Hạng D
18/2/10
3.166
2.961
113
Bạn hiểu không hết về cao tốc rồi. Đường cao tốc chắc chắn là dạng đường không nằm trong khu vực đông dân cư vì những lý do sau:
- Có hàng rào chắn 2 bên, cô lập với các con đường khác bên ngoài.
- Không có nhà cửa nào được phép xây dựng trong hành lang an toàn của đường cao tốc. (đã không có nhà cửa thì theo bạn có là khu vực nội thị hay khu đông dân cư được không).
- Người đi bộ, xe thô sơ không được vào cao tốc (đối với định nghĩa chung của cao tốc Việt Nam và nước ngoài), mô tô không được vào cao tốc (đối với định nghĩa cao tốc của Việt Nam).
Còn về cái ví dụ đường Điện Biên Phủ của bạn, giả sử nó cho chạy 80 km/h (quả thật ngày xưa từng cho chạy như thế), rồi có biển cấm chạy trên 40 rồi sau đó lại bỏ cấm chạy trên 40, thì nếu bạn còn chạy trên đường ĐBP mà chưa rẽ sang đường khác thì vẫn cứ 80km/h mà chạy trừ phi gặp biển báo khác.
Có luật, nghị định, thông tư nào qui định như vậy không "Đường cao tốc chắc chắn là dạng đường không nằm trong khu vực đông dân cư" ?
Có cho là "Đường cao tốc chắc chắn là dạng đường không nằm trong khu vực đông dân cư" nhưng, đường cao tốc có thể nối 2 khu đông dân cư với nhau, do đó hết cao tốc không có nghĩa là đến khu vực không đông dân cư !

Về trường hợp đường ĐBP, thuộc KDC, có biển cho phép chạy 80km/h, đến biển giới hạn 40km/h, đến biển hết giới hạn 40km/h, khi đó theo bác được chạy 80km/h theo biển trước đó. Thực tế : Hết cầu vượt thì có đường nhập làn, mà đường nhập làn khác vào họ đi với max 50 do đang thuộc KDC. => Ma cũ qua cầu vượt chạy 80km/h, còn ma mới vào thì chạy 50km/h ???

Nếu cũng áp dụng qui tắc, 80, giới hạn 40, hết giới hạn 40 thì đi 80 => Cao tốc : 100, 80, 60, 40, hết giới giạn 40, thì đi 60.

Xin nhắc lại bác : Ở đây em đang bàn về luật GTĐB, theo những gì qui định trong luật, theo diễn biến thực tế của biển báo trên đường.

@All: Giả sử hết cao tốc, anh A đi với tốc độ 80km/h gây tai nạn chết người, khi đó tòa sẽ yêu cầu bên CQĐT hỏi GTCC/QLĐB/Bộ GTVT tốc độ cho phép ở khu vực đó là bao nhiêu, khi đó họ cũng chỉ trích luật và biển báo thực tế để trả lời thôi. Dù họ có cắm thiếu biển thì cũng chỉ là lỗi nhỏ, còn ko có biển mà vẫn cứ đạp là chuyện lớn. Và họ trả lời ntn thì không thể chắc chắn được, còn tùy vào dư luận, tùy vào tài lực, tùy vào quan hệ, tùy vào chức vụ của anh A. Nhìn vào vụ bác Đông Hà Nội sẽ rõ.
A, hàng bèo => Không tuân thủ biển báo, không làm chủ tốc độ gây hậu quả nghiêm trọng. => ???
A, hàng xịn => Di chuyển đúng tốc độ cho phép, do B lưu thông không đúng phần đường... => ???

Chắc em xin kết ở đây không tranh luận nữa, chấp nhận hên sui, hết cao tốc đạp 80km/h (Đi theo biển báo cũ đã nhổ bỏ từ rất lâu), đúng thì ngon, xui thì chịu.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng B2
23/7/14
341
481
63
36
Có luật, nghị định, thông tư nào qui định như vậy không "Đường cao tốc chắc chắn là dạng đường không nằm trong khu vực đông dân cư" ?
Có cho là "Đường cao tốc chắc chắn là dạng đường không nằm trong khu vực đông dân cư" nhưng, đường cao tốc có thể nối 2 khu đông dân cư với nhau, do đó hết cao tốc không có nghĩa là đến khu vực không đông dân cư !

