Hạng B2
16/10/16
150
1.662
93
Vừa rồi có trải nghiệm thú vị. Con SA bị rung tay lái khi lên 110km/h, sau đó đem qua 3s làm. Sau khi bấm chì và chỉnh độ chụm lại thì chạy lên 120km/h có giảm rung khoảng 70-80% nhưng sau đó cảm giác lái hơi lỏng lẻo, nói chung khá chán. Vì thế lại phải quay lại 3s chỉnh lại. Lần này làm xong nó lại xỉa phải. Bực quá xách con xe ra Hải Triều NVLinh chỉnh lại ngay trong chiều tối hôm đó . Bên Hải Triều l dùng profile BMW X5 F15 2014-2019 RWD Airspring để canh chỉnh vì kg có profile SA. Dùng profile BMW nầy chỉnh và đưa góc toe in về vùng xanh (trong ngưỡng), góc camber và caster chuẩn nên không phải chỉnh. Chỉnh xong xách xe ra test chạy thấy thẳng băng, cảm giác lái ngon, chính bà xã lái cũng xác nhận là ngon hơn trước đây. Nói chung là sau khi chỉnh chuẩn lại cảm giác lái rất thích, rất hài lòng với chiếc SA này, xe chạy êm ru, đầm chắc.

Qua việc canh chỉnh này thì có thể nhận định khung sườn giàn treo con SA này nó y chang con X5 F15, sai số cực kỳ thấp. Soi phuộc thì thấy tem ZF ghi made in USA.


Chắc em phải mang ra đấy chỉnh theo anh quá, trước đã cân bên vỏ xe Thanh Long nhưng làm các kiểu vẫn còn hơi bị xỉa lái phải.
 
Hạng D
4/6/10
1.626
1.910
113
Chắc em phải mang ra đấy chỉnh theo anh quá, trước đã cân bên vỏ xe Thanh Long nhưng làm các kiểu vẫn còn hơi bị xỉa lái phải.
Nếu bác ra ngoài làm thì lưu ý thợ là phải chọn đúng model xe BMW X5 F15 2014-2019 RWD Airspring. Không dùng lẫn model được.
 
  • Like
Reactions: Bopo
Hạng B2
16/10/16
150
1.662
93
Nếu bác ra ngoài làm thì lưu ý thợ là phải chọn đúng model xe BMW X5 F15 2014-2019 RWD Airspring. Không dùng lẫn model được.

Hổm thì em cũng thấy họ chọn X5, nhưng ko để ý kĩ model và năm sx, nhưng kì này sẽ đi đúng chỗ anh làm để thử xem sao.
 
Hạng C
10/7/13
505
239
43
Vừa rồi có trải nghiệm thú vị. Con SA bị rung tay lái khi lên 110km/h, sau đó đem qua 3s làm. Sau khi bấm chì và chỉnh độ chụm lại thì chạy lên 120km/h có giảm rung khoảng 70-80% nhưng sau đó cảm giác lái hơi lỏng lẻo, nói chung khá chán. Vì thế lại phải quay lại 3s chỉnh lại. Lần này làm xong nó lại xỉa phải. Bực quá xách con xe ra Hải Triều NVLinh chỉnh lại ngay trong chiều tối hôm đó . Bên Hải Triều l dùng profile BMW X5 F15 2014-2019 RWD Airspring để canh chỉnh vì kg có profile SA. Dùng profile BMW nầy chỉnh và đưa góc toe in về vùng xanh (trong ngưỡng), góc camber và caster chuẩn nên không phải chỉnh. Chỉnh xong xách xe ra test chạy thấy thẳng băng, cảm giác lái ngon, chính bà xã lái cũng xác nhận là ngon hơn trước đây. Nói chung là sau khi chỉnh chuẩn lại cảm giác lái rất thích, rất hài lòng với chiếc SA này, xe chạy êm ru, đầm chắc.

Qua việc canh chỉnh này thì có thể nhận định khung sườn giàn treo con SA này nó y chang con X5 F15, sai số cực kỳ thấp. Soi phuộc thì thấy tem ZF ghi made in USA.
Anh cho em hỏi thời gian làm có lâu không và chi phí hết bao nhiêu ah?
 
Hạng D
12/11/14
1.051
1.182
113
Vừa rồi có trải nghiệm thú vị. Con SA bị rung tay lái khi lên 110km/h, sau đó đem qua 3s làm. Sau khi bấm chì và chỉnh độ chụm lại thì chạy lên 120km/h có giảm rung khoảng 70-80% nhưng sau đó cảm giác lái hơi lỏng lẻo, nói chung khá chán. Vì thế lại phải quay lại 3s chỉnh lại. Lần này làm xong nó lại xỉa phải. Bực quá xách con xe ra Hải Triều NVLinh chỉnh lại ngay trong chiều tối hôm đó . Bên Hải Triều l dùng profile BMW X5 F15 2014-2019 RWD Airspring để canh chỉnh vì kg có profile SA. Dùng profile BMW nầy chỉnh và đưa góc toe in về vùng xanh (trong ngưỡng), góc camber và caster chuẩn nên không phải chỉnh. Chỉnh xong xách xe ra test chạy thấy thẳng băng, cảm giác lái ngon, chính bà xã lái cũng xác nhận là ngon hơn trước đây. Nói chung là sau khi chỉnh chuẩn lại cảm giác lái rất thích, rất hài lòng với chiếc SA này, xe chạy êm ru, đầm chắc.

Qua việc canh chỉnh này thì có thể nhận định khung sườn giàn treo con SA này nó y chang con X5 F15, sai số cực kỳ thấp. Soi phuộc thì thấy tem ZF ghi made in USA.
nghe bác nói mà ham quá, chắc qua đó làm luôn.
 
Hạng D
4/6/10
1.626
1.910
113
800k. Làm 1h là xong đó bác. Em quên đề cập là xe em SA Plus cho nên chọn profile BMW X5 F15 RWD.

Nếu muốn chắc tay lái thì chỉnh toe in một tý, miễn trong vùng xanh ngưỡng cho phép là ok. Cái hình attached là lúc xe bị xỉa phải và đưa vào đo trên máy hunter xem nó ntn. Nhìn thế này rõ ràng nó xỉa phải là đúng.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Bopo and newman2013