Hạng B2
1/7/15
287
166
43
Q.7
Vì công việc nên 28 tết mới về đc. Sau tết thì con cái lại học hành. Nhà mình chỉ có 10 ngày cả đi, về và ăn tết. Thế nên không thể chia làm 3 ngày được. Phải đi hơn ngày xíu để còn có thời gian thăm họ hàng chớ. Còn chơi bời, du lịch đã có hè đi máy bay rồi
Em cũng y chang anh vậy. Tết là cắm đầu chạy về nhà cái đã, cảm giác rất nôn nao. Lượt ra thường em đi một lèo đến nhà.
 
  • Like
Reactions: thanhdung1375
Tập Lái
5/2/16
7
17
3
TPHCM
www.kanvietnam.com
Em cùng quê Tiền Hải, Thái Bình với cụ chủ. Em cũng từng hơn 3 lần 1 mình tự lái XV, đi 1 mạch từ Thái Bình tới Đà Nẵng, rồi vòng vèo tới SG.
Các cụ cũng ko nên tưởng tượng kiểu 1 ông đi bộ tà tà, còn 1 ông chạy hộc tốc, long tóc gáy, nên sợ họ mệt. Nói chung đi được, và đã đi được, cũng không có gì là khó khăn hay to tát cả.
Chung quy lại nó cũng tại cái điều kiện công việc của mình, con cái học hành. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cổng.
Tuy nhiên nếu có thể, cụ chủ cứ nên thong thả hơn chút, thay vì nhanh hơn vài tiếng, thì bỏ vài tiếng nhậu đi để dành 1 vài tiếng đó để vợ con ngắm những nơi cần ngắm, vui những nơi cần vui, còn cụ có thời gian ngắm gái, "chăm sóc tưới cây" bên đường tí ....;). Người Lào có 1 câu rất hay: "Nếu vội sao không đi từ hôm qua?".
Một vài kinh nghiệm chia sẻ:
- xxx: đặc biệt Đồng Nai + Nghệ An + Thanh Hoá. Các cụ cần hỏi xe ngược chiều cứ hỏi, nhưng theo em: cứ đi đúng, đi chuẩn, an toàn cho mình, cho mọi người. Quê nội, không vội được đâu! Nếu nỡ có duyên, nếu đúng cứ bình tĩnh xử lý, nếu sai, chấp nhận đi, có gan chơi ngu, có gan chịu, lần sau ko như vậy nữa, hơn nữa để xứng đáng là 1 tay lái chuyên nghiệp. Hãy vì 1 VN sạch bọn ăn bánh mì!
- Lái xe kiểu phòng thủ, thư giãn:
An toàn thì nhấp chân ga,
Nhấp xong 1 phát là rà chân phanh,
Xe hàng phải vội, phải nhanh,
Cụ đi ngắm gái thì nhanh làm gì!
- Ăn ngủ: trung tâm thành phố, thị xã, cứ chỗ nào đông đúc các cụ ghé vào mà ăn chơi nghỉ, tránh khu trung tâm du lịch khoảng 3 -5 km, ko nên ăn dọc đường QL1 (trừ trường hợp gấp thì chọn quán đông cùng mấy cụ xe tải). Giờ công cụ online nhiều, cccm tha hồ lựa chọn.
- Không sánh vai cùng các anh xe tải, xe công, nhất là đầu kéo chở thép cuộn, thép phôi: nếu an toàn vượt được là vượt nhanh, dứt khoát, không thì nhường cho ảnh về nhất đi.
- Thời tiết quá nóng: khoảng 1-2h nghỉ ngơi cho lốp uống nước
- Đèo dốc quá nhiều: cho phanh uống nước (cụ nào đi cung Đồng Văn, Hà Giang sẽ thấy, mấy cụ xe đò có chế cả bộ phận tưới nước cho phanh, các cụ có thể chế chai lavie theo kiểu tưới nhỏ giọt)
- Sương mù nhiều: không nên đi, nếu bắt buộc thì phải có đèn sương mù hoặc nếu ko có đèn sương mù kiếm quán uống nước chè, ăn bánh khảo, ăn lòng lấy vỏ (lấy vỏ bóng kiếng màu vàng dán vào đèn), cụ đi Đông Tây Bắc sẽ thấy vụ này quan trọng.
- Không nên chạy bám đuôi 1 đoàn với nhau, nhỡ gặp gái đẹp dễ hôn nhau tới tấp.
- Không dừng đỗ nơi khuất tầm nhìn, nếu có sự cố trên cao tốc, tìm kiếm nơi an toàn đỗ xe lại (hơi khó có), tuyệt đối ko ngồi trên xe, tránh xa cái xe, gọi cứu hộ, ra ngoài nóng 1 tí nhưng an toàn.
Vài lời chia sẻ mong cccm chỉ giáo.
Gạch đá luôn nhận vì năm tới em xây nhà. Hehe cảm ơn cccm.
 
