượt thì phải quan sát rộng và hạn chế vượt đoạn cong nhé! Nếu bác chưa quen thì canh vượt xe tải thôi, đừng vượt các xe khác vì tốc độ các xe khác thường lớn hơn tải rất nhiều.

Xuống đèo thì nguy hiểm hơn lên đèo rất nhiều! Em thường chạy thì cũng ko phải về chế độ số tay mà chỉ cần đạp thắng mạnh là được. Em hay đạp thắng ngắt quãng và không rà liên tục, khi xe về tốc độ thấp thì tự động số cũng về thấp (bác sẽ cảm nhận được xe gầm lên sau khi bác nhả thắng và đạp ga). Nên thông thường em vẫn thoải mái tinh thần chạy nhẹ nhàng về đến nhà!

Từ SG-DL thì có 2 đèo với chiều dài cũng ngang nhau tầm 10km. Em thì thấy đèo Prenn (gần đến Đà Lạt) nguy hiểm hơn đèo Bảo Lộc (qua Đồng Nai gần đến Bảo Lộc) vì thế em khuyên bác không nên vượt ở đèo Prenn.

Chúc bác có chuyến đi Đà Lạt vui vẻ!
Mình nghĩ kiểu đi xe xuống đèo của bác không ổn về lâu dài, tiềm ẩn rủi ro rất cao. Nếu bác đi đèo dài và dốc mà cứ kiểu đạp thắng ngắt quãng thì dù không rà liên tục nhưng khi bác nhả thắng, xe sẽ trôi theo quán tính và tăng tốc dần, số tự động đẩy lên số cao, rồi lại rà thắng, ... đèo ngắn thì không sao chứ gặp đèo dài và dốc thì rất nguy hiểm cho bố thắng, chưa kể phải xử lý tránh xe trên đường đèo vòng vèo khi phải phân tâm rà thắng, nhả thắng, ...

Bác nên thử chuyển qua số tay / bán tự động để thử cảm giác hộp số tự hãm tốc để đi thật thoải mái và an toàn.
 
  • Like
Reactions: realman_80
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
31.948
113
Cứ tự tin mà chạy, và nhớ mấy ý sau là ổn:
- Giữ đúng phần đường. Luôn thế. Đề phòng và sử dụng còi đèn khi vào cua quá ngoặt gặp cướp đường.
- Hạn chế vượt xe khác. Sau một thời gian chạy cảm nhận giữa xe và đường tốt, có thể vượt khi và chỉ khi biết chắc chắn an toàn. Và quan sát tốt để vượt khi xe vào cua trái.
- Đi đèo nguy hiểm khi dốc xuống. Chuyển sang số thấp để hãm tốc độ bằng động cơ (AT dùng L-) Hạn chế dùng thắng.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Lên dốc: cứ số D
Xuống dốc: đẩy sang số manual hoặc sport, giảm số để hãm xe trôi dốc trong tầm 40-45kmh.
Không nên phanh suốt đèo vì sẽ bị quá nhiệt, hỏng phanh.
Mới lái thì tuyệt đối không vượt xe trên đèo. Giữ khoảng cách an toàn với xe trước
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng C
3/5/10
686
4.255
93
Trên các bác khác đã có ý kiến hết rồi, em chỉ đề nghị bác chổ đường cua khuất tầm nhìn nếu được (không có xe trong) thì đừng bám giữa. Bác cứ thử xem, không tệ đâu!