kebuomhoa nói:các bác cho hỏi khoảng bao lâu từ khi thi xong thì có bằng vậy, em thi hôm 19/7, em sốt ruột quá, muốn có cái bằng để chạy xe.
Thường thì khoảng 15 ngày sau ngày thi sat hạch bác ah
Hi !
Mình mới thi bằng B.2 xong ngày hôm qua (thi lại thực hành)
. Mình thi ở trường trung cấp cảnh sát nhân dân II ở đường Nguyễn Văn Tăng quận 9. Lần đầu mình thi ngày 29/6. Lý thuyết được 29/30. Còn thi thực hành thì chỉ được có 75/1000 thôi. Thật ra mình đã chạy xe gần 5 tháng rồi. Do mình mua xe từ hồi cuối tháng 2 mà chờ hoài chưa đến lượt thi nên nôn nóng quá, đành liều xách xe chạy luôn. Mình mua xe số tự động Altis 2.0 nên chạy ngoài đường ko thành vấn đề. Chỉ lo bị XXX tuýt còi hỏi thăm thôi. Mình lấy vợ 2 chở vợ cả & F1 đi Bình Dương, Long An tùm lum hết. Cũng may là nhờ trời phật thương nên đến giờ này vẫn chưa bị XXX thổi lần nào. Mình xin kể kinh nghiệm thi của mình như sau :
Thi lý thuyết thì ko vấn đề gì. Mình cứ học thuộc bộ đề lý thuyết & vào trang web : giaothongtuoiteen.com đăng ký nickname để vào "Chương trình trắc nghiệm thi giấy phép lái xe oto". Phí đăng ký lấy mã kích hoạt chương trình chỉ có 15.000 đồng thôi. Chương trình giả lập giống đề thi thật, có 30 đề thi trắc nghiệm & đề thi ngẫu nhiên để mình làm trong vòng 20 phút giống như là thi thật. Sau khi làm xong, ct sẽ chấm điểm & cho đáp án đúng sai thế nào để mình biết. Bạn làm nhiều thì sẽ quen & nhớ thôi. Không vấn đề gì.
Trước ngày thi thực hành thì đăng ký tập chạy trên sa hình, có thầy hướng dẫn. Lúc mình tập xe Zace 250.00 đồng/tiếng bao gồm thầy hướng dẫn. Thầy sẽ dạy cho mình các mẹo để chạy cho đúng & đủ thời gian. Trên xe thì thầy có dáng sẵn những vạch nhỏ trên cửa xe, trên kính xe, trên điểm chính giữa vô lăng để làm dấu cho mình rồi. Ví dụ khi vào bài thi "Dừng xe, nhường đường cho người đi bộ" thì thầy chỉ mình chạy xe sao cho điểm dấu trên cửa xe bên ghế phụ trùng với biển dừng xe nhường đường cho người đi bộ ở trên sa hình. Tương tự như thế cho bài "Dừng xe nhường đường cho tàu hỏa". Bài thi "qua vệt bánh xe" thì thầy chỉ canh làm sao cho điểm làm dấu trên vô lăng trùng với điểm làm dấu trên kính lái & điểm làm dấu ------ vẽ mờ mờ trên đường. Bài "dừng & khởi hành xe ngay dốc cầu" thì thầy sẽ chỉ mình đến điểm dừng thì đạp côn, đạp thắng. Sau đó nhả côn từ từ cho vòng tua máy giảm xuống khoảng 1 nữa dưới mức 1, lúc này xe sẽ hơi rung rung thì mình bỏ thắng xe sẽ từ từ bò lên dốc. Nếu sợ tuột thì đệm thêm 1 tí ga......
Nói chung là tất cả các bài đều có mẹo để mình làm cả, mình cứ nhớ làm theo & đăng ký chạy chừng 2,3 tiếng là nhớ thôi. Mình chạy thử thì lúc nào cũng đậu cả, toàn là 90, 95 & 100 điểm. Nhưng đến lúc thi thật thì mình bị khớp tâm lý, run quá & 1 phần cũng do chủ quan nên cán vạch tùm lum chỉ được có 75 điểm thiếu 5 điểm, rớt quá đau đớn
. Nhục như con cá nục
. Không dám báo kết quả thi cho vợ cả luôn
Thầy dạy mình thì quá đổi ngạc nhiên, 2 mắt tròn xoe nhìn mình như người ngoài hành tinh, ko tin là mình rớt vì lúc tập mình chạy rất cứng.