Về trường hợp đường ĐBP, thuộc KDC, có biển cho phép chạy 80km/h, đến biển giới hạn 40km/h, đến biển hết giới hạn 40km/h, khi đó theo bác được chạy 80km/h theo biển trước đó. Thực tế : Hết cầu vượt thì có đường nhập làn, mà đường nhập làn khác vào họ đi với max 50 do đang thuộc KDC. => Ma cũ qua cầu vượt chạy 80km/h, còn ma mới vào thì chạy 50km/h ???

Nếu cũng áp dụng qui tắc, 80, giới hạn 40, hết giới hạn 40 thì đi 80 => Cao tốc : 100, 80, 60, 40, hết giới giạn 40, thì đi 60.
.
Thì mình cũng theo ý của bạn thôi, đường cao tốc có thể nối 2 khu đông dân cư với nhau (đúng), nhưng trong đường cao tốc làm gì có khu dân cư đúng không ? Thứ 2, giả sử có một ai kiện tụng vì một lý do nào đó nói đường cao tốc chỉ là 1 con đường đặc biệt nằm trong khu dân cư thì bạn cứ nhờ luật sư biện hộ, bảo đảm bạn là không thua.
- Về trường hợp đường Điện Biên Phủ cái cầu vượt bạn nói là cầu vượt hàng xanh ah ? Nó có cắm biển báo khi tới cầu vượt hết mà, nên tuân theo cái biển nào có hiệu lực cuối cùng thôi. Trong phần trả lời của mình trước đó cũng có đề cập đến vụ này mà.
- Còn câu cuối cùng bạn nói Cao tốc : 100, 80, 60, 40, hết giới giạn 40, thì đi 60. => hoàn toàn đúng, vấn đề là nếu bạn từ Sài Gòn ra Long Thành thì bạn đã rẽ ra Quốc lộ 51, không còn trên đường cao tốc nữa nên không chịu kiểm soát bởi những biển báo trên đường cao tốc nữa. Mình có ví dụ vui là đường cao tốc có giới hạn tốc độ tối thiểu là 60 km/h không lẽ ra khỏi cao tốc rẽ qua quốc lộ 51 bạn không được chạy được chạy dưới tốc độ này ?
 
Hạng D
16/5/14
2.294
2.279
113
Có luật, nghị định, thông tư nào qui định như vậy không "Đường cao tốc chắc chắn là dạng đường không nằm trong khu vực đông dân cư" ?
Có cho là "Đường cao tốc chắc chắn là dạng đường không nằm trong khu vực đông dân cư" nhưng, đường cao tốc có thể nối 2 khu đông dân cư với nhau, do đó hết cao tốc không có nghĩa là đến khu vực không đông dân cư !

Về trường hợp đường ĐBP, thuộc KDC, có biển cho phép chạy 80km/h, đến biển giới hạn 40km/h, đến biển hết giới hạn 40km/h, khi đó theo bác được chạy 80km/h theo biển trước đó. Thực tế : Hết cầu vượt thì có đường nhập làn, mà đường nhập làn khác vào họ đi với max 50 do đang thuộc KDC. => Ma cũ qua cầu vượt chạy 80km/h, còn ma mới vào thì chạy 50km/h ???

Nếu cũng áp dụng qui tắc, 80, giới hạn 40, hết giới hạn 40 thì đi 80 => Cao tốc : 100, 80, 60, 40, hết giới giạn 40, thì đi 60.

Xin nhắc lại bác : Ở đây em đang bàn về luật GTĐB, theo những gì qui định trong luật, theo diễn biến thực tế của biển báo trên đường.

@All: Giả sử hết cao tốc, anh A đi với tốc độ 80km/h gây tai nạn chết người, khi đó tòa sẽ yêu cầu bên CQĐT hỏi GTCC/QLĐB/Bộ GTVT tốc độ cho phép ở khu vực đó là bao nhiêu, khi đó họ cũng chỉ trích luật và biển báo thực tế để trả lời thôi. Dù họ có cắm thiếu biển thì cũng chỉ là lỗi nhỏ, còn ko có biển mà vẫn cứ đạp là chuyện lớn. Và họ trả lời ntn thì không thể chắc chắn được, còn tùy vào dư luận, tùy vào tài lực, tùy vào quan hệ, tùy vào chức vụ của anh A. Nhìn vào vụ bác Đông Hà Nội sẽ rõ.
A, hàng bèo => Không tuân thủ biển báo, không làm chủ tốc độ gây hậu quả nghiêm trọng. => ???
A, hàng xịn => Di chuyển đúng tốc độ cho phép, do B lưu thông không đúng phần đường... => ???

