Hạng B2
16/10/16
187
2.025
93
Sai nhé
Nếu giá bán được giữ nguyên thì sẽ khấu hao ít hơn nhiều
Vd b mua 2t và giá xe luôn vậy thì 1 năm b sử dụng bán lại khấu hao khoảng 100tr

Anh có thể chỉ mình xe nào mua 2 tỉ và sau 1 năm bán lại được 1.9 không anh?
Hoặc đơn giản hơn, có nhiều lựa chọn hơn là xe nào mất giá 5% sau 1 năm được ko anh?

Nếu có thì thay mặt rất nhiều anh chị yêu xe, tôn thờ xe không mất giá sẽ đội ơn anh rất nhiều ạ.
 
Hạng B2
16/10/16
187
2.025
93
…Vinfast vượt trội hoàn toàn Everest khi đi phố: mượt, bốc,...; Nhưng thua Everest ở dải tốc độ từ 80 km/h trở lên (có lẽ do khác biệt giữa máy xăng và dầu). Đặc biệt khi đi ở tốc độ 110-120 cảm giác xe LUX SA2.0 còn ít sức mạnh, không được khỏe như everest ở dải tốc độ này.
+ Tăng tốc: Vinfast mạnh ở nước ga đầu, vượt xe ở dải tốc độ cao hơi đuối (cần tính toán kỹ trước khi vượt xe nhanh; không bằng được độ trâu bò của Everest.

Có thể hộp số học cách chạy điềm đạm của bác nên có độ trơ, lần sau nếu có dịp cần vượt ở tốc độ cao thì anh thử đạp lút hết chân ga rồi nhả ra, khi đó vòng tua lập tức lên liền rồi anh thử vượt thử xem có ngọt không.

Vấn đề anh nói về cái tăng tốc thì mình thấy nó hơi không hợp lý ở chỗ thường máy dầu sẽ ngọt ga đầu hơn máy xăng do moment xoắn lớn, nhưng khi lên tốc cao thì sẽ ngược lại do máy xăng nhạy chân ga hơn, hay là do cái turbo thứ 2 của Everest bắt vào làm việc nên nó chồm lên hơn cả SA nhỉ? Công suất và moment của Sa và Ever cũng xem xem nhau (228hp/350Nm@1750-4500rpm so với 213hp/500Nm@1750-2000rpm)
 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
Mình chỉ thấy BMW cũ muốn vào Vin làm service chứ hiện tại thì chưa thấy Vin nào có ý định qua BMW là bảo trì bảo dưỡng cả anh ưi.
Giống mí anh đi lexus vào toyota bảo dưỡng chứ kím người đi toyota vào lexus bảo dưỡng khó à a.
mà ở trên e nói về vde phụ tùng thay thế nó dùng chung với bmw N20 thôi.
 
Hạng B2
31/1/16
164
142
43
43
Năm ngoái mình đi Nam Bắc để thử phượt cho vui. Xe thì đầm chắc, dàn nút bấm với màn hình chán thôi rồi. Ba cái phím CruiseControl bấm ko ngon, đèn đóm thì chán lắm lúc về mình có đi thử đường từ Nha Trang qua Đà Lạt đi đêm nên khi đi đèo cảm giác đèn rất dở thậm chí ko an toàn lúc vào cua. Sau đợt đi về 10 ngày thì mình nói chân tình máy chạy chán èo mấy bác khen turbo tăng tốc này kia chắc đi 1 đoạn hoặc đi chưa nhiều nên nói thế hơi vội, đặc biệt sau khi leo đèo từ Nha Trang về ĐL thì nghỉ đêm tại ĐL sáng sau chạy về thì xe như lột xác máy yếu lì hẳn . Chỉ có điểm khen là xe đầm chắc còn đâu mình chẳng khen nổi nhất là so với cái giá lấy đợt đầu. Bác tham khảo nhé.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Anh có thể chỉ mình xe nào mua 2 tỉ và sau 1 năm bán lại được 1.9 không anh?
Hoặc đơn giản hơn, có nhiều lựa chọn hơn là xe nào mất giá 5% sau 1 năm được ko anh?

