Hạng F
3/10/15
9.729
11.965
113
bơm thiệt căng cho lợi xăng đó mà, xe em nặng hơn 2 tấn cũng bơm 4 vỏ 2.4kg
Xe nào trên 2 tấn vậy bác?
Em cũng bơm lớn đến cả 3 kg luôn.
Có vẻ hơi không tốt.
 
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Bạn cần để ý là hơi lúc xe đang nguội hay xe đang chạy nhé. xe khi chạy lốp xe sẽ nóng lên có thể tăng 20 30 kpa, nên xem khi xe đang nguội là đúng nhất.
Ghặp mùa đông hà nội sáng hơn 10 độ mà để 240. Trưa nó nắng chạy cao tốc nó vọt trên 300. Cảm biến kêu váng đầu
 
  • Like
Reactions: Osin
dEs
11/5/20
2.091
137.740
113
Bơm xe nên bơm lúc đang nguội (xe dừng đỗ lâu). Bơm đúng áp suất chỉ định của nsx thì khi chạy do không khí nó có độ giản nở cao khi nóng nên sẽ tăng thêm 10-30kpa là bình thường. Muốn ko bị thì bơm nitơ.

Mà lo lắng chi mấy cái này cho nhức đầu, nếu muốn đi êm thì giảm 1 chút (ví dụ nsx kêu bơm 240 thì mình bơm 230), còn muốn lợi xăng thì bơm căng (mà cũng chả lợi hơn bao nhiêu).
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Không có quang trọng lắm vì kpa tương đương với 0,01 bar thì xe bạn là 2,4, mà nó báo 2,7 2,8 bar cũng không có sao, nhất là bánh đang nóng (vì dãn nở), chỉ khác là dằn hơn, hơn nửa khi xe chở nặng thì phải tăng thêm một chút.
Tại đây là OS chứ phải OF đâu mà bàn tới HN cho xa anh.
Bên em sáng sớm là âm, nhưng trưa vọt lên trên 10, chưa tính ma sát khi lái thì bơm bao nhiêu nè ? do đó cứ sai biệt +0,5 là OK nhé các bác
Em có viết bài về khí nitơ, azote mà .... (độ dản nở hầu như không có hay rất ít) có rất nhiều bác chống đối vì quá đắt và khó tìm chổ bơm ....rắc rối ....
Ghặp mùa đông hà nội sáng hơn 10 độ mà để 240. Trưa nó nắng chạy cao tốc nó vọt trên 300. Cảm biến kêu váng đầu
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Không có quang trọng lắm vì kpa tương đương với 0,01 bar thì xe bạn là 2,4, mà nó báo 2,7 2,8 bar cũng không có sao, nhất là bánh đang nóng (vì dãn nở), chỉ khác là dằn hơn, hơn nửa khi xe chở nặng thì phải tăng thêm một chút.

Bên em sáng sớm là âm, nhưng trưa vọt lên trên 10, chưa tính ma sát khi lái thì bơm bao nhiêu nè ? do đó cứ sai biệt +0,5 là OK nhé các bác
Em có viết bài về khí nitơ, azote mà .... (độ dản nở hầu như không có hay rất ít) có rất nhiều bác chống đối vì quá đắt và khó tìm chổ bơm ....rắc rối ....
E bơm nitơ 1 lần, thấy khi chạy thì áp suất vẫn tăng(0.1 bar), có lẻ là do người ta chỉ xì hơi ra rồi bơm lại thôi nên nó k thể đạt tỉ lệ 100% nitơ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
E bơm nitơ 1 lần, thấy khi chạy thì áp suất vẫn tăng(0.1 bar), có lẻ là do người ta chỉ xì hơi ra rồi bơm lại thôi nên nó k thể đạt tỉ lệ 100% nitơ.
Bình thường thôi bác à, nếu đi trời nóng, đi lẹ thì áp suất có thể thay đổi, do đó đúng nhất là khi ..trời lạnh (ý là nhiệt độ bình thường chưa di chuyển xe) 0,1 bar không có ý nghĩa gì đâu ...
Và muốn thật sự 100% nitơ cũng không khó (như kiểu làm gaz máy lạnh) nhưng tốn công, đành phải xì bánh và bơm nitơ vào.

Bác có tin là xe em gần 3 năm chưa kiểm tra áp xuất không ?
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Bình thường thôi bác à, nếu đi trời nóng, đi lẹ thì áp suất có thể thay đổi, do đó đúng nhất là khi ..trời lạnh (ý là nhiệt độ bình thường chưa di chuyển xe) 0,1 bar không có ý nghĩa gì đâu ...
Và muốn thật sự 100% nitơ cũng không khó (như kiểu làm gaz máy lạnh) nhưng tốn công, đành phải xì bánh và bơm nitơ vào.

Bác có tin là xe em gần 3 năm chưa kiểm tra áp xuất không ?
Ở VN xe đi 1 tháng chưa cán đinh là mừng r bác :D