Bổ toa thuốc cho các bác, hết bệnh không thì hên xui:
-Nồi hú: Bệnh nặng và khó trị vì phải thay bộ nhông hú mới dứt bệnh. Nhưng: bộ nồi Win zin còn chưa hú khó kiếm hơn lên trời do nhông hú Win xài không giống như bất cứ xe nào (hình như trừ CD Benly-Ông này còn khó kiếm hơn nữa). Bộ nhông gồm hai cái: cái lớn và cái nhỏ. Gút mắc nằm ở cái nhỏ: nó không giống ai nên không thể sàng xê. (Nồi Win Indo không giống Win TQ)
Nhưng không phải không có cách:
+ Thay mới cả bộ, hàng made in ở đâu không biết (đủ hết không thiếu gì: nhông lớn, nhỏ, vỏ nhôm, bố...): Giá khoảng 700K-Chợ Tân Thành. Độ bề không cao. Chừng 1-2 năm nó hú lại.
+ Khắc phục: Lật nhông nhỏ lại (trở nhông). Bác rút cái nhông nhỏ ra quan sát cái lỗ: Bên trong lỗ có rãnh la-nuya, và được tiện bỏ hết một đoạn la-nuya chỉ ở một đầu, đầu được tiện láng lắp vào phía trong bạc đạn, thì là còn zin. Bác cho thợ tiện tiện luôn bên trong lỗ của đầu ngoài giống như đầu trong. Khi lắp ráp thì lật đầu mới tiện vào bên trong phía bạc đạn. Còn nếu nhông nhỏ xe Bác đã tiện lỗ cả hai đầu thì thợ khác đã lật nhông rồi. Giảm hú đáng kể.
+ Thay nhông lớn: Tất cả giữ nguyên, lấy vỏ nhôm có gắn cái nhông lớn, ra thợ khoan lấy nhông ra. Mua cái nhông mới của Dream (chỉ mua nhông lớn của xe Dream, loại bán rời, không mua nhông nhỏ Dream). Cho thợ tán lại, giữ lại cao su zin. Khắc phục tiếng hú đáng kể. Khi mới lắp chạy nghe tiếng sè sè nhưng vài ngày sẽ hết.
Kêu cụp cụp dàn phuộc: Có thể:
- Do bộ đạn cổ---->siết cổ hoặc thay chén + đạn: dùng chung với xe 67 hoặc cup 81(??).
- Kêu phuộc: rơ giữa ty phuộc với phần vỏ nhôm do phần vỏ nhôm lâu ngày bị mòn. Không khắc phục được ngoại trừ thay mới.
- Thay mới cả bộ phuộc:
+ Tuyệt đối né hàng Win TQ, chạy cực dỡ, làm phuộc zin lại chạy còn ngon hơn.
+ Phuộc Win zin: mua rất khó, chưa chắc đã có. Nếu có giá cũng chắc cỡ 1.5-2 chai!
Tay lái xệu xạo, vẹo qua vẹo lại: Hay là lỏng cao su giữa ghiđông với bàn thờ? Nếu phải thì siết lại, hoặc thay cao su mới.
Buông tay không được: Do:
- Xe chạy hai hàng: Kiểm tra lại cháng ba, gắp sau, độ thẳng của ty phuộc. Chừng nào hết hai hàng thì sẽ có thể.
- Cân cháng ba thì đa số thợ làm phuộc đều làm được, họ dùng thước đo các góc, nếu bị lệch thì dùng máy ép thủy lực ép lại. Nhân tiện kiểm tra lại độ thẳng của ty phuộc.
- Có thể do vỏ trước khi lắp vào niềng bị vênh. Bánh trước chạy bị đảo.