Bác áp hành vi này vào lỗi sai làn theo 5.4.c thì có thấy bất hợp lý không?cuopbien nói:TH1: điểm c khoản 4 + điểm b khoản 11
TH2: điểm c khoản 4 + điểm b khoản 11 + điểm a khoản 1
TH3: điểm c khoản 4 + điểm b khoản 11
Không lẽ nó nghiêm trọng ngang với lỗi đi vào đường cấm à?
5.4.b
Đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định
Bác tham khảo thêm topic của bác sgb345
Rất khó để phạm lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định"
Lỗi "Đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định" tại điểm c khoản 4 đã được loại trừ khỏi lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" tại điểm a khoản 1:
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm h, Điểm i, Điểm k Khoản 2; Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm l Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm i, Điểm k Khoản 4; Điểm a, Điểm c, Điểm d Khoản 5; Điểm a Khoản 6; Điểm a Khoản 7 Điều này;
Vì vậy khi đi sai làn đường theo quy định thì CSGT sẽ áp dụng phạt theo điểm c khoản 4. Ai cũng biết rằng đây là điều bất hợp lý nhưng ...
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm h, Điểm i, Điểm k Khoản 2; Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm l Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm i, Điểm k Khoản 4; Điểm a, Điểm c, Điểm d Khoản 5; Điểm a Khoản 6; Điểm a Khoản 7 Điều này;
Vì vậy khi đi sai làn đường theo quy định thì CSGT sẽ áp dụng phạt theo điểm c khoản 4. Ai cũng biết rằng đây là điều bất hợp lý nhưng ...
target_locked nói:Sau 1 hồi nghiên cứu ND 171, em rút ra mức phạt như sau: (giả sử không gây tai nạn)cuopbien nói:1. Bác lưu thông từ B đến C là lỗi lưu thông sai làn đường (làn trong cùng dành cho xe khách và xe tải).
2. Nếu bác rẽ phải qua E là lỗi lưu thông sai làn đường + rẽ nơi cấm rẽ.
3. Nếu bác đi thẳng qua D là lỗi lưu thông sai làn đường.
![]()
1. Lưu thông từ B đến C là lưu thông sai làn đường (làn trong cùng dành cho xe khách và xe tải theo biển 412). ==> Lỗi không tuân thủ biển báo (5.1.a) ==> Phạt 100~200K
2. Nếu rẽ phải qua E là lưu thông sai làn đường + rẽ nơi cấm rẽ ==> Lỗi không tuân thủ biển báo 2 lần (5.1.a)==> Phạt (100~200K) x2 = 200~400K
3. Nếu đi thẳng B qua C hoặc C qua D là lưu thông sai làn đường (làn trong cùng dành cho xe khách và xe tải theo biển 412). ==> Lỗi không tuân thủ biển báo (5.1.a) ==> Phạt 100~200K
Nếu sai sót chỗ nào các bác sửa giùm em.
Quan điểm cá nhân mình là trong cả 3 trường hợp bác nêu, không hề có lỗi "lưu thông không đúng làn đường quy định", đơn giản vì việc csgt căn cứ trên một loại "biển thông báo hình chữ nhật nền xanh không có quy định trong luật" (đồng thời tất cả các biển chữ nhật nền xanh lại là loại biển luật không quy định hiệu lực thi hành) để làm căn cứ phạt lái xe là không có tính pháp lý.
Trong trường hợp từ B tới C, trên từng làn đường trước ngã tư hình như có mũi tên đi thẳng, nếu bác quẹo tại chỗ có mũi tên đi thẳng là mắc lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường.
2 trường hợp kia, theo mình nghĩ, nếu bác đi thẳng qua ngã tư thì chẳng mắc lỗi gì cả.
Làn giữa

Làn sát lươn bên phải

Last edited by a moderator:
cũng có lần e đi như bác chủ nhưng lane giữa tính rẽ phải vào Crescent Mall... đi gần tới mới thấy bảng cấm rẽ nên đành phải rẽ trái về FV rồi quay đầu lại nếu không thường xuyên lên đây thì cũng ko biết hết được các mánh khóe lập lờ chuyển từ lỗi nhẹ sang lỗi nặng dẫn đến hoang mang rồi chọn phương án bánh mì cho xong 
Cái số 1 và 3, bác đã khẳngđịnh ở trên là "lưu thông sai làn đường" rồi, vậy mà bác => (suy ra) thành lỗi "khôngtuân thủ biển báo" là sao vậy? Chính xác là vế đầuđó báctarget_locked nói:Sau 1 hồi nghiên cứu ND 171, em rút ra mức phạt như sau: (giả sử không gây tai nạn)cuopbien nói:1. Bác lưu thông từ B đến C là lỗi lưu thông sai làn đường (làn trong cùng dành cho xe khách và xe tải).
2. Nếu bác rẽ phải qua E là lỗi lưu thông sai làn đường + rẽ nơi cấm rẽ.
3. Nếu bác đi thẳng qua D là lỗi lưu thông sai làn đường.
![]()
1. Lưu thông từ B đến C là lưu thông sai làn đường (làn trong cùng dành cho xe khách và xe tải theo biển 412). ==> Lỗi không tuân thủ biển báo (5.1.a) ==> Phạt 100~200K
2. Nếu rẽ phải qua E là lưu thông sai làn đường + rẽ nơi cấm rẽ ==> Lỗi không tuân thủ biển báo 2 lần (5.1.a)==> Phạt (100~200K) x2 = 200~400K
3. Nếu đi thẳng B qua C hoặc C qua D là lưu thông sai làn đường (làn trong cùng dành cho xe khách và xe tải theo biển 412). ==> Lỗi không tuân thủ biển báo (5.1.a) ==> Phạt 100~200K
Nếu sai sót chỗ nào các bác sửa giùm em.
Em chỉ nói là sai theo biển 412 thôi.4bthang2b nói:Cái số 1 và 3, bác đã khẳngđịnh ở trên là "lưu thông sai làn đường" rồi, vậy mà bác => (suy ra) thành lỗi "khôngtuân thủ biển báo" là sao vậy? Chính xác là vế đầuđó bác
Nhưng biển 412 chỉ là biển hướng dẫn, chứ không phải quy định băt buộc là làn đường chỉ dành riêng cho loại phương tiện.
Nên kết luận là chỉ vi phạm lỗi không tuân thủ biển báo (412).
Còn đi sâu hơn như bác sgb345 thì chẳng vi phạm gì cả vì không công nhận giá trị pháp lý của biển 412 nhiều hình (theo luật GTĐB và quy chuẩn 41)
Vậy qua khúc NVL này từ các đg nhánh như NHT...thì phải có chủ đích trước là quẹo trái hay phải vào NLB chẳng hạn, quẹo trái thì đi luồng ngoài cùng ( lane sát con lươn) hay luồng giữa, quẹo phải thì đi luồng trong cùng hoặc nếu lỡ đi luồng giữa thì rẽ phải vào chỗ khoảng hở lươn phân cách trước ngã tư mún quẹo ......