Chắc em xin kết ở đây không tranh luận nữa, chấp nhận hên sui, hết cao tốc đạp 80km/h (Đi theo biển báo cũ đã nhổ bỏ từ rất lâu), đúng thì ngon, xui thì chịu.
Luật của ta còn rất nhiều bất cập và kỳ họp QH nào cũng bàn về bổ sung và sửa đổi nên em nghĩ chúng ta phải sống chung với những bất cập này thôi và sống chung với bất cập thì ta nên chọn giải pháp an toàn nhất đó là chạy chậm nhất có thể để đảm bảo an toàn cho miifnh và mọi người chạy chậm em nghĩ ko có gì là xấu ko an toàn mới dẫn đến điều tệ hại.
 
Hạng B2
12/2/12
313
254
63
32
lô cốt HCM
Ra khỏi cao tốc không có biển báo thì ta chạy theo mô tả trong Luật GTĐB các bác hén...80 cây chuối.
Em thường đi về nên cứ ra khỏi cao tốc em quất 50, qua ngã rẽ Nhơn Trạch em đạp 80. Hum nào cần nhanh thì ra khỏi cao tốc em rít 80 luôn, chấp nhận bị bắn đứng cãi lý, nhưng chưa có dịp cãi.
Thực ra đoạn ra khỏi cao tốc đến ngã rẽ Nhơn Trạch ngắn ngủn à, giả sử bem 80 bị bắn, vào cãi lý xong được đi, thời gian cãi bằng việc di chuyển tốc độ 30km/h. Thế nên cứ tằng tằng 50 thui các bác, đi đâu mà vội.
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Ra khỏi cao tốc không có biển báo thì ta chạy theo mô tả trong Luật GTĐB các bác hén...80 cây chuối.
Em thường đi về nên cứ ra khỏi cao tốc em quất 50, qua ngã rẽ Nhơn Trạch em đạp 80. Hum nào cần nhanh thì ra khỏi cao tốc em rít 80 luôn, chấp nhận bị bắn đứng cãi lý, nhưng chưa có dịp cãi.
Thực ra đoạn ra khỏi cao tốc đến ngã rẽ Nhơn Trạch ngắn ngủn à, giả sử bem 80 bị bắn, vào cãi lý xong được đi, thời gian cãi bằng việc di chuyển tốc độ 30km/h. Thế nên cứ tằng tằng 50 thui các bác, đi đâu mà vội.
Cãi trên mạng cho biết luật để lỡ gặp xxx biết đường mà cãi thiệt, hehe.
Trường hợp này e nghĩ do bên CC cắm thiếu bảng 420/421. Vì e đi từ Long thành chẳng thấy cái 421 nào. Còn từ cao tốc xuống có đến 2 cái 134 hết 40, 1 cái ngay đoạn cong ra QL51, sau đó chưng 100m có cái nữa, bó tay.
Theo luật CC phải cắm biển báo KDC tại tất cả các đường dẫn vào KDC. Từ cao tốc xuống có thấy đâu mà biết để chạy 50, nên đành đạp 80 thôi.
Nhưng từ Long thành đi xuống, đâu có thấy biển 421 nên lại chỉ dám chơi 50. Thấy mấy bác từ cao tốc quất 80 thì đu theo...
Tóm lại, nếu thấy có xxx xa xa thì 50. K thì cứ quất 80, lỡ có bị túm thì nói mình từ cao tốc xuống có thể thắng, hehe.
 
Hạng B2
24/2/14
368
192
43
Cái này mình thấy nên hỏi anh giao thông nào hay đứng chỗ đó thì an tâm hơn ^_^. Mình thì cứ đi 50 nhưng hay bị thúc đít quá.
 
Hạng D
16/5/14
2.294
2.279
113
Đoạn từ cao tốc đến ngã 3 Nhơn Trạch không bao giờ có CSGT bắn tốc độ các bác cứ yên tâm
 
Hạng C
19/12/12
895
235
43
31
vụ này túm lại là sao ta, 50 hay 80 ?
e chỉ 50, bác khác qua e cái vèo... ưỡng lự quá đi
 
Hạng C
19/12/12
895
235
43
31
bác nào xui bị xxx bắn tốc độ, sẵn dịp hỏi thêm xxx tốc độ luôn :D