Hạng B2
19/6/18
324
415
63
Biên Hoà
Em cùng quê Tiền Hải, Thái Bình với cụ chủ. Em cũng từng hơn 3 lần 1 mình tự lái XV, đi 1 mạch từ Thái Bình tới Đà Nẵng, rồi vòng vèo tới SG.
Các cụ cũng ko nên tưởng tượng kiểu 1 ông đi bộ tà tà, còn 1 ông chạy hộc tốc, long tóc gáy, nên sợ họ mệt. Nói chung đi được, và đã đi được, cũng không có gì là khó khăn hay to tát cả.
Chung quy lại nó cũng tại cái điều kiện công việc của mình, con cái học hành. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cổng.
Tuy nhiên nếu có thể, cụ chủ cứ nên thong thả hơn chút, thay vì nhanh hơn vài tiếng, thì bỏ vài tiếng nhậu đi để dành 1 vài tiếng đó để vợ con ngắm những nơi cần ngắm, vui những nơi cần vui, còn cụ có thời gian ngắm gái, "chăm sóc tưới cây" bên đường tí ....;). Người Lào có 1 câu rất hay: "Nếu vội sao không đi từ hôm qua?".
Một vài kinh nghiệm chia sẻ:
- xxx: đặc biệt Đồng Nai + Nghệ An + Thanh Hoá. Các cụ cần hỏi xe ngược chiều cứ hỏi, nhưng theo em: cứ đi đúng, đi chuẩn, an toàn cho mình, cho mọi người. Quê nội, không vội được đâu! Nếu nỡ có duyên, nếu đúng cứ bình tĩnh xử lý, nếu sai, chấp nhận đi, có gan chơi ngu, có gan chịu, lần sau ko như vậy nữa, hơn nữa để xứng đáng là 1 tay lái chuyên nghiệp. Hãy vì 1 VN sạch bọn ăn bánh mì!
- Lái xe kiểu phòng thủ, thư giãn:
An toàn thì nhấp chân ga,
Nhấp xong 1 phát là rà chân phanh,
Xe hàng phải vội, phải nhanh,
Cụ đi ngắm gái thì nhanh làm gì!
- Ăn ngủ: trung tâm thành phố, thị xã, cứ chỗ nào đông đúc các cụ ghé vào mà ăn chơi nghỉ, tránh khu trung tâm du lịch khoảng 3 -5 km, ko nên ăn dọc đường QL1 (trừ trường hợp gấp thì chọn quán đông cùng mấy cụ xe tải). Giờ công cụ online nhiều, cccm tha hồ lựa chọn.
- Không sánh vai cùng các anh xe tải, xe công, nhất là đầu kéo chở thép cuộn, thép phôi: nếu an toàn vượt được là vượt nhanh, dứt khoát, không thì nhường cho ảnh về nhất đi.
- Thời tiết quá nóng: khoảng 1-2h nghỉ ngơi cho lốp uống nước
- Đèo dốc quá nhiều: cho phanh uống nước (cụ nào đi cung Đồng Văn, Hà Giang sẽ thấy, mấy cụ xe đò có chế cả bộ phận tưới nước cho phanh, các cụ có thể chế chai lavie theo kiểu tưới nhỏ giọt)
- Sương mù nhiều: không nên đi, nếu bắt buộc thì phải có đèn sương mù hoặc nếu ko có đèn sương mù kiếm quán uống nước chè, ăn bánh khảo, ăn lòng lấy vỏ (lấy vỏ bóng kiếng màu vàng dán vào đèn), cụ đi Đông Tây Bắc sẽ thấy vụ này quan trọng.
- Không nên chạy bám đuôi 1 đoàn với nhau, nhỡ gặp gái đẹp dễ hôn nhau tới tấp.
- Không dừng đỗ nơi khuất tầm nhìn, nếu có sự cố trên cao tốc, tìm kiếm nơi an toàn đỗ xe lại (hơi khó có), tuyệt đối ko ngồi trên xe, tránh xa cái xe, gọi cứu hộ, ra ngoài nóng 1 tí nhưng an toàn.
Vài lời chia sẻ mong cccm chỉ giáo.
Gạch đá luôn nhận vì năm tới em xây nhà. Hehe cảm ơn cccm.