Nhưng ko sau, người ta nói "Thất bại là mẹ thành công", "Vạn sự khởi đầu nan" nhưng "Vạn nan thì bắt đầu nản"
. Mình vào đóng 230.000 tiền ngu để thi lại nhưng phải chờ đến 20 ngày sau, mới có đợt thi mới. Trước ngày thi 3 ngày mình thuê xe 2 tiếng dợt lại. Và rồi giờ Z đã điểm. Ngày hôm qua mình lên thi lại. Tâm lý thi lần 2 còn run hơn lần 1 nữa vì nếu rớt nữa thì phải thi lại lý thuyết luôn. Lúc chờ thi mình hút nên gần cả gói thuốc luôn. Khi nghe gọi tên thì còn run hơn nữa. Sợ rớt lần nữa thì có nước độn thổ như Tôn Ngộ Không luôn. Cũng may là lần này thì mình làm rất tốt đậu thủ khoa 100/100 điểm luôn, ko phạm 1 lỗi nào. Thi xong nghe máy báo đậu mừng hơn bắt được vàng, hơn thi đậu ĐH nữa.
Lúc ra thi chạy ngoài đường thì càng dễ hơn nữa. Khi đậu sa hình thì 99.9% là đậu phần thi chạy ngoài đường. Khi chạy ngoài đường họ dùng xe tải 1.5 chở khoảng 15 người. Mỗi người chạy khoảng 2,3 km rồi xuống. Giám khảo rất dễ vì họ thông cảm đã đậu sa hình rồi ko nỡ đánh rớt . Có chị kia chạy yếu, quên ko bật đèn xi nhan khi xp, giám khảo còn chồm người qua bật xi nhan dùm rồi còn bẻ vô lăng giúp nữa.
Trên đây là kinh nghiệm thi của mình. Mong rằng nó có thể giúp được cho bạn. Nói chung là ngoài việc tập luyện kỹ, vấn đề tâm lý rất quan trọng. Người nào khắc phục được vấn đề tâm lý thì ko vấn đề gì, 90% là đậu.
Nếu bạn có thắc mắc gì thêm hay cần mình giúp gì thì cứ liên lạc nha.
Chúc bạn thi đậu & may lấy bằng.
Thân ái.
Mình mới thi bằng B.2 xong ngày hôm qua (thi lại thực hành)
Thi lý thuyết thì ko vấn đề gì. Mình cứ học thuộc bộ đề lý thuyết & vào trang web : giaothongtuoiteen.com đăng ký nickname để vào "Chương trình trắc nghiệm thi giấy phép lái xe oto". Phí đăng ký lấy mã kích hoạt chương trình chỉ có 15.000 đồng thôi. Chương trình giả lập giống đề thi thật, có 30 đề thi trắc nghiệm & đề thi ngẫu nhiên để mình làm trong vòng 20 phút giống như là thi thật. Sau khi làm xong, ct sẽ chấm điểm & cho đáp án đúng sai thế nào để mình biết. Bạn làm nhiều thì sẽ quen & nhớ thôi. Không vấn đề gì.
Trước ngày thi thực hành thì đăng ký tập chạy trên sa hình, có thầy hướng dẫn. Lúc mình tập xe Zace 250.00 đồng/tiếng bao gồm thầy hướng dẫn. Thầy sẽ dạy cho mình các mẹo để chạy cho đúng & đủ thời gian. Trên xe thì thầy có dáng sẵn những vạch nhỏ trên cửa xe, trên kính xe, trên điểm chính giữa vô lăng để làm dấu cho mình rồi. Ví dụ khi vào bài thi "Dừng xe, nhường đường cho người đi bộ" thì thầy chỉ mình chạy xe sao cho điểm dấu trên cửa xe bên ghế phụ trùng với biển dừng xe nhường đường cho người đi bộ ở trên sa hình. Tương tự như thế cho bài "Dừng xe nhường đường cho tàu hỏa". Bài thi "qua vệt bánh xe" thì thầy chỉ canh làm sao cho điểm làm dấu trên vô lăng trùng với điểm làm dấu trên kính lái & điểm làm dấu ------ vẽ mờ mờ trên đường. Bài "dừng & khởi hành xe ngay dốc cầu" thì thầy sẽ chỉ mình đến điểm dừng thì đạp côn, đạp thắng. Sau đó nhả côn từ từ cho vòng tua máy giảm xuống khoảng 1 nữa dưới mức 1, lúc này xe sẽ hơi rung rung thì mình bỏ thắng xe sẽ từ từ bò lên dốc. Nếu sợ tuột thì đệm thêm 1 tí ga......
