Tập Lái
2/6/07
42
1.240
83
Mình cũng đang tìm hiểu về vấn đề này, tình cờ có anh bạn đã mua của một Bank nên cũng biết sơ qua. Nhưng có một chi tiết mà không hiểu rõ lắm và ông bạn kia cũng có giải thích nhưng mình chưa thông. Tình huống như sau:
  • Ông ấy mua TP của một công ty A trong vòng 1 tháng. Giá trị là 20 TP, tổng tiền là 2 củ, lãi đâu 5,5 hay hơn 6%/năm gì đó (đại khái cao hơn gửi TK)
  • Nhưng khi mua thì Bank yêu cầu chuyển tiền gồm 2 củ + khoảng hơn 30tr gì đó để mua 20 TP trên. Mình ko rõ tại sao mua 20 TP, giá 2 củ lại còn trả thêm 30tr nữa ?
  • Theo giải thích thì đó là phần lãi trả trước của DN tình từ ngày hạn trả lãi cho đến ngày mua ??? Đến kỳ hạn trả lãi thì mình sẽ nhận lại một phần số tiền dó và đến khi bán thì mình sẽ nhận lại + lãi tính theo quy định.

Ở đây mình ko hiểu: Tại sao lại nộp thêm 30tr ? Cho dù sao này DN có thể trả lại cái 30tr đó cùng với lãi TP, nhưng với số tiền đó người mua phải trả trước rồi nhận sau thì DN hay Bank cũng được hưởng số tiền đó trong 1 thời gian nhất định. Vậy có phải bank tận dụng tiền của cá nhân ?
Anh/Chị nào rành về TP xin giải thích giúp.