Chuẩn đấy! Hành trình mình đã chia tối ưu rồi, chạy liên tục dưới 4 giờ rồi xe lại được nghỉ ít nhất 15 phút cho khỏe, cho người lái vận động, tiêu, tẩy, cho sạch sẽ thơm tho (tại các cây xăng trên QL1 đều là các trạm dừng chân ngắn,....)
 
Hạng B2
30/7/13
310
217
43
35
Bác chạy khiếp hơn nhóm em. Nhóm em đi ql14 từ tp mới bình dương. Đều đi 1 tài 6 xe. 21h30 ngày 24 xuất phát. 19h ngày 25 có mặt tại ks đà nẵng. Đoàn em dừng nghỉ khá nhiều khoảng 6 tiếng. Còn em chạy 1 mình 12 tiếng từ tuy hòa về dĩ an bình dương
 
Hạng D
30/7/16
2.625
57.548
113
Các bác cho mình hỏi chạy SG- HN bằng đường HCM luôn có ổn ko?
MÌnh đã đi 2 chặng HCM: SG- Đà Nẵng,và Thanh Hoá - HN. Đoạn giữa thì chưa đi.
Hóng mấy bác tư vấn ah.
 
Hạng B2
30/7/13
310
217
43
35
Các bác cho mình hỏi chạy SG- HN bằng đường HCM luôn có ổn ko?
MÌnh đã đi 2 chặng HCM: SG- Đà Nẵng,và Thanh Hoá - HN. Đoạn giữa thì chưa đi.
Hóng mấy bác tư vấn ah.
Từ trong nay ra đà nẵng đi 14 đẹp. Từ huế cứ 1a đi
Đẹp hơn nhièu
 
  • Like
Reactions: wuynhzu
Hạng B2
19/6/18
324
415
63
Biên Hoà
Các bác cho mình hỏi chạy SG- HN bằng đường HCM luôn có ổn ko?
MÌnh đã đi 2 chặng HCM: SG- Đà Nẵng,và Thanh Hoá - HN. Đoạn giữa thì chưa đi.
Hóng mấy bác tư vấn ah.
Thích cảm giác mạnh, cảnh đẹp thì đi 14, người dễ say thì cứ QL1 mà chiến. Đường HCM quanh co, lên xuống dốc nhiều nên dễ say lắm. Xăng dầu cũng tốn hơn, má phanh cũng mòn hơn.
 
  • Like
Reactions: wuynhzu
Tập Lái
5/2/16
7
17
3
TPHCM
www.kanvietnam.com
Cụ @atinhlq2 là cụ ấy xác định đi về quê ăn tết cùng gia đình chứ ko giống kiểu vừa đi vừa thưởng ngoạn vãn cảnh, vậy nên cụ ấy chọn phương án:
- Tối ưu về cung đường, thời gian và ăn ngủ nghỉ,
- phân chia quãng đi hợp lý để vợ cả, vợ 2 nghỉ ngơi,
Thế nên nhiều cccm thấy cụ ấy chạy khủng quá đâm ra lo cho cụ. Nhưng em đã từng đi dã chiến kiểu này, em biết là đi được.
Nhưng nếu cccm quá vội thì có thể chọn phương án máy bay!
Thường giá dịp Tết mà mấy hãng bay VN toàn đúng trên trời. Bèo như anh Vietjet hay Jetstar ngày 29.1 (tức 24al) cũng 3tr5/người/lượt, nếu các bác chịu khó bay vòng vèo thăm được 1 đất nước khác thì nó chỉ tốn 76$~1tr8/người/lượt, so với đi kiểu bác chủ thì an toàn hơn, nhanh hơn, đi được nhiều nơi hơn, bọn trẻ thích hơn! Các bác có thể Bay kiểu SG-KUL(BK)-HN, phương án này có thể còn rẻ hơn cụ bác đi kiểu dã chiến ấy chứ nhỉ, vì mấy anh BOT đã húp gần 2tr/chiều rồi nhỉ? Nhà em hay chọn phương án này, năm thì Bangkok, năm thì Kuala Lumpur, năm thì Yangon...(tránh mấy nước ăn Tết kiểu mình là Ok hết) Hêhhe.

