RE: Hỏi về góc thoát
ĐN: là góc tối đa để bác vào ra dốc hoặc đi những đoạn gồ ghề mà không bị chạm chỗ gầm nào, có vậy thôi.
có 4 đường chéo tạo nên 4 góc thoát của xe:
1. mép ngoài cản trước đến mép chạm đất phía trước của bánh trước.
2. mép chạm đất phía sau của bánh trước đến sàn xe ở đoạn giữa 2 bánh (2 trục bánh).
3. điểm sàn xe giữa hai bánh đến mép chạm đất phía trước của bánh sau.
4. mép chạm đất phía sau của bánh sau đến mép cản sau.
thế mới có chuyện xe con lên phà cứ phải chạy chéo, vì dốc xuống phà và cầu lên phà tạo thành góc tam giác thường nhỏ hơn góc thoát của xe, phải chạy chéo để không mất mõm, nát đít, vì bánh không chạm đất mà là cản trước và cản sau chạm đất
hai là chạy đường gồ ghề, bánh trước hoặc bánh sau vào chỗ lõm thì có nguy cơ một hòn đá đội giữa gầm bác mà lên
bác cứ tưởng tượng cho xe vào nhà chẳng hạn, dốc vào nhà cao mà ngắn thì ra sao [8D]


em nghĩ thế
ĐN: là góc tối đa để bác vào ra dốc hoặc đi những đoạn gồ ghề mà không bị chạm chỗ gầm nào, có vậy thôi.
có 4 đường chéo tạo nên 4 góc thoát của xe:
1. mép ngoài cản trước đến mép chạm đất phía trước của bánh trước.
2. mép chạm đất phía sau của bánh trước đến sàn xe ở đoạn giữa 2 bánh (2 trục bánh).
3. điểm sàn xe giữa hai bánh đến mép chạm đất phía trước của bánh sau.
4. mép chạm đất phía sau của bánh sau đến mép cản sau.
thế mới có chuyện xe con lên phà cứ phải chạy chéo, vì dốc xuống phà và cầu lên phà tạo thành góc tam giác thường nhỏ hơn góc thoát của xe, phải chạy chéo để không mất mõm, nát đít, vì bánh không chạm đất mà là cản trước và cản sau chạm đất
hai là chạy đường gồ ghề, bánh trước hoặc bánh sau vào chỗ lõm thì có nguy cơ một hòn đá đội giữa gầm bác mà lên
bác cứ tưởng tượng cho xe vào nhà chẳng hạn, dốc vào nhà cao mà ngắn thì ra sao [8D]
Last edited by a moderator:
RE: Hỏi về góc thoát
về cơ bản bác chạy đường phẳng mà có đụng gầm hay không thì còn do gầm cao hay thấp, còn góc thoát thì để nói vào ra dốc đỡ đụng cản trứoc và sau, hoặc chạy đường gồ ghề, ví dụ xuống ổ voi thì ngoi lên có bị sạt giữa gầm hay không. Vì góc thoát không chỉ phụ thuộc vào độ cao của gầm, mà còn phụ thuộc vào cầu trước và cầu sau cách cản trước và cản sau bao nhiêu và khoảng cách giữa hai cầu là bao nhiêu. Ví dụ như con đầu dài thì góc thoát trước thường gần như nhau, nhưng con CD5 chẳng hạn, góc thoát rất lớn vì bánh sau gần cản sau, nhưng pickup thì góc thoát sau lại rất nhỏ, vì trục sau thường đặt sâu vào trong để tăng chịu tải cho thùng xe, con CD5 xuống phà có thể chạy thẳng, nhưng con pickup có thể mất cản sau
về cơ bản bác chạy đường phẳng mà có đụng gầm hay không thì còn do gầm cao hay thấp, còn góc thoát thì để nói vào ra dốc đỡ đụng cản trứoc và sau, hoặc chạy đường gồ ghề, ví dụ xuống ổ voi thì ngoi lên có bị sạt giữa gầm hay không. Vì góc thoát không chỉ phụ thuộc vào độ cao của gầm, mà còn phụ thuộc vào cầu trước và cầu sau cách cản trước và cản sau bao nhiêu và khoảng cách giữa hai cầu là bao nhiêu. Ví dụ như con đầu dài thì góc thoát trước thường gần như nhau, nhưng con CD5 chẳng hạn, góc thoát rất lớn vì bánh sau gần cản sau, nhưng pickup thì góc thoát sau lại rất nhỏ, vì trục sau thường đặt sâu vào trong để tăng chịu tải cho thùng xe, con CD5 xuống phà có thể chạy thẳng, nhưng con pickup có thể mất cản sau
RE: Hỏi về góc thoát
theo em nghĩ thì chỉ có 2 góc thoát trước và sau thôi (1 và 4). Còn 2 và 3 thực chất không tạo thành góc thoát, mà đó là khoảng sáng gầm xe.Trích đoạn: NguoiTlem
...
có 4 đường chéo tạo nên 4 góc thoát của xe:
1. mép ngoài cản trước đến mép chạm đất phía trước của bánh trước.
2. mép chạm đất phía sau của bánh trước đến sàn xe ở đoạn giữa 2 bánh (2 trục bánh).
3. điểm sàn xe giữa hai bánh đến mép chạm đất phía trước của bánh sau.
4. mép chạm đất phía sau của bánh sau đến mép cản sau.
...
RE: Hỏi về góc thoát

em cũng mang máng nhớ vậy, nhưng lại luôn tin rằng khoảng sáng gầm xe là độ cao gầm
, thế mới chuối chứ 
Trích đoạn: vndnguyen
theo em nghĩ thì chỉ có 2 góc thoát trước và sau thôi (1 và 4). Còn 2 và 3 thực chất không tạo thành góc thoát, mà đó là khoảng sáng gầm xe.
em cũng mang máng nhớ vậy, nhưng lại luôn tin rằng khoảng sáng gầm xe là độ cao gầm
RE: Hỏi về góc thoát
Cái này gọi là "góc vượt" chứ nhỉ? [8|]
Trích đoạn: NguoiTlem
1. mép ngoài cản trước đến mép chạm đất phía trước của bánh trước.
Cái này gọi là "góc vượt" chứ nhỉ? [8|]