Hạng B2
8/10/08
309
19
18
bac_si_lop nói:
tat ca cac chi so bom hoi cua lop deu co tren canh cua xe oto cac bac koh nen bom theo chi so bom hoi cua lop vi chi so do chi tyẻn ly thuyet thoi.
cac bac bom 2k_2,2k thay lop non la dung roi nhg di voi chi so vay xe cua cac bac rat an toan(vi` khi di lop cua cac bac ma sat voi duong sinh ra nhiet va khong khi o trong qua lop se no ra lam cho lop cua bac cang hon va se koh lam hong lop)
hon nua cac bac bom wa can se lam hong mot so bo phan cua xe oto
Bác sỹ gõ toàn chữ Bác sỹ, em đọc mãi mới hiểu..
Bác cho em hỏi ngu tí, lốp xe em bơm Nitrogen có bị tăng áp do sinh nhiệt không ạ???
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
50
Chỉ số áp suất lốp theo chỉ dẫn là trong đk tiêu chẩn nhiệt độ 20 độC và áp suất khí quyển bằng 1 at ạ. Nếu t độ và p(0) thay tăng => áp suất bơm lốp tăng cao hơn.

Nhiệt độ cao ở xứ nóng cũng làm cao-su lốp "mềm" hơn cũng phải bơm căng hơn khuyến cáo của hãng..
 
Hạng B2
8/10/08
309
19
18
Ngộ vậy hả bác? Em tưởng xứ nóng phải bơm "non" 1 tí cho nó "căng" lên vì nóng là vừa chứ?
 
Hạng D
20/11/08
1.145
74
48
Con xe civic 2.0 cua em thì trong hảng HD và theo sách huong dẫn là 2,2kg là oke .


LMLS
 
Hạng B1
25/3/06
74
0
6
46
Xe em Gentra, em chả biết lốp bơm thế nào cho ổn, cứ ra mấy ông thợ bơm xe máy bảo bơm hộ em, em cảm thấy non lắm. Sau một thời gian đi xe thấy ồn kinh khủng. Hôm nọ ra thợ lốp bảo nó xem hộ hơi của bốn cái bánh, 2 lốp trước thì hơn 3kg, bánh sau 4kg vãi linh hồn :). Giờ em chỉnh lại 2 bánh sau 3 kg, 2 bánh trước 2,8 kg xe đi đỡ ồn hẳn, bơm như vậy liệu đã ổn chưa nhỉ các bác, hay là phải bớt tí hơi ra nữa?
 
Hạng B2
4/5/09
137
1
16
Xe tôi Zinger, sách hướng dẫn 4 bánh 2.5kg, đi cứ thấy nó non non trì trì làm sao, hôm trước ra ngoài thợ nó bơm lại đi thấy khá hẳn, kiểm tra lại là 3kg ! Thế mà chạy ra đường trường 70-80km/h ôm cua vẫn dính từng cm !
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
tqviet nói:
Xe em Gentra, em chả biết lốp bơm thế nào cho ổn, cứ ra mấy ông thợ bơm xe máy bảo bơm hộ em, em cảm thấy non lắm. Sau một thời gian đi xe thấy ồn kinh khủng. Hôm nọ ra thợ lốp bảo nó xem hộ hơi của bốn cái bánh, 2 lốp trước thì hơn 3kg, bánh sau 4kg vãi linh hồn :). Giờ em chỉnh lại 2 bánh sau 3 kg, 2 bánh trước 2,8 kg xe đi đỡ ồn hẳn, bơm như vậy liệu đã ổn chưa nhỉ các bác, hay là phải bớt tí hơi ra nữa?

Em nghĩ hai bánh trước phải bơm căng hơn chứ bác , vì máy xe ở phía trước mà.
 
Hạng B2
14/3/07
467
4
0
50
Còn tuỳ thuộc vào đồng hồ của mấy gã bơm nữa. Đồng hồ của mấy gã này, chỗ thì 2,2kg đi chỗ khác thử thành 3kg. E đã từng bị. Chẳng biết đường nào mà lần.
 
Hạng D
8/10/07
1.046
8
0
Danang City
Em thì chơi luôn khí nitơ 2,2kg cho cả 4 bánh, cảm nhận: êm, đi đường dài ít xóc, lâu xẹp (3 tháng rồi không phải bơm thêm), giá cũng được 30K/1 bánh
 
Hạng B2
19/9/06
218
1
0
songhan nói:
Em thì chơi luôn khí nitơ 2,2kg cho cả 4 bánh, cảm nhận: êm, đi đường dài ít xóc, lâu xẹp (3 tháng rồi không phải bơm thêm), giá cũng được 30K/1 bánh
Nitơ của bác đắt thế, 30k em bơm được 4 bánh lận, em nghĩ cân theo Note trên cửa xe là chuẩn nhất, không theo cái mình nghĩ, dân ta hay thông minh hơn nhà sản xuất. Xe em nó ghi N2 và 220 cho cả bốn bánh. Reset cảm biến không thấy báo nhưng mình cũng nên thường xuyên kiểm tra đủ 220 là tốt nhất. Chứ nắng mùa hè 39 độ, lỡ phơi nắng một chút hoặc đi đường dài thì....mệt lắm.