Nói chung là tất cả các bài đều có mẹo để mình làm cả, mình cứ nhớ làm theo & đăng ký chạy chừng 2,3 tiếng là nhớ thôi. Mình chạy thử thì lúc nào cũng đậu cả, toàn là 90, 95 & 100 điểm. Nhưng đến lúc thi thật thì mình bị khớp tâm lý, run quá & 1 phần cũng do chủ quan nên cán vạch tùm lum chỉ được có 75 điểm thiếu 5 điểm, rớt quá đau đớn


Nhưng ko sau, người ta nói "Thất bại là mẹ thành công", "Vạn sự khởi đầu nan" nhưng "Vạn nan thì bắt đầu nản"

Lúc ra thi chạy ngoài đường thì càng dễ hơn nữa. Khi đậu sa hình thì 99.9% là đậu phần thi chạy ngoài đường. Khi chạy ngoài đường họ dùng xe tải 1.5 chở khoảng 15 người. Mỗi người chạy khoảng 2,3 km rồi xuống. Giám khảo rất dễ vì họ thông cảm đã đậu sa hình rồi ko nỡ đánh rớt . Có chị kia chạy yếu, quên ko bật đèn xi nhan khi xp, giám khảo còn chồm người qua bật xi nhan dùm rồi còn bẻ vô lăng giúp nữa.
Trên đây là kinh nghiệm thi của mình. Mong rằng nó có thể giúp được cho bạn. Nói chung là ngoài việc tập luyện kỹ, vấn đề tâm lý rất quan trọng. Người nào khắc phục được vấn đề tâm lý thì ko vấn đề gì, 90% là đậu.
Nếu bạn có thắc mắc gì thêm hay cần mình giúp gì thì cứ liên lạc nha.
Chúc bạn thi đậu & may lấy bằng.
Thân ái.
Last edited by a moderator:
andytruong78 nói:Hi !
Mình mới thi bằng B.2 xong ngày hôm qua (thi lại thực hành). Mình thi ở trường trung cấp cảnh sát nhân dân II ở đường Nguyễn Văn Tăng quận 9. Lần đầu mình thi ngày 29/6. Lý thuyết được 29/30. Còn thi thực hành thì chỉ được có 75/1000 thôi. Thật ra mình đã chạy xe gần 5 tháng rồi. Do mình mua xe từ hồi cuối tháng 2 mà chờ hoài chưa đến lượt thi nên nôn nóng quá, đành liều xách xe chạy luôn. Mình mua xe số tự động Altis 2.0 nên chạy ngoài đường ko thành vấn đề. Chỉ lo bị XXX tuýt còi hỏi thăm thôi. Mình lấy vợ 2 chở vợ cả & F1 đi Bình Dương, Long An tùm lum hết. Cũng may là nhờ trời phật thương nên đến giờ này vẫn chưa bị XXX thổi lần nào. Mình xin kể kinh nghiệm thi của mình như sau :
Thi lý thuyết thì ko vấn đề gì. Mình cứ học thuộc bộ đề lý thuyết & vào trang web : giaothongtuoiteen.com đăng ký nickname để vào "Chương trình trắc nghiệm thi giấy phép lái xe oto". Phí đăng ký lấy mã kích hoạt chương trình chỉ có 15.000 đồng thôi. Chương trình giả lập giống đề thi thật, có 30 đề thi trắc nghiệm & đề thi ngẫu nhiên để mình làm trong vòng 20 phút giống như là thi thật. Sau khi làm xong, ct sẽ chấm điểm & cho đáp án đúng sai thế nào để mình biết. Bạn làm nhiều thì sẽ quen & nhớ thôi. Không vấn đề gì.