Nếu có thì thay mặt rất nhiều anh chị yêu xe, tôn thờ xe không mất giá sẽ đội ơn anh rất nhiều ạ.
Ôi trời ơi a có biết thế nào là ví dụ ko???
Con số t đưa ra chỉ là mang tính biểu tưởng để hiểu. Tóm lại là người mua xe nếu bán lại sẽ phải chịu lỗ chính cái phần mà hãng giảm giá.
Đây cũng ko phải là giữ giá hay ko mà là cách định giá và làm KM của Vin. Nó tốt cho Vin về nhiều mặt nhưng ko hề tốt cho người tiêu dùng
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Có thể hộp số học cách chạy điềm đạm của bác nên có độ trơ, lần sau nếu có dịp cần vượt ở tốc độ cao thì anh thử đạp lút hết chân ga rồi nhả ra, khi đó vòng tua lập tức lên liền rồi anh thử vượt thử xem có ngọt không.

Vấn đề anh nói về cái tăng tốc thì mình thấy nó hơi không hợp lý ở chỗ thường máy dầu sẽ ngọt ga đầu hơn máy xăng do moment xoắn lớn, nhưng khi lên tốc cao thì sẽ ngược lại do máy xăng nhạy chân ga hơn, hay là do cái turbo thứ 2 của Everest bắt vào làm việc nên nó chồm lên hơn cả SA nhỉ? Công suất và moment của Sa và Ever cũng xem xem nhau (228hp/350Nm@1750-4500rpm so với 213hp/500Nm@1750-2000rpm)
Trời ơi 500Nm mà a bảo same same 350Nm
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
16/10/16
187
2.025
93
Ôi trời ơi a có biết thế nào là ví dụ ko???
Con số t đưa ra chỉ là mang tính biểu tưởng để hiểu. Tóm lại là người mua xe nếu bán lại sẽ phải chịu lỗ chính cái phần mà hãng giảm giá.
Đây cũng ko phải là giữ giá hay ko mà là cách định giá và làm KM của Vin. Nó tốt cho Vin về nhiều mặt nhưng ko hề tốt cho người tiêu dùng

Anh có thể ví dụ cái nào thật tế hơn hay không? Để chứng minh cho luận điểm của anh?

Cám ơn anh.
 
  • Like
Reactions: xe_online
Hạng B2
16/10/16
187
2.025
93
Năm ngoái mình đi Nam Bắc để thử phượt cho vui. Xe thì đầm chắc, dàn nút bấm với màn hình chán thôi rồi. Ba cái phím CruiseControl bấm ko ngon, đèn đóm thì chán lắm lúc về mình có đi thử đường từ Nha Trang qua Đà Lạt đi đêm nên khi đi đèo cảm giác đèn rất dở thậm chí ko an toàn lúc vào cua. Sau đợt đi về 10 ngày thì mình nói chân tình máy chạy chán èo mấy bác khen turbo tăng tốc này kia chắc đi 1 đoạn hoặc đi chưa nhiều nên nói thế hơi vội, đặc biệt sau khi leo đèo từ Nha Trang về ĐL thì nghỉ đêm tại ĐL sáng sau chạy về thì xe như lột xác máy yếu lì hẳn . Chỉ có điểm khen là xe đầm chắc còn đâu mình chẳng khen nổi nhất là so với cái giá lấy đợt đầu. Bác tham khảo nhé.

- Nút bấm: Đợt đầu đúng tởm, không có cảm giác nảy khi bấm phím, đặc biệt là tăng giảm âm lượng và tăng giảm tốc độ cruise control. Nhưng sau đó Vin đã có đợt thay các dàn nút bấm này thì phát nào ra phát đó.
- Màn hình: đúng là đơn điệu cho tới khi 2 tuần trước Vin cập nhật Carplay thì mọi thứ hiện đại hơn rồi, và cái màn dọc đã phát huy tốt lợi thế vốn có của nó.
- Đèn: khi anh leo đèo thì anh có chỉnh đèn lên nấc cao hơn không? Vì khi xe dốc lên mà đèn thấp thì hầu như không thấy gì. Nhưng mình cũng công nhận đèn Vin hơi tối nếu so với các loại đèn led hay laser lắp ngoài, trên Youtube có hẳn bài test so với chiếc S400, độ sáng là tương đương đó anh.
- Tăng tốc: Động cơ của Vin có cái hay và cũng là điểm dở là nó đi theo thói quen của người lái, nếu đi phố nhiều, hay là a leo đèo thì nó sẽ học cách điềm đạm, ù lì, nên sau khi a leo xong ngày hôm sau thì a thấy nó ù ù cạc cạc là không sai, lần sau anh có thể thử lại bằng cách reset chân ga hoặc đang đi a đạp lút ga cho nó kick down thì a thử xem nó còn ù ù không hen.