Chúc các cụ ăn Tết vui vẻ!
ps: Hình em vừa booking để các cụ tham khảo nhé!
Hội về Bắc ăn Tết 01/02/2019-10/02/2019 Hội về Bắc ăn Tết 01/02/2019-10/02/2019
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/6/18
324
415
63
Biên Hoà
Cụ @atinhlq2 là cụ ấy xác định đi về quê ăn tết cùng gia đình chứ ko giống kiểu vừa đi vừa thưởng ngoạn vãn cảnh, vậy nên cụ ấy chọn phương án:
- Tối ưu về cung đường, thời gian và ăn ngủ nghỉ,
- phân chia quãng đi hợp lý để vợ cả, vợ 2 nghỉ ngơi,
Thế nên nhiều cccm thấy cụ ấy chạy khủng quá đâm ra lo cho cụ. Nhưng em đã từng đi dã chiến kiểu này, em biết là đi được.
Nhưng nếu cccm quá vội thì có thể chọn phương án máy bay!
Thường giá dịp Tết mà mấy hãng bay VN toàn đúng trên trời. Bèo như anh Vietjet hay Jetstar ngày 29.1 (tức 24al) cũng 3tr5/người/lượt, nếu các bác chịu khó bay vòng vèo thăm được 1 đất nước khác thì nó chỉ tốn 76$~1tr8/người/lượt, so với đi kiểu bác chủ thì an toàn hơn, nhanh hơn, đi được nhiều nơi hơn, bọn trẻ thích hơn! Các bác có thể Bay kiểu SG-KUL(BK)-HN, phương án này có thể còn rẻ hơn cụ bác đi kiểu dã chiến ấy chứ nhỉ, vì mấy anh BOT đã húp gần 2tr/chiều rồi nhỉ? Nhà em hay chọn phương án này, năm thì Bangkok, năm thì Kuala Lumpur, năm thì Yangon...(tránh mấy nước ăn Tết kiểu mình là Ok hết) Hêhhe.

Chúc các cụ ăn Tết vui vẻ!
ps: Hình em vừa booking để các cụ tham khảo nhé!
View attachment 1800866 View attachment 1800867

Mình thử book cho hành trình: HCM-BK-HN và HCM-KL-HN cho dip 1,2/2/2018 giá cũng ngang bay thẳng
 
Hạng B1
21/12/18
79
86
18
Thủ Đức, HCM
View attachment 1788808
Gia đình mình lên kế hoạch về Bắc ăn Tết Nguyên đán 2019, hành trình Biên Hòa -> Nghệ An -> Thái Bình
Thời gian chuyến đi: 01,02/02/2019. Anh em nào cùng chí hướng thì lập đoàn đi cho vui.[pagebreak][/pagebreak]

Ngày 1 (920km):
- Khởi hành (Biên Hòa): 3h25
- Ăn sáng: Bình thuận: 6h20 (nghỉ 30)
- Đổ xăng: 9h30 (nghỉ 15)
- Ăn trưa: Tuy Hòa: 12h00 (nghỉ 45)
- Đổ xăng: 16h00 (nghỉ 15)
- Kết thúc chặng 1 (Đà nẵng): 19h30 (ăn tối, tắm, ngủ)
Ngày 2: 02/02/2019
- Khời hành: 4h00
- Ăn sáng: 6h00 (Phong Điền - 30phút)
- Đổ xăng: 9h30 (nghỉ 15)
- Điểm đến (Vinh): 12h30 (ăn trưa, nghỉ ngơi)
Ngày 06/02/2019 - Mùng 2 tết
- Khởi hành: 4h00 (hướng Thái Bình)
- Ăn sáng (Thanh Hóa): 6h00
- Thái Bình: 9h00
- Chúc têt, ăn uống đến 17h00
- Đi về Nghệ An: 17h00-22h00
Thời gian hành trình vào Nam: 9,10/02/2019
Ngày 9/2/2019

- Khỏi hành (Vinh): 03h35
- Ăn sáng (Đồng hới): 7h00
- Đổ xăng: 10h00
- Ăn trưa (Đà nẵng): 12h00
- Đổ xăng: 15h00
- Ăn tối (Tuy Hòa): ăn, tắm, ngủ
Ngày 10/2/2019
- Khởi hành: 4h00
- Ăn sáng (Cam ranh): 6h300
- Đổ xăng: 9h30
- Về Đích: 12h30

Hành trình trên tôi đã đi 1 lần vào ngày 05/06/2018 chỉ có duy nhất mình tôi trên xe, vẫn ăn, ngủ, nghỉ, chơi, lái bình thường (tuy đã 45 nhưng sk vẫn còn tốt).
Riêng tết thì BX đi kèm, lái hộ cho 20-30%.

Anh em nào cùng chí hướng thì lập đoàn đi cho vui.
Chào Anh, em cũng dự tính là ngày 1/2/2019 khởi hành từ HCM -Nghệ An-Quảng Ninh
Bác đợi em dầu giây, cùng đi chung nhé