Trước ngày thi thực hành thì đăng ký tập chạy trên sa hình, có thầy hướng dẫn. Lúc mình tập xe Zace 250.00 đồng/tiếng bao gồm thầy hướng dẫn. Thầy sẽ dạy cho mình các mẹo để chạy cho đúng & đủ thời gian. Trên xe thì thầy có dáng sẵn những vạch nhỏ trên cửa xe, trên kính xe, trên điểm chính giữa vô lăng để làm dấu cho mình rồi. Ví dụ khi vào bài thi "Dừng xe, nhường đường cho người đi bộ" thì thầy chỉ mình chạy xe sao cho điểm dấu trên cửa xe bên ghế phụ trùng với biển dừng xe nhường đường cho người đi bộ ở trên sa hình. Tương tự như thế cho bài "Dừng xe nhường đường cho tàu hỏa". Bài thi "qua vệt bánh xe" thì thầy chỉ canh làm sao cho điểm làm dấu trên vô lăng trùng với điểm làm dấu trên kính lái & điểm làm dấu ------ vẽ mờ mờ trên đường. Bài "dừng & khởi hành xe ngay dốc cầu" thì thầy sẽ chỉ mình đến điểm dừng thì đạp côn, đạp thắng. Sau đó nhả côn từ từ cho vòng tua máy giảm xuống khoảng 1 nữa dưới mức 1, lúc này xe sẽ hơi rung rung thì mình bỏ thắng xe sẽ từ từ bò lên dốc. Nếu sợ tuột thì đệm thêm 1 tí ga......
Nói chung là tất cả các bài đều có mẹo để mình làm cả, mình cứ nhớ làm theo & đăng ký chạy chừng 2,3 tiếng là nhớ thôi. Mình chạy thử thì lúc nào cũng đậu cả, toàn là 90, 95 & 100 điểm. Nhưng đến lúc thi thật thì mình bị khớp tâm lý, run quá & 1 phần cũng do chủ quan nên cán vạch tùm lum chỉ được có 75 điểm thiếu 5 điểm, rớt quá đau đớn. Nhục như con cá nục
. Không dám báo kết quả thi cho vợ cả luôn
Thầy dạy mình thì quá đổi ngạc nhiên, 2 mắt tròn xoe nhìn mình như người ngoài hành tinh, ko tin là mình rớt vì lúc tập mình chạy rất cứng.![]()
Nhưng ko sau, người ta nói "Thất bại là mẹ thành công", "Vạn sự khởi đầu nan" nhưng "Vạn nan thì bắt đầu nản". Mình vào đóng 230.000 tiền ngu để thi lại nhưng phải chờ đến 20 ngày sau, mới có đợt thi mới. Trước ngày thi 3 ngày mình thuê xe 2 tiếng dợt lại. Và rồi giờ Z đã điểm. Ngày hôm qua mình lên thi lại. Tâm lý thi lần 2 còn run hơn lần 1 nữa vì nếu rớt nữa thì phải thi lại lý thuyết luôn. Lúc chờ thi mình hút nên gần cả gói thuốc luôn. Khi nghe gọi tên thì còn run hơn nữa. Sợ rớt lần nữa thì có nước độn thổ như Tôn Ngộ Không luôn. Cũng may là lần này thì mình làm rất tốt đậu thủ khoa 100/100 điểm luôn, ko phạm 1 lỗi nào. Thi xong nghe máy báo đậu mừng hơn bắt được vàng, hơn thi đậu ĐH nữa.![]()
Lúc ra thi chạy ngoài đường thì càng dễ hơn nữa. Khi đậu sa hình thì 99.9% là đậu phần thi chạy ngoài đường. Chổ mình thi họ thu mỗi học viên 200.00 đồng để bồi dưỡng cho giám khảo. Khi chạy ngoài đường họ dùng xe tải 1.5 chở khoảng 15 người. Mỗi người chạy khoảng 2,3 km rồi xuống. Giám khảo rất dễ vì đã có tiền bồi dưỡng rồi, chạy cho có mà thôi. Có chị kia chạy yếu, quên ko bật đèn xi nhan khi xp, giám khảo còn chồm người qua bật xi nhan dùm rồi còn bẻ vô lăng dùm nữa.
