Hạng D
14/11/13
1.371
6.804
113
Quân Khu Thủ Đô
các bác làm ơn cho em hỏi là: xe offroad của mấy bác trang bị loại điamo máy phát loại gì mà sao khi chạy ngập dưới nước ,bùn sình vẫn không bị hư hỏng vậy? diamo máy phát của những xe thông thường thì có khả năng hoạt động được ở dưới bùn nước,sình bùn được không?
em chân thành cảm ơn các bác
 
Hạng B2
27/5/09
677
936
93
46
Đà Lạt
Ngoại trừ dynamo của Jeep lùn loại quân sự là chống nước còn lại tất cả các xe anh em thường đi offroad đều xài dynamo thường, thậm chí có xe còn lấy dynamo của camry lắp vô. Nói chung các loại dynamo thường đều chịu được nước hay bùn đất. Thỉnh thoảng sình vô cũng làm chết dynamo, chủ yếu do kẹt than, tháo ra làm vệ sinh là xong. Để hạn chế tình trạng này có thể dùng W40 xịt vô dynamo trước khi lội nước hoặc sình, ngoài ra để tránh tình trạng dynamo bị ngập nước hay sình thì cần thay đổi thói quen chạy xe, cụ thể là hạn chế lao xuống sình dãy ầm ầm nếu thấy không cần thiết. Sình vô máy nếu không làm chết dynamo thì sẽ làm mất khả năng giải nhiệt của két nước làm cho xe bị sôi nước dẫn tới thổi join các kiểu, hơn nữa sình vô két nước về rửa rất khó ra.

Nếu có điều kiện thì xài các loại dynamo chất lượng cao của các hãng chuyên làm dynamo độ cho xe đua như của Power Master sẽ có được sự ổn định cao hơn.