Khoảng 18h00 đi tới khúc này là oải chè đậu.Đường M1 từ KCN Tân Bình sang KCN Vĩnh Lộc, cũng cắm bảng y chang, vậy mà xe rẽ trái vô tư trước mặt CA, làm kẹt xe. Cấm rẽ theo hướng 2 là đúng.
Em hiểu đường đôi là "đôi đường"...Mình vẫn chưa thông giải thích của bác Dam,
Cho mình hỏi hiệu lực của biển báo có phải là khi mặt của biển báo hướng vào người tham gia lưu thông phải không ạ?
Như vậy biển hiệu lệnh 302a lúc này đang ở hướng song song do người tham gia giao thông phải đi thẳng nên có hiệu lực không ? trừ khi lúc đó người tham gia giao thông rẽ trái thì biển này mới hiệu lực, mà khi rẻ trái thì đã vi phạm hiệu lực của biển cấm rẽ trái rồi.
Giao lộ là chỗ mấy cái lộ giao hợp nhau.
Do vậy đường đang lao ra "giao lộ" với đường 1 nên bị cấm rẽ trái. Nếu cấm thêm rẽ vào 2 thì cắm thêm cái cấm rẽ trái tiếp khi đường đang đi tiếp tục "giao lộ" với đường 2, cắm giữa đường. Còn k có thì ta theo biển hiệu lệnh để rẽ trái vào đường 2.
Có thể tưởng tượng dễ hơn khi con lươn này rộng trên 50m.
Còn nếu 1 và 2 k có lươn, thì lại cấm rẽ trái cả 2 vì chỉ là đường 1 chiều hoặc 2 chiều.
Note: cãi cùn, chẻ chữ phản biện thôi nhé, vì thấy vô lý nếu cấm rẽ trái mà đường k có xung đột, kkk.
tất cả các đường nhánh cắt ngang QL51 từ ĐN tới BR-VT đều có bảng như thế này ạ.rẽ trái vào 2 không phạm luật
E cũng hiểu vậy, nhưng để tránh rắc rối với những người nổi tiếng ở ĐN thì toàn đi thẳng / vòng lại / rẽ phải, tốn tí tg nhưng yên tâm
Kiểu giao lộ này là của đường Võ Văn Kiệt. Theo đó thì đại lộ Võ Văn Kiệt được xem là 2 đường có 1 chiêù đường. Biển cấm rẽ trái là áp dụng cấm theo (1), được rẽ trái theo (2). Ví dụ như giao lộ Võ Văn Kiệt - Phạm Phú Thứ. Đi từ Phạm Phú Thứ ra sẽ gặp biển cấm rẽ trái như bác chủ, bác có thẻ chạy thẳng qua và rẽ trái theo (2)
Bác nhớ nhầm rồi (dù đi zìa nhà bà già hoàiđường về nhà Bà Già tui nên đi hoài, kể cả lúc có xxx. Các xe từ Q11 muốn ra VVK đều phải đi Phạm Phú Thứ nếu không muốn lên Q5 để ra VVK. Từ Phạm Phú Thứ nếu bác rẽ phải thì phải vòng ra xa mới có quay đầu được. Có clip để tôi lục lại up lên bác xem
Xem clip giây thứ 21', clip hơi bị con- soleil nên không rõ...
Đúng là họ cắm thừa biển, nếu bác rẽ trái vào (2) vẫn sai, vì chưa đi hết giao lộ. Phải gỡ cái biển đó ra thì rẽ vào (2) mới đc.Theo em thì:
- biển cấm rẽ trái hiệu lực cho cả 1 và 2: cấm rẽ trái sau giao lộ.
- vẫn có thể rẽ trái tại 2 vì có biển cắm như trên. Vì: sau biển cấm rẽ trái, ta đi thẳng, gặp biển hiệu lực chỉ hướng đi vào đường 2 nên ta đi vào đó. Biển này cắm sau biển cấm rẽ trái.
Kết luận: có thể họ quá cẩn thận nên cắm thừa bảng cấm rẽ trái. Nên gỡ đi vẫn có tác dụng cấm đi vào 1.
Tuy nhiên, cũng ngó thử rẽ vào 2 có xung đột dòng xe nào nhiều k, nếu xung đột nhiều thì chắc ăn rẽ phải quay đầu...