Trên đây là kinh nghiệm thi của mình. Mong rằng nó có thể giúp được cho bạn. Nói chung là ngoài việc tập luyện kỹ, vấn đề tâm lý rất quan trọng. Người nào khắc phục được vấn đề tâm lý thì ko vấn đề gì, 90% là đậu.
Nếu bạn có thắc mắc gì thêm hay cần mình giúp gì thì cứ liên lạc nha.
Chúc bạn thi đậu & may lấy bằng.
Thân ái.
cũng tốt nhưng đừng nên thi theo mẹo bác ơi
chưa có bằng xxx gọi lại cứ đưa bác ra là xong, 5 xị
LeKhoa nói:kebuomhoa nói:các bác cho hỏi khoảng bao lâu từ khi thi xong thì có bằng vậy, em thi hôm 19/7, em sốt ruột quá, muốn có cái bằng để chạy xe.
Thường thì khoảng 15 ngày sau ngày thi sat hạch bác ah
Ui!Hôm nay HG đã có phát bằng rùi, nhanh quá
Vậy là đã có bằng rùi, vui quá đi.
Tổng kết lại học ở HG:
em may mắn gặp các thầy dạy tính tình được, mặc dù chưa tận tình dạy, chỉ được một chút thì ra uống cafe
học ở Bình Chánh thì em thấy chỉ nên học 1 buổi, vì xa, đuờng cực xấu, lại nguy hiểm, xe tải, xe ben, xe khách chạy như đua ngựa vậy
nên đăng ký học ở Q12 4 tiếng, có thể hoặc không cần dợt vòng trước lúc thi.
Lý thuyết thì có một số câu nên học mẹo, còn lại thì không nên, nên học theo cách hiểu
đường trường thì bồi dưỡng các giám khảo 50-100k để các giám khảo uống nước
Khuyết điểm của HG nữa là hôm thi rất lộn xộn, em đến từ 6h sáng mà đến 16h30 mới đuợc thi thực hành, lý thuyết thì đến 11h mới được thi.
Tổng kết lại học ở HG:
em may mắn gặp các thầy dạy tính tình được, mặc dù chưa tận tình dạy, chỉ được một chút thì ra uống cafe
học ở Bình Chánh thì em thấy chỉ nên học 1 buổi, vì xa, đuờng cực xấu, lại nguy hiểm, xe tải, xe ben, xe khách chạy như đua ngựa vậy
nên đăng ký học ở Q12 4 tiếng, có thể hoặc không cần dợt vòng trước lúc thi.
Lý thuyết thì có một số câu nên học mẹo, còn lại thì không nên, nên học theo cách hiểu
đường trường thì bồi dưỡng các giám khảo 50-100k để các giám khảo uống nước
Khuyết điểm của HG nữa là hôm thi rất lộn xộn, em đến từ 6h sáng mà đến 16h30 mới đuợc thi thực hành, lý thuyết thì đến 11h mới được thi.
kebuomhoa nói:Vậy là đã có bằng rùi, vui quá đi.
Tổng kết lại học ở HG:
em may mắn gặp các thầy dạy tính tình được, mặc dù chưa tận tình dạy, chỉ được một chút thì ra uống cafe
học ở Bình Chánh thì em thấy chỉ nên học 1 buổi, vì xa, đuờng cực xấu, lại nguy hiểm, xe tải, xe ben, xe khách chạy như đua ngựa vậy
nên đăng ký học ở Q12 4 tiếng, có thể hoặc không cần dợt vòng trước lúc thi.
Lý thuyết thì có một số câu nên học mẹo, còn lại thì không nên, nên học theo cách hiểu
đường trường thì bồi dưỡng các giám khảo 50-100k để các giám khảo uống nước
Khuyết điểm của HG nữa là hôm thi rất lộn xộn, em đến từ 6h sáng mà đến 16h30 mới đuợc thi thực hành, lý thuyết thì đến 11h mới được thi.
chúc mừng bác đã có được tấm bằng, rửa đi